หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก

Share แชร์โพสท์โดย mata

สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก

 

 

สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด (Snow White and the Seven Dwarfs) คือภาพยนตการ์ตูนแอนิเมชั่นอเมริกาออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2480 มีโครงเรื่องจากนวนิยายเรื่อง สโนว์ไวต์ ผลงานการประพันธ์ของพี่น้องตระกูลกริมม์ เป็นการผลิตในรูปแบบภาพยนตร์การ์ตูนเต็มรูปแบบครั้งแรกของวอลท์ดิสนีย์ และเป็นภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยาวเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์อเมริกา

สโนว์ไวต์กับคนแคระทั้งเจ็ด ณ โรงละคร Carthay Circle ในวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2480 ต่อมาได้จัดจำหน่ายโดย RKO Radio Pictures เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2481 เรื่องราวของเรื่องปรับปรุงมาจากแผ่นป้ายเรียบเรียงฉาก ของ Ann Blank, Richard Creedon, Merrill De Maris, Otto Englander, Earl Hurd, Dick Rickard, Ted Sears และ Webb Smith จากนวนิยายเยอรมันเรื่อง สโนว์ไวต์ ของพี่น้องตระกูลกริมม์ เดวิด แฮนด์ เป็นผู้อำนวยการผลิต ส่วน William Cottrell, Wilfred Jackson, Larry Morey, Perce Pearce และ Ben Sharpsteen กำกับลำดับภาพ

สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก  

สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก  สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก

สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก  สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก

สโนว์ไวต์กับคนแคระทั้งเจ็ด เป็นหนึ่งใน 2 ภาพยนตร์การ์ตูนที่ติดอันดับภาพยนตร์อเมริกาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 100 เรื่อง จากสถาบันภาพยนตร์สหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2540 (อีกเรื่องหนึ่งคือ แฟนเทเชีย) โดยอยู่ในอันดับที่ 49 และอีก 10 ปีต่อมา (พ.ศ. 2550) ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นสู่ดันดับที่ 34 และในปีต่อมาภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์เกียรติยศเนื่องจากเป็น “ภาพยนตร์ที่ถือเป็นวัตกรรมแห่งวงการที่ให้ความสนุกสนานกับผู้คนมากมาย และเปิดเส้นทางสู่ภาพยนตร์รูปแบบใหม่ๆ” Walt Disney ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองคำขนาดปกติหนึ่งตัว กับตัวเล็กๆ อีกเจ็ดตัวสำหรับตำแหน่งนี้

สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกของโลก

ความสำเร็จของเรื่องสโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ดเป็นจุดเริ่มต้นให้ Walt Disney สร้างภาพยนตร์อนิเมชันตามออกมาอีกหลายเรื่อง เช่น Pinocchio, Fantasia Dumbo, Bambi, Alice in Wonderland และ Peter Pan

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์ (mata)

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.everyday-readers.com/, http://www.fanpop.com/clubs/snow-white-and-the-seven-dwarfs/images/352821/title/snow-white-photo, http://th.wikipedia.org/, http://www.amazon.com/Dwarfs-Disney-Special-Platinum-Edition/dp/B00003CXCQ

 

 

 

ที่มา: Wikipedia , Wikipedia : Snow White , Today in Sci, http://www.everyday-readers.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
ตั้งกระทู้ใหม่