หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาทำความรู้จักกับเจ้าหนูมูมิน ฮิปโปยักษ์(?) น่ารักสุดๆ

เนื้อหาโดย lumpyspace

 

 

 

มูมิน(Moomin) เป็นตัวละครเอกในเรื่อง The Moomins การ์ตูนคลาสสิคขึ้นหิ้งของชาวฟินแลนด์ สวีเดน รัสเซียและประเทศใกล้เคียงอีกหลายประเทศ มีทั้งที่เป็นการ์ตูนวาดและการ์ตูนแอนนิเมชั่นในภาษาสวีเดน ถูกทำเป็นสินค้าและของที่ระลึกมากมายมาตั้งแต่ปี 1945

 

มูมินถูกทำเป็นอะนิค่อนในแอพ ChatOn ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

 

The Moomins มีเอกลักษณ์คนละแบบกับการ์ตูนกระแสหลักอย่างดิสนีย์  ด้วยลายเส้นอ่อนโยน และสีสันไม่หวือหวา การดำเนินเรื่องช้าแต่เป็นธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อผู้ชม ซึ่งพุ่งเป้าลงไปที่เด็กๆ มูมินจึงได้รับการนับถือว่าเป็นการ์ตูนที่สามารถยืนหยัดในแนวคิดและจริยธรรมต่อผู้ชมมาเนิ่นนาน ในโซนเอเชียมูมินยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

มูมินไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ยังมีครอบครัวและผองเพื่อน ณ โลกในจินตนาการชื่อว่า Moominvalley ซึ่งอยู่อย่างสงบ ห่างออกไปไกลแสนไกลจากโลกมนุษย์อันวุ่นวาย ตัวละครอื่นๆนั้นประกอบไปด้วยครอบครัว มูมินปาปา (Moominpappa), มูมินแมมมา(Moominmamma) และยังมีเพื่อนๆของมูมินเช่น เฮมูลเลน (Hemulen) สนิฟ (Sniff) นางสาวสนอร์ค (The Snork maiden) สนัฟคิน (Snufkin) และ หนูนิด (Little My)

 

เจ้าตัวมูมินทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่ามันดูเหมือนฮิปโปสีขาว น่ารักน่ากอด แต่จริงๆแล้ว มันคือตัว โทรล (Troll) ใช่แล้ว โทรลเดียวกับที่ปรากฏใน HarryPotter ภาค 1 และ The Hobbit แต่โทรลในสายตาผู้วาด Tove Jansson กลับออกมาน่ารักและเป็นมิตรเสียเหลือเกิน ตามตำนานแล้วโทรลก็คือผู้พิทักษ์ป่าไม้และธรรมชาติ หากเรามองว่าป่านั้นน่ากลัวและไม่เป็นมิตร ก็ไม่แปลกที่โทรลในจินตนาการของบางคนอาจจะดูดุร้าย แต่ถ้าเรามองว่าธรรมชาติและป่าไม้เป็นมิตรกับเรา โทรลก็จะออกมาน่ารักอย่างเจ้า มูมินนั่นเอง 

 

 

เนื้อหาโดย: lumpyspace
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
lumpyspace's profile


โพสท์โดย: lumpyspace
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่