หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คดีปริศนา คนไฟลุก (Spontaneous human combustion)

โพสท์โดย mata

คดีปริศนา คนไฟลุก นี้  เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานมากแล้ว  แต่จนปัจจุบันก็ยังหาข้อสรุปของคดีไม่ได้  สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้อ่านก็ลองอ่านดูนะครับ  เป็นคดีแปลกๆ ดี  แต่เชื่อว่าถ้าเหตุการณ์เหล่้านั้นเกิดขึ้นในยุคสมัยนี้  การพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์คงไขข้อข้องใจได้ไม่ยากนัก...mata

Spontaneous human combustion หรือเรียกสั้นว่า SHC เป็นชื่อที่ใช้เรียกเหตุการณ์ที่ร่างกายมนุษย์เกิดการลุกไหม้ ขึ้นเองโดยปราศจากแหล่งความร้อนภายนอก ตลอดระยะเวลา 300 กว่าปีที่ผ่านมานี้มีเหตุการณ์ SHC เกิดขึ้นแล้วกว่า 200 เคส

 

สิ่งที่เหลือไว้เป็น ปริศนา SHC

 

สมมุติฐาน ที่ใช้อธิบายปรากฏการณ์ SHC

 

มี สมมุติฐาน จำนวนมากที่กล่าวถึงการเกิด SHC แต่มันก็ยังมีข้อโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ ที่ทำให้สมมุติฐานนั้นยังไม่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน

 

หากสมมุติฐานเหล่านี้ ไม่ใช่สาเหตุ แล้วอะไรที่ทำให้เกิด SHC

หากมันไม่ใช่การลุกไหม้ขึ้นเอง แล้วอะไรที่สามารถอธิบายสภาพศพ ต่างๆที่เกิดขึ้น มีนักวิทยาศาสตร์ที่อธิบายด้วย ผลแบบไส้เทียนไข (Wick effect)

 


ช่วงแรก เมื่อผู้เคราะห์ร้ายเกิดหมดสติ แล้วเสื้อผ้าเกิดลุกติดไฟจาก บุหรี่ หรือ แหล่งความร้อนอื่นใดซักอย่าง

ช่วงที่สอง ความร้อนที่เกิดจากการลุกไหม้บนเสื้อผ้า ได้ละลายไขมันภายในร่างกายออกมา และเสื้อผ้าก็จะดูดไขมันเหล่านั้นไว้ แล้วค่อยๆลุกไหม้ไปอย่างช้า (ปรากฏการณ์นี้เหมือนเทียนไข)

ช่วงที่สาม ความร้อนจากการเผาไหม้เป็นระยะเวลานาน จนทำให้ร่างกายไหม้เป็นเถ้าถ่าน ไขมันบางส่วนจะไหล และละเหยติดตามพื้นที่ต่างเป็นคราบน้ำมัน ส่วนที่ไม่มีเสื้อผ้าปกคลุม จะไม่ได้รับความเสียหาย

เคสนี้ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงที่เป็นโรคพาร์คินสัน(Parkinson's Disease) จะเห็นว่าร่างกายส่วนบนหายไป แต่ในความเป็นจริง ร่างกายส่วนบนนั้นถูกเคลื่อนย้ายไปก่อนถ่ายรูป แต่ร่างกายส่วนบนเกิดการลุกไหม้ และเป็นธรรมชาติที่ไฟจะลุกไหม้ขึ้นด้านบน

ศพของผู้เคราะห์ร้ายที่เกิดล้มลงไปในเตาผิงเนื่องจากโรคหัวใจ ที่ Gresham ในปี 1977

คดี SHC ที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 พฤศจิกายน 1982 โดยผู้เสียชีวิตชื่อว่า Jeannie Saffin อายุ 61 ปี ร่างกายส่วนบนลุกไหม้เป็นเถ้าบนเก้าอี้ไม้ ที่ห้องครัว ในบ้านของเธอเอง ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

แหล่งที่มา

http://science.howstuffworks.com/shc.htm << อ้างอิงในส่วนเนื้อหา >>

http://autumnforestghosthunter.blogspot.com/2009/11/up-in-smoke-spontaneous-human.html << อ้างอิงในส่วนรูปภาพ >>

http://listverse.com/2008/02/13/yet-another-10-unsolved-mysteries/ << อ้างอิงในส่วนรูปภาพ >>

http://und3rw0rld.wordpress.com/2009/08/13/10-keanehan-dunia-yang-belum-terungkap/ << อ้างอิงในส่วนรูปภาพ >>

http://www.weird-websites.com/weird_news/spontaneous-human-combustion-death-weird-accidents-strange-tales.htm << อ้างอิงในส่วนรูปภาพ >>

ที่มา: sleepwalk/http://atcloud.com/stories/83133
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่