หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาทำความรู้จักกับเจ้าหนูมูมิน ฮิปโปยักษ์(?) น่ารักสุดๆ

เนื้อหาโดย lumpyspace

 

 

 

มูมิน(Moomin) เป็นตัวละครเอกในเรื่อง The Moomins การ์ตูนคลาสสิคขึ้นหิ้งของชาวฟินแลนด์ สวีเดน รัสเซียและประเทศใกล้เคียงอีกหลายประเทศ มีทั้งที่เป็นการ์ตูนวาดและการ์ตูนแอนนิเมชั่นในภาษาสวีเดน ถูกทำเป็นสินค้าและของที่ระลึกมากมายมาตั้งแต่ปี 1945

 

มูมินถูกทำเป็นอะนิค่อนในแอพ ChatOn ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

 

The Moomins มีเอกลักษณ์คนละแบบกับการ์ตูนกระแสหลักอย่างดิสนีย์  ด้วยลายเส้นอ่อนโยน และสีสันไม่หวือหวา การดำเนินเรื่องช้าแต่เป็นธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อผู้ชม ซึ่งพุ่งเป้าลงไปที่เด็กๆ มูมินจึงได้รับการนับถือว่าเป็นการ์ตูนที่สามารถยืนหยัดในแนวคิดและจริยธรรมต่อผู้ชมมาเนิ่นนาน ในโซนเอเชียมูมินยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

มูมินไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ยังมีครอบครัวและผองเพื่อน ณ โลกในจินตนาการชื่อว่า Moominvalley ซึ่งอยู่อย่างสงบ ห่างออกไปไกลแสนไกลจากโลกมนุษย์อันวุ่นวาย ตัวละครอื่นๆนั้นประกอบไปด้วยครอบครัว มูมินปาปา (Moominpappa), มูมินแมมมา(Moominmamma) และยังมีเพื่อนๆของมูมินเช่น เฮมูลเลน (Hemulen) สนิฟ (Sniff) นางสาวสนอร์ค (The Snork maiden) สนัฟคิน (Snufkin) และ หนูนิด (Little My)

 

เจ้าตัวมูมินทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่ามันดูเหมือนฮิปโปสีขาว น่ารักน่ากอด แต่จริงๆแล้ว มันคือตัว โทรล (Troll) ใช่แล้ว โทรลเดียวกับที่ปรากฏใน HarryPotter ภาค 1 และ The Hobbit แต่โทรลในสายตาผู้วาด Tove Jansson กลับออกมาน่ารักและเป็นมิตรเสียเหลือเกิน ตามตำนานแล้วโทรลก็คือผู้พิทักษ์ป่าไม้และธรรมชาติ หากเรามองว่าป่านั้นน่ากลัวและไม่เป็นมิตร ก็ไม่แปลกที่โทรลในจินตนาการของบางคนอาจจะดูดุร้าย แต่ถ้าเรามองว่าธรรมชาติและป่าไม้เป็นมิตรกับเรา โทรลก็จะออกมาน่ารักอย่างเจ้า มูมินนั่นเอง 

 

 

เนื้อหาโดย: lumpyspace
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
lumpyspace's profile


โพสท์โดย: lumpyspace
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
ตั้งกระทู้ใหม่