หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้ทรงปัญญาในจักรวาล เขาคือมิตรหรือศัตรู

Share แชร์โพสท์โดย mata

มนุษย์ต่างดาว (UFO และ Alien) เป็นจริงเฉพาะภาพยนต์ แต่ในจักรวาล สิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ พยายามค้นหาและติดต่อ คือ ผู้ทรงปัญญา (Extraterrestrial Intelligence) โดยเชื่อว่ามีอารยะธรรมต่างดาว (ETI Civilization) ในจักรวาลอันไพศาล (Scale of the Universe) 

ผู้ทรงปัญญาในจักรวาล  เขาคือมิตรหรือศัตรู

ภาพประกอบ abovetopsecret.com/forum/thread855270/pg1

ความพยายามตลอดมากกว่า 50 ปี แห่งการสืบค้น ด้วยวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะโครงการของ สถาบัน SETI Institute เพื่อศึกษาชีวิต ในจักรวาล (Life in the Universe) และสืบค้นสิ่งทรงปัญญาในจักรวาลด้วยการสำรวจ ในหลักเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง จนเคยได้รับสัญญานตอบกลับ ที่เรียกว่า Wow 

แม้มีเสียงคัดค้าน จากผู้เชี่ยวชาญด้านจักรวาลวิทยาบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยและให้เหตุผลว่า อารยะธรรมอื่นนั้น อาจไม่อยากติดต่อกับมนุษย์ก็ได้ จึงไม่ควรไปยุ่งเกี่ยว หรืออีกเหตุผลหนึ่งคือ มนุษย์แน่ใจแล้วหรือว่า แต่ละอารยะธรรมจะมีพฤติกรรมเช่นใด จะสร้างความหวาดกลัว เกิดภัยคุกคาม ต่อระบบสุริยะหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามข้อคัดค้านไม่เป็นผล แม้จะต้องใช้เวลานานสักเท่าใด จำเป็นต้องสืบค้นหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์ เพื่อจะอธิบายต่อผู้คนบนโลก ด้วยหลักฐานอันมั่นคงให้หายสงสัย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายใน 9 ปีข้างหน้า การส่งยานสำรวจ เข้าใกล้ระบบดาวในจักรวาลมีเป้าหมาย 800 ดวง (ซึ่งเป็นตัวเลขน้อยกว่า 1% ของ จำนวนดาวที่มีอยู่ทั้งหมดในทางช้างเผือก) เพื่อการสืบค้นทางกายภาพอย่างใกล้ชิด 

การค้นหาสัญญานสิ่งทรงปัญญาของระบบดาวอื่น ด้วยความถี่คลื่นวิทยุประเภท Modulation (การใช้คลื่นเสียง กล้ำคลื่นวิทยุ) โดยมุ่งไปยังดาวเคราะห์ ที่โคจรอยู่ในระบบดาวนั้นๆ ตลอดวันตลอดคืนจากโลก 

วิธีการดังกล่าว อย่างน้อยสามารถสืบค้นได้ 9 มิติ สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นสัญญานตอบกลับจริงหรือเท็จ อภิมหาแผนการต้องสืบค้น อารยธรรมต่างดาว

ด้วยการสำรวจดาว มากกว่า 100,000 ดวง ในระบบสุริยะพิเศษต่างๆ หมายความว่า ต้องสำรวจดาวเคราะห์ (Discovery the planets) ในระบบสุริยะ อื่น (Exoplanet) ที่หลบซ่อน อยู่วงโคจรแต่ละระบบ อย่างน้อยนับล้านดวง อาจมีความเป็นไปได้ มนุษย์อาจพอจะเห็นบางสิ่งบางอย่าง ของอารยธรรมอื่นที่นึกไม่ถึงหรือไม่ หรือหากการติดต่อกับระบบดาวอื่นๆ แล้วไม่ลงเอยกันในมิตรภาพกันแล้ว คงเกิดความเปลี่ยนแปลงกับโลกขนานใหญ่ ไปในทางอันตรายขั้นรุกรานกัน ทำสงครามข้ามจักรวาล 

มีทางออกเรื่องนี้อย่างไร ? 

เชื่อว่าในอารยะธรรมอื่นๆ คงไม่ต่างกันกับ อารยธรรมมนุษย์ เรื่องด้านบวกและด้านลบ ซึ่งเป็นธรรมชาติอันมั่นคงของจักรวาล หมายความว่า มีประโยชน์ต้องมีโทษ หรือ ตัวอย่างเพียงอำนาจพื้นฐานในจักรวาล ของน้ำมีคุณสมบัติไว้ดับไฟได้ ทำนองเดียวกัน เมื่อแยกธาตุสารประกอบน้ำออกมา พบออกซิเจนและไฮโดรเจน ซึ่งกลายเป็นสิ่งช่วยให้ติดไฟ (มีอย่างมายมากในจักรวาล) เท่ากับเพียงแค่น้ำยังมีคุณสมบัติ 2 ด้าน 

ดังนั้นเมื่อมีอารยะธรรมที่ไม่เป็นมิตร ควรมีอารยะธรรมที่เป็นมิตร คู่ขนานกันไป  ขึ้นอยู่กับว่าในเวลานั้น แต่ละ่อารยะธรรมสูงส่ง หรือด้อยกว่าอารยธรรมมนุษย์ในด้านสติปัญญา เทคโนโลยีและสามัญสำนึก เป็นทางออกที่เลือกได้เสมอ

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ  คิดว่าเราควรค้นหาเพื่อนจากต่างดาวหรือไม่  หรือวันที่โลกล่มสลาย คือวันที่เราได้พบสิ่งที่รอคอย....mata

ผู้ทรงปัญญาในจักรวาล  เขาคือมิตรหรือศัตรู

ผู้ทรงปัญญาในจักรวาล  เขาคือมิตรหรือศัตรู

ผู้ทรงปัญญาในจักรวาล  เขาคือมิตรหรือศัตรู

ผู้ทรงปัญญาในจักรวาล  เขาคือมิตรหรือศัตรู

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!โบราณสถานชาวพุทธ Mes Aiynak ที่อัฟกานิสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่