หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตรียมดันไทยเป็นศูนย์กลางเมือง 'ศัลยกรรมอาเซียน'

โพสท์โดย Min Min

"แพทยสภา" เตรียมดันไทยเป็นเมืองศัลกรรมในอาเซียน หลังเปิด AEC

หวังแข่งเกาหลี เรียกรายได้เข้าประเทศกว่าปีละ 2 แสนล้านบาท

 

 

ปัจจุบันธุรกิจศัลยกรรมเสริมความงามในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ทั้งประเทศแถบยุโรป อเมริกา และทางเอเชียด้วยกันเอง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า หลังการเปิดประชาคมอาเซียน ในปี 2558 จะทำให้ตลาดความงามภายในประเทศ ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเฉพาะทาง "แพทยสภา" มีแผนผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางเมืองศัลยกรรมอาเซียน ตามรอยประเทศเกาหลี มองเห็นรายได้ที่จะเข้าประเทศกว่า 2 แสนล้านบาท/ปี โดยใช้โอกาสเปิดประชาคมอาเซียน ตีตลาดประเทศเพื่อนบ้าน
 
 
แพทยสภาร่วมกับสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ราชวิทยาลัย โสต ศอ นาสิกแพทย์ แห่งประเทศไทย และสมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทย แถลงความพร้อม ในการจัดการประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการให้กับแพทย์ด้านศัลยกรรมตกแต่งความ งาม(Masterclass Project : Rhinoplasty) เพื่อถ่ายทอดเทคนิคการทำศัลยกรรมจมูกขั้นสูงด้วยไขมัน ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 3 มี.ค. นี้ ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร โดยนายแพทย์สัมพันธ์คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา บอกว่า ปัจจุบันธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงามทั่วโลก กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างอิงตามผลวิจัยที่ระบุว่า ประชาชนประเทศแถบยุโรปและอเมริกา จะให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความงามมากขึ้น โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 10% ในขณะที่ผลวิจัยพฤติกรรมของประชาชนในกลุ่มประเทศอาเซียนก็พบว่า คนในภูมิภาคนี้จะยอมทุ่มเงินจำนวนมากกว่าประชาชนแถบยุโรปและอเมริกา เพื่อใช้ในการศัลยกรรมตกแต่งและเสริมความงาม ซึ่งในอนาคตก็จะยิ่งมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน
 
 
"จากข้อมูลของสมาคมเสริมความงามนานาชาติ ระบุว่าปริมาณการทำศัลยกรรม ทั้งประเภทที่ต้องผ่าตัดและไม่ผ่าตัดนั้น ในภูมิภาคเอเชียพบว่า จีนมีสัดส่วนการทำศัลยกรรมสูงสุด รองลงมาคือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งประเทศไทยถือเป็นชาติเดียว ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดผลการจัดอันดับครั้งนี้ จึงยืนยันได้ว่าการทำศัลยกรรมในประเทศไทย มีความแพร่หลาย และได้รับความไว้วางใจจากทั้งคนไทยและคนต่างชาติ" นายแพทย์สัมพันธ์ กล่าว
 
"ด้วยเทรนด์ความงามแบบเกาหลียังคงอยู่ในกระแสของคนไทย ทางเราพบว่าปัจจุบันคลินิกความงามหลายแห่ง ได้ชูจุดเด่นเฉพาะทางด้วยการผันตัวเองเป็นตัวแทนโรงพยาบาลเกาหลี เพื่อส่งลูกค้าไปทำศัลยกรรม หรือนำหมอเกาหลีเข้ามาสอนหมอไทย รวมถึงการนำหมอเกาหลีมาผ่าตัดศัลยกรรมในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย อีกทั้งยังไม่น่าเชื่อมั่นถึงประสิทธิภาพการทำด้วย"นายแพทย์ชลธิศ กล่าว
 
'ปัญหาคือภาครัฐขาดการสนับสนุนไม่ผลักดันเป็นนโยบายที่เป็นรูปธรรมทั้งที่เรามีความพร้อม'
 
 
ที่มา:
voice tv 22 กุมภาพันธ์ 2556
รูปจากกูเกิ้ล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?ด้วยแรงอธิษฐาน!! เมื่อเด็กๆ ทำเครื่องบินของเล่นค้างบนหลังคา งานนี้ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลด้วยนะ 😆เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!สุดยอดไอเดีย? ถนนใช้ฟลูออเรสเซนต์ตีเส้น เมื่อในยามค่ำคืน จะได้เห็นวิสัยทัศน์ถนนดีกว่าเดิม!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
น้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈ไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์สาวผู้มีหน้ๅoกสวยที่สุดในโลก คีลี่ย์ฮาเซลล์
ตั้งกระทู้ใหม่