หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

YANNI จิตแพทย์เพลงฝัน

โพสท์โดย Siegheil HeilHitler

ผู้ที่ร่ำเรียนมาสูงยอมทิ้งอาชีพที่มั่นคงและทรงเกียรติ เพื่อ "ดนตรี"   


จอห์น ยานนี คริสโตเฟอร์ (John Yanni Christopher) เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2497 เป็นคีตกวี นักเปียโน และนักคีย์บอร์ด ชาวกรีก เกิดที่เมืองกาลามาตา

 

ยานนีสนใจด้านดนตรีและเริ่มหัดเล่นเปียโนด้วยตนเอง โดยเริ่มการจากการแสดงเปียโนให้สมาชิกคนอื่นๆ ภายในครอบครัวฟังยานนี่รับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยมินนิโซตา ด้านศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาจิตวิทยา หลังจากนั้น ยานนีตัดสินใจเลือกอาชีพทางด้านดนตรี แม้ว่าจะไม่สามารถอ่านโน้ตเพลง และไม่เคยได้รับการฝึกอย่างจริงจังก็ตาม

ยานนีประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดหลังจากออกอัลบั้มและวีดิทัศน์ ในชุด Yanni Live At The Acropolis ถ่ายทำและบันทึกการแสดงในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536 โดยยานนีเลือกที่จะเปิดการแสดงที่โรงละครเอรอเดส อัตติกอส ซึ่งเป็นโรงละครหินเก่าแก่ที่มีอายุเกือบสองพันปี และจัดเป็นโบราณสถานที่มีความสำคัญของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

 

Yanni Live at  Acropolis เป็นอัลบั้มบันทึกการแสดงสดครั้งแรกของยานนี และเป็นครั้งแรกของการแสดงที่ใช้วงออร์เคสตราในการแสดงร่วมกับวงดนตรีหลักของยานนีด้วย การแสดงที่โรงละคอรเอรอเดส อัตติกอส มีชาร์แดด โรฮานี เป็นวาทยากรผู้ควบคุมวงดนตรี ร่วมกับวงรอยัลฟิลฮาร์โมนิกออร์เคสตรา โดยการแสดงครั้งนี้นอกจากโรฮานีจะเป็นวาทยกรแล้ว ยังได้ร่วมบรรเลงไวโอลินคู่กับคาเรน บริกกส์ นักไวโอลินในวงหลักของยานนี เจ้าของฉายา "หญิงสาวชุดแดง" ในเพลง Within Attraction อีกด้วย

 

Within Attraction เป็นเพลงในอัลบั้ม Out Of Silence แทรคที่ 5 ความยาว 8:14 นาที ซึ่งเป็นการแสดงที่ได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชมนับหมื่นคนเป็นจำนวนมากอีกเพลงหนึ่ง Within Attraction เป็นการบรรเลงบทเพลงที่ใช้เครื่องดนตรีหลักเพียงไม่กี่ชิ้นในวงดนตรี ได้แก่ไวโอลิน จำนวน 2 ตัว คีย์บอร์ด (คีย์บอร์ด 3 ชั้น สำหรับยานนี และคีย์บอร์ด 2 ชั้น จำนวน 2 ตัว สำหรับแบคอัพอีก 2คน) กีตาร์เบส กลองทอมบ้า และ กลองชุด

 

ต่อมาภายหลังการแสดงครั้งนี้ ได้ถูกนำไปออกอากาศในสหรัฐอเมริกาผ่านเครือข่ายพีบีเอส และเป็นการแสดงสดของยานนีที่ได้รับความนิยมอย่างสูง บันทึกการแสดงชุด Yanni Live At The Acropolis จัดเป็นมิวสิกวิดีโอที่ขายดีเป็นอันดับที่สองตลอดกาล ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2537 โดยทำยอดการวางจำหน่ายได้มากกว่าเจ็ดล้านฉบับทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรป ทวีปอเมริกาและทวีปเอเชีย

คลิปโฆษณาเก่้า 
v

v

 

 

ลองฟังดู 

 

 

 

พระเอกในวง
v

v

 

ที่มา.  http://www.sahavicha.com/?name=article&file=readarticle&id=2432

เอามา เรียบเรียงใหม่ โดยเอาแต่เพลงที่ผมชอบ ลง 

Tags  YANNI
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Siegheil HeilHitler's profile


โพสท์โดย: Siegheil HeilHitler
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?แปลปกสลากงวด2พ.ค.67เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่