หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีดื่มเบียร์สดให้ได้รสชาติ

โพสท์โดย PoGuS BigBooM


ใครที่ชอบดื่มเบียร์สด วันนี้เกร็ดความรู้มีวิธีดื่มเบียร์สดให้ได้รสชาติมาฝากกัน...

            วิธีดื่มเบียร์ ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ชนิดใดก็ตาม สิ่งที่บอกถึงคุณภาพของเบียร์ดูจะเป็นสิ่งเดียวกันนั่นคือกลิ่น (Aroma) และรสชาติ (Flavour) การชิมเบียร์ไม่มีกรรมวิธีพิเศษยุ่งยากใด ๆ และนี่คือ 4ขั้นตอนหลักสำหรับการดื่มด่ำกับกลิ่นและรสชาติเบียร์สด


1. มองด้วยตา (LOOK)

เบียร์ต่างสีเพราะมีความต่างของ วัตถุดิบที่นำมาผลิต แต่ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ชนิดใด เมื่อรินใส่แก้วแล้วดูด้วยสายตาจะมองเห็นความใสของเบียร์ ทั้งพรายฟองต้องละเอียดนุ่มดุจเนื้อครีม เพียงความรู้สึกแรกเมื่อมองด้วยสายตา ก็สามารถรู้ถึงรสชาติได้ในระดับหนึ่งแล้ว

2. พาหมุนวน (SWIRL)


หมุนวนแก้วเบียร์เพื่อให้ได้กลิ่นเบียร์ วนเพียงเบา ๆ จะช่วยให้ได้กลิ่นหอมของดอกฮ็อป วัตถุดิบสำคัญตัวหนึ่งที่บ่งบอกได้ถึงคุณภาพและรสชาติของเบียร์ได้เป็นอย่าง ดี


3. สูดดมกลิ่น (SNIFF)


กลิ่นหอมของเบียร์สดรสเลิศเสมอไม่ว่าจะตั้งใจสูดดมกลิ่น เบียร์ก่อนลิ้มรสชาติหรือไม่ก็ตาม เพราะนั่นคือลักษณะเฉพาะของเบียร์ที่มีกลิ่นหอมเย้ายวนชวนให้เจริญอาหาร อย่างที่สุด


4. จิบชิมลิ้มรส (SIP)


ขั้นตอนท้ายสุดคือ การชิมเบียร์ กลิ่นและรสจะผสานไหลผ่านลิ้นและลำคอ ขณะยกแก้วเบียร์ขึ้นจิบ ปลายลิ้นจะได้ลิ้มรสชาติหอมหวานจากมอลต์ เป็นอันดับแรก ตามมาด้วยความซาบซ่าจากรสชาติของวัตถุดิบหลักที่นำมาผลิตเบียร์ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ หรือธัญพืช และท้ายสุดคือรสขมกลมกล่อมของดอกฮ็อป


รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าอยากดื่มเบียร์ให้ได้รสชาติมากยิ่งขึ้น ก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันดูได้.

วิชาการ.คอม

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ก็แค่ปัญหา...เล็กนิดเดียวลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลปังมาก ‘ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 30 บุคคลที่เป็นดาวรุ่งของเอเชียใน ‘Forbes 30 Under 30 Asia 2024’ จาก Forbes Asiaแปลเป็นไทย จารึกที่เขียนไว้ พระพุทธรูปที่พบริมแม่น้ำโขง สปป.ลาว?‘หลานม่า’ ปังสุดๆ เปิดตัวแรง ทำเอาแฟนๆ ชาวอินโดน้ำตาท่วมจอไฟไหม้เรือใบหรู เสียหายนับสิบล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งการประยุกต์ใช้ปรัชญาดั้งเดิมในชีวิตสมัยใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่