หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ศาสนสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจของชาวพุทธ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

10 Yumbulagang  ทิเบต

 

YumbulagangFlickr / RobertF

ตามตำนาน Yumbulagang เป็นอาคารแรกในทิเบตและพระราชวังของกษัตริย์ทิเบตครั้งแรก, Nyatri Tsenpo ชื่อของมันหมายถึง "วังของแม่และลูกชาย" ในธิเบต ภายใต้การปกครองของดาไลลามะที่ 5

9  วัด Erdene Zuu มองโกเลีย

 

อาราม Erdene ZuuFlickr / Honza Soukup

อาราม Erdene Zuu อาจเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในมองโกเลีย ถูกสร้างขึ้นใน 1585 โดย Abtai Sain ข่านผู้เผยแผ่ของพุทธศาสนาในทิเบตในมองโกเลีย 

 

อาราม Ganden ทิเบต

 

 

อาราม GandenFlickr / Pet_r

อาราม Ganden เป็นหนึ่งใน 3 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทิเบต  ที่ตั้งอยู่ที่ด้านบนของภูเขา Wangbur ที่ระดับความสูง 4,300 เมตร (14,107 ฟุต)

 

7  อาราม Gompa  ทิเบต

Gompa สำคัญFlickr / 4ocima

อาราม Gompa เก่าแก่นับพันปีเก่า วัดพุทธในทิเบต ตั้งตระหง่านอย่างเด่นชัดบนเนินเขาที่ระดับความสูง 4,166 เมตรจาก (13,668 ฟุต) ใน Spiti Valley หมู่บ้าน Kibar

 

วัดลามะ กรุงปักกิ่ง

 

วัดลามะ (Yonghe วัด / พระราชวังแห่งสันติภาพและความสามัคคี) อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่งเป็นหนึ่งในที่ใหญ่ที่สุดของอารามในโลก วัดถูกสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิจีนที่เก็บงำความหลงใหลในพุทธศาสนาจากทิเบต

 

อาราม Thikse ประเทศอินเดีย 

 

อาราม ThikseFlickr / Sabspecks

อาราม Thikse เป็นพระอารามพุทธทางทิเบต นิกายหมวกเหลืองสังเกตเห็นความคล้ายคลึงกับ Potala Palace ในลาซา วัดตั้งอยู่ที่ระดับความสูงจาก 3,600 เมตร (11,800 ฟุต) ในหุบเขาสินธุในประเทศอินเดีย มันเป็นความซับซ้อน 12 ชั้น

 

4  Punakha Dzong ภูฏาน 

 

Dzong PunakhaFlickr / jmhullot

Punakha Dzong ตั้งตระหง่านอยู่บนเกาะระหว่างชุมนุม Pho Chhu และแม่น้ำ Mo Chhu, Punakha Dzong เป็นหนึ่งในที่สุดของ dzongs ภาพถ่ายสถานที่โบราณทั้งหมดของภูฏาน 

 

3   Taung Kalat ประเทศพม่า 

 

กาลัท TaungFlickr / exfordy

สร้างอยู่บนภูเขาไฟ  volcano plug  เป็นสวยงามมากที่สุดในประเทศพม่า ศาสนิกชนและนักท่องจะต้องปีนขึ้นไปตามขั้นบันได 777 ขั้น เพื่อขึ้นไปสู่​​การยอดเขา

 

Taktsang Dzong ภูฏาน 

 

Dzong Taktsangวิกิพีเดีย / ดักลาสกิ้นเจ

ตั้งอยู่บนขอบหน้าผาที่ความสูง 900 เมตร (3,000 ฟุต)  ในภูฏาน 

 

1  Hanging Monastery วิหารแขวน (วัดแขวน) ประเทศจีน 

 

# 1 ของ Amazing พุทธอารามFlickr / stevecadman

ตั้งอยู่อย่างหมิ่นเหม่สูงขึ้นไปบนหน้าผาที่ 75 เมตร (246 ฟุต) เหนือพื้นดิน วัดแขวนเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งที่สุดในประเทศจีน 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศนักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วใบเฟิร์น อัญชสา สวยดั่งเจ้าหญิง เดินพรมแดง "Bridgerton" Season 3เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป
ตั้งกระทู้ใหม่