หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิสทีเรีย (Wisteria) หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก

Share แชร์โพสท์โดย mata

วิสทีเรีย : Wisteria หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลกวิสทีเรียให้ดอกดกชนิดเบียดกันถึง 40 ช่อต่อหนึ่งตารางฟุต ให้ดอกกว่า 1.5 ล้านช่อทุกปี เลยได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก (one of the seven horticultural wonders of the world)

วิสทีเรียเป็นไม้ที่ผลัดใบใบจะร่วงในฤดูหนาวพออากาศเริ่มอุ่นขึ้นก็ได้เวลาออกดอก แต่บางสายพันธุ์ในเอเชียนจะออกไปจนถึงฤดูร้อน เป็นไม้ที่มีดอกดก และมีกลิ่นหอม เนื่องจาก วิสทีเรียมีหลายสายพันธุ์ของแต่ละชนิดก็แตกต่างกันออกไปตั้งแต่สีโทนม่วง ชมพู ไปจนถึงสีขาว

วิสทีเรีย (Wisteria) หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก

วิสทีเรียเป็นไม้ตระกูลถั่ว แถมลักษณะดอกคล้ายสวีทพี คนทั่วไปก็เลยคิดว่าเป็นดอกไม้ที่ทานได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว วิสทีเรียเป็นต้นไม้พิษอันดับหนึ่ง ในสิบอันดับดอกไม้อันตรายของหนังสือ Handbook of Poisonous and Injurious Plants หากทานเข้าไปจะมีอาการคลื่นเ...ยร อาเจียร เป็นตะคริว และท้องร่วงได้

 วิสทีเรีย (Wisteria) หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก

เถาที่ไต่ของวิสทีเรียนั้นจะไต่ตามเข็มนาฬิกา สามารถไตสูงได้ถึง 20 เมตรเหนือพื้นดิน แผ่กระจ่ายออกไป 10 เมตรโดยรอย ขนาดของดอกที่ห้อยจะมีต้องแต่ 10 – 80 เซนติเมตร

วิสทีเรีย (Wisteria) หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก

 

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (7)

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (6)

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (5)

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (4)

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (3)

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (2)

Whimsical Wisteria Gardens and Tunnel in Japan (1)

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
192 VOTES (4/5 จาก 48 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่