หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุงเทพเมืองแฟชั่น โครงการดีๆ ที่อยากให้กลับมาอีกครั้ง

โพสท์โดย Min Min

 

 

นักออกแบบ เรียกร้องให้รัฐบาลส่งเสริมโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่นให้กลับมาอีกครั้ง พร้อมใช้วิกฤตในสหรัฐ ให้เป็นประโยชน์กับสินค้าแฟชั่นของไทย

 

 หลังจาก “กรุงเทพ เมืองแฟชั่น”  หนึ่งในโครงการยอดฮิตสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หายเงียบไปนานแสนนาน  แต่มาวันนี้รัฐบาลของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” กำลังขุดโครงการนี้เข้ามาใหม่ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับเศรษฐกิจกันอีกครั้ง

หากโครงการฯไม่ล่มไปก่อน ตามแผนเดิมเชื่อว่าในปี  48 ไทยคงเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและศูนย์กลางธุรกิจแฟชั่นในอาเซียนไปแล้ว  จากนั้นปี 50 กรุงเทพฯ ก็เป็นศูนย์กลางธุรกิจแฟชั่นในเอเชีย หรือแฟชั่นเมืองร้อน  และปีนี้ก็เป็นศูนย์กลางแฟชั่นอีกแห่งหนึ่งของโลกได้อย่างสบาย

ขณะที่บางกลุ่มมองว่ามันเป็นเพียงการแข่งกันฟุ่มเฟือยโดยใช่เหตุ จึงไม่แปลกที่รัฐบาลถัด ๆ มา จึงยกเลิกไป เพราะงบฯที่อนุมัติไปนั้น เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า และหลายฝ่ายมองว่าฝันเฟื่องเกินความจริง เพราะเน้นประชาสัมพันธ์มากกว่าเน้นความสัมฤทธิผล ที่สำคัญหากต้องการเป็นศูนย์กลางของโลกตอนนี้คงสู้ฮ่องกง ญี่ปุ่น หรือแม้แต่สิงคโปร์คงยาก ส่วนประเทศฝรั่งเศส อิตาลี  คงไม่ต้องพูดถึง เนื่องจากประเทศเหล่านี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากกว่าไทย และพื้นฐานด้านการพัฒนาออกแบบเค้ามีมาตั้งนาน

 

โดยนายอานนท์  ไพโรจน์  เจ้าของบริษัท อานนท์ ไพโรจน์ ดีซาย สตูดิโอ จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้ส่งผลดีต่อวงการออกแบบของไทย เพราะเป็นการส่งเสริมให้นักออกแบบสร้างสรรค์ผลงานได้ตรงความต้องการตลาด เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่นำวิกฤติสหรัฐที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้เป็น โอกาสส่งเสริมธุรกิจการออกแบบของไทย  เพราะขณะนี้ค่าเงินของสหรัฐเอื้อต่อการค้าของไทยมาก  และขอให้เร่งทำการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน รวมไปถึงการส่งเสริมโครงการ กรุงเทพเมืองแฟชั่นให้กลับมาอีกครั้ง และควรทำแบบจริงจังให้เห็นผลแบบ ยั่งยืนมากขึ้น

 

สำหรับสินค้าไลฟสไตล์ที่เข้าร่วมโครงการนี้ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ จนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก เช่น เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ อานนท์ ไพโรจน์,ดอทส์ และ NOV.05 เป็นต้น

ถ้าโครงการ "กรุงเทพ เมืองแฟชั่น" ไม่ล่มไปก่อนเราอาจเห็นกรุงเทพฯ เป็นศุนย์กลางด้านแฟชั่นในทวีปเอเชีย ทัดเทียมเกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง ก็เป็นไปได้

ที่มา:
ขอบคุณ
voice tv
คุณอัจฉราวรรณ
คุณมนัส แวววันจิตร
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตโควิด-19 อีกแล้ว!!!ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี
ตั้งกระทู้ใหม่