หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เริ่มแล้ว การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท !

โพสท์โดย Min Min

 

 

ก.คมนาคม จัดการสัมมนาในหัวข้อ "การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ประเทศชาติ และประชาชนได้อะไร" โดยเชิญหัวหน้าหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน เข้าร่วมแสดงความเห็น และข้อเสนอแนะ

หลังจากที่ผ่านมา ประเทศไทยไม่ได้ลงทุนขนาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน จนทำให้ขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศในปี  2555 มาอยู่อันดับที่ 39  หรือ หล่นมา 11 อันดับ จากในปี 2551 ที่ไทยมีขีดความสามารถทางการแข่งขันอยู่ในอันดับที่ 28  จึงสะท้อนให้เห็นว่า  หากประเทศไทยยังไม่เร่งพัฒนาในตอนนี้ ขีดความสามารถทางการแข่งขันของไทยอาจอยู่รั้งท้ายได้

 

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ประเทศไทยเริ่มต้นระบบรางมาดีแล้ว แต่ที่ผ่านมาสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับการสร้างถนนมากกว่าระบบราง ส่งผลการพัฒนารถไฟไทยไม่ต่อเนื่อง ต่างจากประเทศพัฒนาแล้ว ที่จะให้ความสำคัญกับระบบรางมากกว่า เพราะถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่เมื่อรัฐบาลตัดสินใจจะสร้างรถไฟความเร็วสูง ก็ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการคมนาคม และเชื่อมั่นว่าจะสร้างผลกำไรให้กับประเทศมหาศาล

 

ด้าน นายธีรัชย์ อัตนวานิช ผู้อำนวยการสำนักบริหารการระดมทุนการลงทุนภาครัฐ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ในฐานตัวแทนกระทรวงการคลัง กล่าวว่า โดยภาพรวมประเทศไทยมีความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจพอสมควร และมีความพร้อมในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน แม้หลายฝ่ายจะมองว่าเป็นการก่อหนี้สาธารณะ เพราะใช้เงินรวมกว่า 2 ล้านล้านบาท แต่ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

สำหรับโครงการก่อสร้างในแผนนี้  กว่าร้อยละ 80 จะเป็นโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่เพียง 300 กิโลเมตร จากจำนวนเส้นทางรถไฟทั่วประเทศ 4,043 กิโลเมตร ก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง 4 เส้นทางทั่วประเทศ รวมทั้งโครงการก่อสร้างถนนเชื่อมหัวเมืองต่างๆ ซึ่งรัฐบาลยืนยันจะดูแลหนี้สาธารณะไม่ให้เกินร้อยละ 50 ของจีดีพี

สำหรับนิทรรศการแผนลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมขนส่ง พ.ศ.2556-2563 ภายใต้ชื่อ "Thailand 2020 ก้าวใหม่ เชื่อมไทยสู่โลก" จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมจนถึงวันที่ 12 มีนาคมนี้ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

เราจะเดินไปข้างหน้าด้วยกันนะคะ

 

ที่มา:
ขอบคุณ
Voice tv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
ตั้งกระทู้ใหม่