หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทศกาล "ปาของ" แปลกๆ จากทั่วโลก 3

โพสท์โดย Art peter

ต่อนะครับ

 

 

เทศกาลปาส้ม (Orange Throwing)

 

สถานที่ : ประเทศอิตาลี

 

 

 

    การต่อสู้่ด้วยอาหารครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลีจัดขึ้นทุกปีที่เมือง Ivrea อาวุธที่ให้ใช้ได้อย่างเดียวก็คือ ส้ม เท่านั้น และก็เหมือนกับเทศกาลทั้งหลายของประเทศอิตาลี ที่ตอนแรกอาจจะจัดขึ้นเพื่อความสนุกอย่างเดียวแต่สุดท้ายก็กลายเป็นการแข่ง ขันสุดดุเดือด

 

ผู้ เข้าร่วมงานจะมากันเป็นทีมเพื่อต่อสู้กับฝั่งตรงข้าม และมีอยู่บ่อยครั้งที่งานเทศกาลนี้ก็กลายเป็นการไล่ล่าปาส้มใส่กลุ่มศัตรู เป้าหมายแทน  ดังนั้นงานเทศกาลนี้จึงไม่ใช่แค่งานสนุกสนานแต่ออกจะเครียดไปหน่อย และไม่เหมาะกับคนที่ต้องการมาเที่ยวเทศกาลเพื่อพักผ่อนอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากเข้าร่วมเทศกาลนี้ก็ต้องเลือกว่าจะอยู่กลุ่มไหน ผู้เข้าชมจะดูได้อย่างเดียวเท่านั้นไม่อนุญาตให้ปาส้มเข้าใส่ใคร และถ้าใครอยากดูเฉยๆ ไม่อยากเจ็บตัวก็ต้องใส่หมวกสีแดงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นแค่คนดูเท่านั้น (มักมีนักท่องเที่ยวผู้โชคร้ายที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่โผล่มาในงานนี้ด้วยและ โดนถล่มด้วยส้มเพราะไม่รู้ว่าต้องใส่หมวกสีแดงถึงจะปลอดภัย)

 

 

 

เทศกาลสาดไวน์ (Wine Pouring)

 

สถานที่ : ประเทศสเปน

 

 

 

ทุกๆ ปีใน เมือง Haro ในเขต La Rioja ของประเทศสเปน จะมีการจัดงานเทศกาล Haro Wine Festival ขึ้น ซึ่งคล้ายๆ กับ งานฉลองเบียร์ (Oktoberfest) ของเยอรมันที่ผู้คนออกมาดื่มกินเบียร์กันอย่างเปรมปรี แต่ที่สเปนนี้มีการจัดงานที่ต่างกันไปนิดหน่อย

 

งาน นี้จะเริ่มต้นแต่เช้าด้วยการเดินขบวนของผู้คนในชุดขาวที่พากันแบกถัง ไวน์มากันทุกคน นำขบวนโดยนายกเทศมนตรีเดินไปรอบเมือง หลังจากนั้นก็จะมีการแข่งขันต่างๆ ที่เกี่ยวกับไวน์ เช่น แข่งขันดื่มไวน์ พอสนุกสนานกันได้ที่แล้วทุกคนก็จะจบงานด้วยการสาดไวน์ใส่กันจนเปียกปอนและ เสื้อกลายเป็นสีม่วงไปหมด แต่ก็คงไม่มีใครบ่นอะไรเพราะต่างคนก็ต่างอิ่มไวน์กันจนหนำใจและคงกลับบ้าน กันอย่างมีความสุข

 

 

 

เทศกาลปาผ้าขี้ริ้ว โคลน และมด (Rags, Mud and Ants Throwing)

 

สถานที่ : ประเทศสเปน

 

 

 

 

   ปิดท้ายด้วยเทศกาลจากประเทศสเปนอีกหนึ่งงาน (ประเทศนี้ท่าจะชอบงานปาของแปลกๆ ใส่กันจริงๆ) เทศกาลที่มีอายุเก่าแก่เป็นพันปีในเมือง Lazz เขต Galicia ประเทศสเปน ในชื่อ farrapada คือเทศกาลที่ทุกคนขว้างปาผ้าขี้ิริ้วเปียกๆ โคลน และมดใส่กัน

 

นี่ คงจะเป็นเทศกาลที่ไม่น่าเข้าร่วมเป็นที่สุด งานจะเริ่มขึ้นเมื่อมีเหยื่อผู้โชคร้ายคนหนึ่งถูกผ้าขี้ริ้วเปียกๆ โยนใส่ จากนั้นสงครามก็เริ่มต้นขึ้น ผ้าขี้ริ้วโดนขว้างปลิวไปมาทั่วงาน มดจะถูกเก็บมาจากนอกเมืองใส่ไว้ในถุงผ้าราดด้วยน้ำส้มสายชูเพื่อให้มดตื่น ตัวที่สุด และเพื่อให้การขว้างมดเป็นไปได้อย่างแม่นยำ มดจะถูกผสมเข้ากับดินโคลนขนาดพอดีมือเพื่อจะได้ไปถึงเป้าหมายอย่างสวยงาม ซึ่งแน่นอนว่ามดพวกนี้ก็ไม่ใช่แค่มดหวานธรรมดา แต่เป็นมดกัดเจ็บสุดๆ ที่ใครโดนปาเข้าใส่คงต้องคันไปอีกนาน น่าสนุกตรงไหนกันเนี่ย

 

 

โพสท์โดย: Art peter
ที่มา: The List Cafe , .breakingnews.ie
แปลและเรียบเรียงโดย
ทีมงาน everyday-readers.c
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดด่วน! กระทรวงศึกษาธิการส่งหนังสือผ่อนผันชุดนักเรียนแล้ว??? เลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567"ปารีณา" เทปูน ทำเล้าไก่ หาเงินใช้หนี้ เผยบทเรียนแพง สิ่งเดียวที่จะทำได้คือ ต้องขยันเคล็ดลับเด็ด! ลบไฟล์ขยะ LINE ให้มือถือกลับมาเร็วเหมือนใหม่ ✨เจ้าหน้าที่ภาคพื้นตกจากเครื่องบิน เพราะเพื่อนร่วมงานเลื่อนบันไดหนี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก หนุ่มคลั่งฟันคอเมียเพื่อนสาหัส ตำรวจเข้าห้ามโดนฟันท้ายทอยเจ็บอีกเคล็ดลับเด็ด! ลบไฟล์ขยะ LINE ให้มือถือกลับมาเร็วเหมือนใหม่ ✨เจ้าหน้าที่ภาคพื้นตกจากเครื่องบิน เพราะเพื่อนร่วมงานเลื่อนบันไดหนีนายทวียืนยัน ราชทัณฑ์ช่วย บุ้ง อย่างสุดความสามารถแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่