หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

การทำประมงโดยใช้แสงไฟเป็นตัวล่อสัตว์น้ำ (Luring Light Fishing)         

          หากท่านได้มีโอกาสมองทะเลในยามค่ำคืน หลายท่านอาจสงสัยว่า มีแสงไฟต่างๆ มากมาย เหมือนมีการจัดงานมหรสพในทะเล มีทั้งแสงไฟสีขาวนวล แสงไฟสีเขียว ท่านทราบหรือไม่ว่า นั่นคือ การทำประมงชนิดหนึ่งของชาวประมง โดยใช้แสงไฟเป็นตัวล่อให้สัตว์น้ำมารวมกลุ่มกัน และหลังจากนั้นชาวประมงจะใช้ อวนล้อม หรือ อวนยก หรือ การตักด้วยสวิง จับสัตว์น้ำที่มาเล่นแสงไฟเหล่านั้นขึ้นมา

          สัตว์น้ำส่วนใหญ่ที่ชาวประมงนิยมจับด้วยวิธีนี้ได้แก่ หมึก และปลากะตัก สำหรับไฟที่ใช้ในการล่อสัตว์น้ำนั้น มีด้วยกันหลายชนิด เช่น หลอดไส้ หลอฟลูออเรสเซนต์ หลอดเมอคิวรี่ หลอดไฟฮาโลเจน หลอด LED เป็นต้น ซึ่งหลอดไฟแต่ละชนิดจะมีกำลังวัตต์ในการเรืองแสง และราคาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการประมงชนิดนี้ ทำกันทั้งในรูปแบบประมงพื้นบ้าน และแบบเชิงพาณิชย์ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิศวกรเมื่อ 1200 ปี เขาคิดได้ไง เมื่อการสร้างบ้านแปลงเมืองเมืองเวนิส ถูกสร้างขึ้นบนฐานรากของท่อนไม้ ใต้น้ำประมาณ 10,000,000 ท่อนเงินเดือนพนักงานบิ๊กซี (Big C) ปี 2567 (ตำแหน่งไหนรุ่ง ตำแหน่งไหนร่วง) รวมข้อมูลวงในที่ HR ไม่บอก!ด่วน! เครื่องบินตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ็บ 30 เสียชีวิต 1ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลหนัง "คนกราบหมา" โดนแบนมา 25 ปี ตอนนี้ได้ฉายแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกาะขนาดใหญ่ 2 แห่งในโลก ที่มีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่