หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอ 1 ล้าน LIKE เพื่อเปลี่ยนไตให้น้องแมททิว

โพสท์โดย Timmy Mueller

จากรูปนี้ (โพสเมื่อ  17 ก.พ. 2556) ทำให้ผู้เล่นเฟสบุ๊คแชร์ต่อๆ กันและสร้างกระแสให้ผู้คนตื่นตัวมาบริจาคไตกันมากขึ้น

         น้องแมททิวอายุ  7 ปี ป่วยมาตั้งแต่เกิดด้วยโรคพันธุกรรมบกพร่อง มีผลไปทำลายไต และต้องรอต่อคิวการผ่าตัดเปลี่ยนไตมาตลอดชีวิต  Matthew Pietrzyk, from Glenfield, Leicestershire, England. เมื่อ 5 ปีที่แล้วน้องได้รับการเปลี่ยนอวัยวะแล้วแต่ไม่สำเร็จ ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ   แต่ก็มีกำลังใจดีเยี่ยม  เพราะน้องอยากมีชีวิตที่ยืนยาวและได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่น ได้ไปโรงเรียน ไปเที่ยว  คลิปแรกได้ทำขึ้นตอนแมททิวอายุ 5 ขวบแต่ไม่ได้รับความสนใจมากนัก................

รูปภาพรูปภาพ : Unfortunately today Matthew became suddenly unwell, he has been admitted to hospital and is being treated for peritonitis. It has been caused by an exit site infection, he was in a lot of pain but is feeling much more comfortable now the morphine has kicked in!

รูปภาพ : matthews first ever time in the seaภาพแมมทิวตอนไปทะเลครั้งแรกในชีวิต

        ผู้จัดทำโฮมเพจเพื่อแมททิวในเฟสบุ๊ค  แค่เพียงหวังให้มีคนสนใจและมีจิตเมตตาอาสาสมัครบริจาคไตเพื่อน้องแมททิวกันมากขึ้น  เพราะว่าที่ประเทศอังกฤษจัดระดับผู้ป่วยไว้ที่ 1 - 10  ตามความสามารถของการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะของผู้บริจาค กับผู้ป่วย  ว่าจะเชื่อมโยงได้ดีหรือไม่  โดยน้องแมททิวอยู่ในสถานะที่ 10 คือ มีโอกาสจะเชื่อมต่อกับอวัยวะคนอื่นได้ดีนั้นน้อยมาก 

       ในจำนวนผู้อาสาสมัคร 10,000 คน จะมีโอกาสเพียง 3 คนที่อาจจะเชื่อมต่อกันได้  และในจำนวน 3 คนนั้น ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ด้วย  อาทิเช่น อายุ ประวัติทางการแพทย์  ทั่วประเทศอังกฤษมีผู้อาสาสมัครเพียง 29 % ซึ่งนับว่าไม่พอเพียงต่อปริมาณผู้ป่วย และมีเด็กที่รอบริจาคไตนับร้อย

Matthew in hospital with his brother Joe. He has to undergo dialysis every day because of his condition แมททิวกับโจพี่ชาย ที่ไปเฝ้าน้องทุกวัน 

A screen grab of Australian youngster Jack Scobie, who sent a video to reassure UK kidney patient Matthew Pietrzyk, who is waiting for a transplant. Jack underwent the procedure last year after a donor came forwardน้องแจ๊ค 5 ปี ส่งคลิปกำลังใจมาให้แมททิว  น้องแจ๊ค Jack Scoble, Queensland, Australia.  ในวีดีโอน้องแจ๊คพูดว่า " พ่อแม่เราบอกว่าเธอกำลังรอไตอันใหม่  เราอยากบอกเธอให้อดทนนะ เราได้ไตใหม่เมื่อปีที่แล้ว ตอนเราเล็กๆ มันลำบากมากที่ต้องฉีดยาทุกวัน อยู่กับเครื่องมือเยอะแยะเต็มตัว  แมททิว...ต้องลุกขึ้นสู้นะ  สำหรับคนที่คิดจะบริจาค  อย่ากลัวไปเลยครับ  คนที่บริจาคไตให้เราเขายังไม่กลัว เขามอบโอกาสให้เรามีชีวิตได้อยู่กับพ่อแม่ พี่และน้องอีกครั้ง  เราจะไม่ลืมคนที่กล้าหาญคนนั้นและขอพระเจ้าประทานพรให้เขาทุกวันนะครับ  เราคิดถึงเธอนะ แมททิว  และบอกแม่กับพ่อว่า....อย่าร้องไห้

ชมเรื่องราวของแมททิว  ผ่านคลิปล่างนี้

 

เข้าไปช่วยแชร์เรื่องน้องแมททิวที่  https://www.facebook.com/AMillionLikesForAKidneyForMatthew



Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2287870/I-want-tell-hang-buddy-Five-year-old-kidney-patient-Australia-sends-incredibly-moving-message-support-British-boy-5-desperately-seeking-transplant.html#ixzz2N2XCmJLE


 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จับลาบูบู้! งงกันทั้งประเทศ ของเล่นสุดฮิตไร้มอก.เลขเด็ด AI งวด 16 พฤษภาคม 2567นพ.เหรียญทอง จ่อเอาผิดแม่ของเด็ก 14 ด้วยเขตชุมชนหรือย่านที่อยู่อาศัย ที่อยู่ห่างไกลมากที่สุดในโลกรับน้อง บังคับดื่มจนตาบอด-เดินไม่ได้ลิซ่ามาป้ายยาจ้าฮือฮาอีกแล้ว! ยิ่งขุดยิ่งเจอ ล่าสุดสปป.ลาว ได้ขุดเจอพระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก คาดว่าใหญ่ที่สุดที่เคยขุดเจอหญิงวัย 63 สานรักผัวเด็กวัย 26 อายุห่าง 37 ปีไม่มีปัญหา ตอนนี้กำลังจะมีเบบี๋ด้วยกัน!ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "รอง ผอ." สุดหล่อ..ลั่น! อยากกลับไปเรียนอีกรอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปภ.ประกาศเตือนภัย แจ้ง 26 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำไหลหลาก ในช่วงวันที่ 18 – 25 พ.ค. 6710 อันดับจำนวนนักศึกษามากสุดในมหาวิทยาลัยราชภัฏนพ.เหรียญทอง จ่อเอาผิดแม่ของเด็ก 14 ด้วยลิซ่ามาป้ายยาจ้าเกาะที่อันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่