หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาซาเปิดตัวเครื่องบินไฮบริด วิง รุ่นใหม่ ประหยัดพลังงานกว่าครึ่ง

โพสท์โดย moses

 

 

 

 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nasa.gov 

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม เว็บไซต์ businessinsider.com รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ นาซา และ Pratt and Whitney บริษัทผู้ผลิตยานอวกาศได้ร่วมกันพัฒนาและออกแบบ hybrid wing ดีไซน์เครื่องบินแบบใหม่ที่สามารถลดอัตราการใช้พลังงานน้ำมันมากขึ้นถึง 50% 

          รายงานระบุว่า นาซา และ Pratt and Whitney ได้ทดลองสร้าง X-48B เครื่องบินบังคับวิทยุต้นแบบขึ้นมาสำหรับทดสอบ โดยออกแบบให้มีการผสมผสานกันระหว่างตัวเครื่องและปีกให้ถูกหลักแอโรไดนามิก เพื่อให้เครื่องบินลู่ลมยิ่งขึ้น โดยเทคนิคนี้จะทำให้ตัวเครื่องบินมีน้ำหนักลดลงถึง 25% 

          นอกจากนี้ ยังมีเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพที่สูงแบบ Ultra-high bypass engines จะทำให้ลดอัตราการใช้นำมันลงถึง 50% โดยเจ้าเครื่องยนต์ชนิดนี้จะมีใบพัดสำหรับดูดอากาศขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า ซึ่งจากผลการทดสอบพบว่า มีประสิทธิภาพที่สูงกว่า แต่จะต้องติดตั้งได้เฉพาะด้านบนของเครื่องบินเท่านั้น เพราะว่ามันมีขนาดใหญ่นั่นเอง 

          อย่างไรก็ตาม การทดสอบปีกขนาดเท่าของจริงและทดสอบกระบวนการการผลิต คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2015 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาแล้ว! 10 เลขเด็ด "แม่ทำเนียนล็อตเตอรี่" งวด 1 มิ.ย.67 นี้ประเทศไทยและมาเลเซีย: ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางรถไฟและการสร้างทางรถไฟมารู้จักระบบดาว Alpha Centauri เพื่อนบ้านที่ใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศไทยและมาเลเซีย: ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางรถไฟและการสร้างทางรถไฟเพราะเหตุใด แอร์โฮสเตสจึงนั่งทับมือ ก่อนเครื่องขึ้น-ลงหนุ่มสอบบรรจุครูสำเร็จ แก้บนมโนราห์รำถวาย "พ่อแก่พันล้าน"ญี่ปุ่นจัดเทศกาลเก่าแก่ "สาดน้ำอุ่นใส่กัน"
ตั้งกระทู้ใหม่