หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัญลักษณ์แห่งวาเลนไทน์ คือดอกกุหลาบจริงหรือ?

โพสท์โดย mata

 

คนทั่วไปมักคิกว่า "ดอกกุหลาบ" เป็นสัญลักษณ์ในวันวาเลนไทน์ แต่จริงๆ แล้วสัญลักษณ์ที่ชาวคริสต์มอบให้กันเพื่อแสดงถึงมิตรภาพ และการแบ่งปั่นน้ำใจให้กันในวันนี้คือ"ดอกอัลมอนด์สีชมพู" เนื่องจากต้นอัลมอนด์เป็นสัญลักษณ์ที่ จูเลีย ลูกสาวผู้คุมเรือนจำมอบให้ เซนต์วาเลนไทน์ในวันที่เขาถูกตัดสินประหารชีวิต ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เธอเป็นสาวตาบอดที่คอยเป็นกำลังใจให้ เซนต์วานเลานไทน์ และดูแลเขาเรื่อยมาตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมขัง

จนกระทั่งเมื่อวันที่เขาถูกประหาร เธอได้แสดงความรักครั้งสุดท้ายโดยมอบดอกอัลมอนด์สีชมพูให้แก่เขา

บ้างก็ว่าในคืนก่อนที่วาเลนไทน์จะสิ้นชีวิต โดยการถูกตัดศีรษะ เขาได้ส่งจดหมายฉบับสุดท้ายถึงจูเลีย โดยลงท้ายว่า “From Your Valentine” เข้าสิ้นชีพในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 หลังจากนั้น ศพของเขาได้ถูกเก็บไว้ที่โบสถ์พราซีเดส (Praxedes) ณ กรุงโรม จูเลียได้ปลูกต้นอามันต์ หรืออัลมอลต์สีชมพู ไว้ใกล้หลุมศพของวาเลนตินุส แต่ผู้เป็นที่รักของเธอ โดยในทุกวันนี้ ต้นอามันต์สีชมพูได้เป็นตัวแทนแห่งรักนิรันดร์และมิตรภาพอันสวยงาม

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์

 

ที่มา: www.xn--42c8ao1akazf5c2be0gsk.com/เกร็ดความรู้/สัญลักษณ์วันวาเลนไทน์.html/http://www.tumnandd.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีอวัยวะร่างกายกลัวอะไรม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
ตั้งกระทู้ใหม่