หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Apple Store เเห่งแรกของอาเซียน สรุปแล้วที่ อินโดนีเซีย

เนื้อหาโดย โอโม่บอย

 

ความหวังที่เราจะได้เห็นร้าน Apple Store เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดแอปเปิลยืนยันแล้วว่าเตรียมเปิด Apple Store ที่จาการ์ตา อินโดนีเซีย ซึ่งจะเป็นสาขาแรกในภูมิภาคอาเซียน

Apple Store Ginza

 

รายงานข่าวนี้ออกมาจากคณะกรรมการการลงทุนแห่งประเทศอินโดนีเซีย ที่ออกมาเปิดเผยว่าแอปเปิลได้ยื่นเอกสารเพื่อขอลงทุนส่วนธุรกิจร้านค้าออนไลน์ ซึ่งบอร์ดได้อนุมัติเรียบร้อยแล้ว และแอปเปิลก็เตรียมเพิ่มเงินลงทุนในการเปิด Apple Store ต่อไป โดยคาดว่าวงเงินที่แอปเปิลใช้ลงทุนในช่วงแรกนี้ จะอยู่ราว 2-3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่บอกว่าแอปเปิลต้องมาลงทุนในร้านค้าออนไลน์ เพราะก่อนหน้านี้แอปเปิลเองเคยเปิดร้านออนไลน์เพื่อส่งสินค้ามาอินโดนีเซียอยู่ก่อนแล้ว (เหมือนกับของไทย) ซึ่งดำเนินงานตั้งแต่ปี 2008 แต่ได้ยกเลิกไปในสองปีต่อมาเนื่องติดปัญหาศุลกากร และทางการลงมาตรวจสอบควบคุมมากเกินไป เกิดรายการสินค้าส่งล่าช้าบ่อยครั้ง โดยทางการอ้างว่าร้านค้าออนไลน์นี้ไม่ใช่ร้านที่ลงทุนในอินโดนีเซียจริง แต่เป็นร้านของแอปเปิลสิงคโปร์ (ซึ่งก็เหมือนของไทยอีกนั่นแหละ)

การมาของแอปเปิลรอบนี้นั้น ในระยะแรกคือการตั้งร้านเพื่อส่งสินค้าที่ลูกค้าในอินโดนีเซียสั่งออนไลน์ก่อน ซึ่งน่าจะช่วยลดปัญหาปัจจุบันได้พอสมควร เพราะในอินโดนีเซียนั้นหากคุณต้องการซื้อสินค้าแอปเปิล ต้องซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่มีการบวกกำไรสูง หรือซื้อสินค้าที่หิ้วมาจากสิงคโปร์ และในระยะถัดไปคือการตั้งร้าน Apple Store ในประเทศเลย ซึ่งมีการรับสมัครงานไปแล้วก่อนหน้านี้

อินโดนีเซียเป็นตลาดที่มีการเติบโตของสมาร์ทโฟนในระดับสูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค แม้แต่ BlackBerry เองยังเห็นอินโดนีเซียเป็นฐานลูกค้าใหญ่แห่งหนึ่งของโลกครับ

 

แล้ว Apple Store ในเมืองไทย ล่ะ 

 

 

เป็นไปได้แค่ไหน ?Apple Store ในเมืองไทย 

 

ระดับแอปเปิลแล้ว คงไม่บอกอะไรเราจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวเลย เพราะฉะนั้นเราจึงได้แต่คาดเดา แต่ปัจจัยสนับสนุนให้ Apple Store มาเปิดที่เมืองไทยมีหลายอย่างดังนี้

 

-ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แอปเปิลมีการเคลื่อนไหวในเมืองไทยมากกว่าเดิมจนเห็นได้ชัด

-แอปเปิลเพิ่งประกาศรับ Education Manager ถึง 3 ตำแหน่งในไทยเมื่อต้นปี

-แอปเปิลประกาศรับ Apple Solution Consultant (ASC) โดยระบุ Jobs Function ไว้เลยว่า “Retail Store” จากที่เขียนไว้ข้างบน

-แอปเปิลเพิ่งเปิดตัว iTunes Store Thailand ขายหนัง และเพลง ในปีนี้

-เราได้ทราบมาว่าแอปเปิลกำลังจะเปิด iBook Store ในเมืองไทย ช่วงต้นปีหน้าเช่นกัน

 

แม้แอปเปิลจะไม่เคยเปิดเผยยอดขายในไทย ทราบข้อมูลมาว่าแอปเปิลตั้งเป้ายอดขายในไทยปี 2013 ไว้สูงถึง 50,000 – 60,000 ล้านบาท !!

ยอดขายและ Market Share ของแอปเปิลในไทยเป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน (ข้อมูลปลายปี 2012)

 

อย่างไรก็ดี ข่าวลือนี้ก็เป็นข่าวดีแน่ๆ สำหรับสาวกที่รอคอย Apple Store มานาน ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไป 

 

 

 

เนื้อหาโดย: โอโม่บอย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่