หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีโมทบังคับฉี่

โพสท์โดย PoGuS BigBooM
   
 
บีบีซีนิวส์- คนที่มีอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่คงรู้สึกหงุดหงิดกับตัวเองไม่น้อย แต่ต่อไปปัญหานี้อาจจะไม่ทำให้อารมณ์เสียอีกแล้ว เพราะอีกไม่นานคณะนักวิทยาศาสตร์จากออสเตรเลียก็จะเปลี่ยนถ่ายกล้ามเนื้อ หูรูดของกระเพาะปัสสาวะซึ่งควบคุมด้วยรีโมท คอนโทรลได้สำเร็จ
การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่จะเกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อหูรูดของกระเพาะปัสสาวะไม่ สามารถเก็บปัสสาวะไว้ในกระเพาะปัสสาวะได้ ดังนั้น คณะนักวิทยาศาสตร์จากยูนิเวอ์ซิตี ออฟ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียจึงคิดที่จะรักษาอาการดังกล่าวโดยการเปลี่ยนกล้ามเนื้อ หูรูด

ส่วนเทคนิคหรือวิธีการที่จะนำมาใช้นั้น ทางคณะนักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า จะนำเนื้อเยื่อจากส่วนอื่นๆ ของร่างกายมาทำเป็นกล้ามเนื้อรูปวงแหวน และจะนำไปเปลี่ยนถ่ายเพื่อเป็นกล้ามเนื้อหูรูดเทียม

และเพื่อให้กล้ามเนื้อหูรูดเทียมทำงานได้ดี คณะนักวิทยาศาสตร์จึงได้คิดที่จะนำตัวกระตุ้นไฟฟ้าขนาดเล็กไปใส่ไว้ในกล้าม เนื้อหูรูดเทียม ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะทำงานคล้ายกับเครื่องมือที่ฝังอยู่ใต้ผิวหนังเพื่อ ควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ

แต่จะต่างกันก็ตรงที่ผู้ป่วยที่มีปัญหากลั้นปัสสาวะไม่อยู่จะสามารถใช้รีโมท คอนโทรลบังคับการทำงานของกล้ามเนื้อหูรูดเทียมได้ เมื่อต้องการจะเข้าห้องน้ำ ซึ่งศาสตราจารย์จอห์น เฟอร์เนสส์ ผู้นำการวิจัยเชื่อว่าเทคนิคนี้จะช่วยรักษาอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ของคน เป็นจำนวนมากได้

"ปัจจุบัน แพทย์รักษาอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนเอาอวัยวะปลอมใส่ เข้าไปแทนที่ ซึ่งอาจเกิดปัญหาการรั่วซึม เนื้อเยื่อภายในร่างกายมีการต่อต้านสิ่งแปลกปลอมและการทำงานของอวัยวะปลอม ล้มเหลวได้ในภายหลัง" ศาสตราจารย์เฟอร์เนสส์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะนักวิทยาศาสตร์ได้จัดตั้งทีมขึ้นในรูปแบบของบริษัทโดยใช้ชื่อว่า คอนทิเนนท์ คอนโทรล ซิสเต็มส์ อินเตอร์เนชันแนล (Continence Control Systems International) เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว และคาดว่าจะนำเอาเทคนิคดังกล่าวมาทดลองรักษาผู้ป่วยได้ในปี 2005 ซึ่งหากประสบความสำเร็จก็จะนำเอามารักษาผู้ป่วยจริงภายในเวลา 5 ปี

0 0 0 0 0

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยหนุ่มถึงกับเซอร์ไพรส์ทันที..เมื่อโชเฟอร์แท็กซี่ทำสิ่งนี้ให้เอ็นดูทั้งคู่!! เมื่อลูกชายพาหมาจรกลับบ้านมาด้วย งานนี้คุณเเม่จะว่ายังไง ☺ลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลศาลโลกออกหมายจับ"เนทันยาฮู"และผู้นำฮามาสแรดสายพันธุ์ที่หายากที่สุด และใกล้จะสูญพันธุ์มากที่สุดพาไปไหว้ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมองค์เทพประจำวันเกิดของคนทั้ง 7 วัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตนักร้องวง NMB48 เตรียมเปิดร้าน ขายสาเกและอาหารแนะนำ 10ซีรีส์จีนน่าดู ทั้งพากย์ไทย/ซับไทย ปี 2024ลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลเอ็นดูทั้งคู่!! เมื่อลูกชายพาหมาจรกลับบ้านมาด้วย งานนี้คุณเเม่จะว่ายังไง ☺องค์เทพประจำวันเกิดของคนทั้ง 7 วัน
ตั้งกระทู้ใหม่