หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลิกทำตัวเป็นพระเอก/นางเอกในออฟฟิศกันซะที0.0!!!!!

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

คุณเป็นคนดี  ยิ้มสวย  รวยอารมณ์ขัน  ขยันทำงาน  แต่พอถึงสิ้นปี  “เงินเดือนก็ไม่เพิ่ม โบนัสก็เท่าเดิม แถมตำแหน่งก็ยังอยู่กับที่  คนที่มาทีหลังกลับได้ดิบได้ดีข้ามศรีษะคุณไปนั่งลอยหน้าลอยตาในตำแหน่งที่คุณหมายตาเอาไว้ทั้งๆที่คุณก็ทำงานแทบล้มประดาตายมาตลอดปี  มาสำรวจตัวเองดูว่าคุณทำงานสู้เขาหรือเธอไม่ได้ตรงไหน?  เมื่อสำรวจตัวเองจนแน่ใจแล้วว่าคุณสู้ได้ทุกด้านทั้งความคิดและความขยัน  คราวนี้ลองมาสำรวจนิสัยของคุณดูกันว่าคุณมีนิสัยแบบนี้กันหรือเปล่า  ถ้าคุณมีนิสัยแบบที่กำลังจะอ่านเจอต่อไปนี้เราขอแนะนำให้คุณเก็บ  นิสัยแบบนี้ใส่กล่องและวางทิ้งไว้ที่บ้านได้เลย  (พูดตรงๆก็คือให้คุณพยายามที่จะไม่ทำนิสัยแบบนี้บ่อยๆเวลาที่คุณทำงานในออฟฟิศ  ไม่ใช่ห้ามไม่ให้ทำแต่ให้ทำได้เป็นบางโอกาสเพราะถ้าไม่ทำเลยจะพูดได้ว่าใจดำเกินไป

เพราะอะไรถึงห้ามน่ะเหรอ?  ก็เพราะนิสัยแบบนี้แหล่ะที่คอยถ่วงความเจริญในหน้าที่ของคุณน่ะสิคะ

จากงานวิจัยของ  ดร.นิคอส โบซิโอนีโลส  แห่งมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ในประเทศอังกฤษ  ซึ่งวิจัยเกี่ยวกับบุคลิกภาพและความสำเร็จในการประกอบอาชีพ”  พบว่า

คนที่ใส่ใจความต้องการของคนอื่นมากเกินไป และคนที่คล้อยตามความคิดและคำพูดของคนอื่นอยู่เสมอ  มักไม่ค่อยเป็นที่สนใจของเจ้านายและไม่ได้รับมอบหมายงานที่สำคัญ

นิสัยแสนดีทั้งสี่ข้อนี้จะทำให้คุณโดนเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบได้

 

 

 

1.ปล่อยให้คนอื่นเอาหน้าจากไอเดียของคุณ

 

แล้วควรทำยังไงดี?  เพื่อไม่ให้เพื่อนร่วมงานคนอื่นขโมยความคิด(ที่คิดมาแทบเป็นแทบตาย)ของคุณ  เขียนเรื่องที่คุณคิดเอาไว้อย่างเป็นทางการหรือพูดออกมาให้หัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานคนอื่นได้ยิน(อย่าให้รู้กันแค่สองสามคนเท่านั้น  เพราะสิ่งที่คุณพูดออกไปนั้นอาจถูกคนที่ได้ยินอีกคนหรือสองคนนั้นเอาไปใช้หาประโยชน์ใส่ตัวได้) ถ้าคุณอยู่ในที่ประชุมแล้วเพื่อนร่วมงานเสนอบางอย่างที่คุณเคยเสนอเอาไว้ก่อนหน้านี้มาแล้ว  พูดให้ชัดถอยชัดคำขณะที่กำลังประชุมอยู่ว่า ที่คุณกำลังพูดอยู่ดูเหมือนคุณกำลังต่อยอดจากความคิดเดิมของผม/ฉันนะ  เพราะฉะนั้นผม/ฉันจะสนับสนุนแผนการนี้แน่(ก็เราเป็นคนคิดขึ้นมาเอง)

 

2.ขอโทษในสิ่งที่ไม่จำเป็น

 

แล้วควรทำยังไงดี?  เลิกขอโทษในเรื่องที่ไม่ใช่ความผิดของคุณเองซะทีถ้าคุณขอโทษเพียงเพราะอยากยุติความขัดแย้ง(ที่คุณไม่ได้ก่อ)คุณก็ต้องขอโทษแบบนี้ไปจนตายนั่นแหล่ะ  เก็บคำขอโทษของคุณเอาไว้สำหรับความผิดพลาดเรื่องใหญ่ๆ  เมื่อใดที่คุณทำผิดให้คุณกล่าวคำขอโทษออกมาอย่างจริงใจ  แล้วก้าวต่อไปเพื่อหาทางแก้ไขปัญหานั้นอย่างจริงจัง  ประเมินตัวเองด้วยความเป็นกลาง(ไม่ลำเอียงเข้าข้างตัวเอง)  ว่ามีอะไรที่ผิดพลาดแล้วหาวิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุด

 

3.ทำงานโดยไม่เคยลาหยุด

 

แล้วควรทำยังไงดี?  ไม่เคยมาทำงายสาย  ไม่เคยลากิจเพราะเรื่องจำเป็นใดๆ  ไม่เคยลาป่วยแม้แต่วันเดียว(ทั้งๆที่บางครั้งคุณแทบจะต้องลากสังขารมาทำงาน)  และไม่เคยลาพักร้อนเลยตั้งแต่เข้ามาทำงานที่นี่  ถามจริงคุณชื่อเล่นว่าคุณ  โบ  หรือเปล่าคะ?(ย่อมาจากคูโบต้าน่ะค่ะ)  ใช้วันหยุดพักร้อนของคุณให้เป็นประโยชน์บ้าง  วันธรรมดาก็ออกไปกินข้าวกลางวันข้างนอกบ้างก็ได้(ถ้าคุณไม่ได้ออกไปไกลจนกลับมาเข้างานช้า)  การทำงานอย่างเอาเป็นเอาตายไม่รู้จักผ่อนคลายจะทำให้ตัวคุณเองหงุดหงิดและประสิทธิภาพในการทำงานของคุณจะลดลงด้วย  งานที่ทำออกมามักจะต้องนำกลับมาแก้ไขใหม่เกือบทุกครั้ง  เพื่อรักษาสมาธิและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ออกมาดีผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณเบรกการทำงานทุกเก้าสิบนาที(เขาให้เบรกเพื่อผ่อนคลายอารมณ์และความเมื่อยล้าจากการทำงานนะคะ  ไม่ได้ให้คุณแอบอู้งาน

 

4.ทำงานแทนคนอื่น

 

แล้วควรทำยังไงดี?  มองให้ออกเวลาที่คนอื่นโยนงานที่เขา/เธอไม่อยากทำมาให้คุณ  หรืองานที่ไม่ได้มีส่วนไหนเลยเกี่ยวข้องกับงานส่วนที่คุณรับผิดชอบมาให้คุณทำเพราะเขา/เธอต้องการหลีกเลี่ยงการแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่  ฝึกพูดประโยคนี้ให้คล่องปากเอาไว้พูดเวลาที่มีคนจะโยนงานมาให้โดยไม่ต้องมีคำว่า  “ขอโทษ”  นำหน้า  ผม/ฉันก็อยากช่วยคุณ/เธอเหมือนกัน  แต่งานที่ผม/ฉันทำอยู่ก็เต็มมือมาก  แล้วก็ไม่ต้องพูดอะไรต่ออีก

 

 

 

คนน่ารักนิสัยดีใครก็อยากอยู่ใกล้อยากคบหา  แต่จำเอาไว้ว่าสำหรับคนบางคนที่เห็นแก่ตัว  เขา/เธอก็อาศัยประโยชน์จากนิสัยดีๆของคุณนี่แหล่ะ  สร้างผลงานให้กับตัวของเขา/เธอ  ถ้าคุณไม่อยากเป็นบันไดให้คนเห็นแก่ตัวเหยียบขึ้นไปสู่ความสำเร็จ  ก็ใช้นิสัยที่ดีของคุณให้ถูกที่ถูกเวลา  ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

 

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

รูปประกอบ  :  google

ที่มา: forward mail
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดเรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมนช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วสุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียเรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมน
ตั้งกระทู้ใหม่