หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รำลึก ครบรอบ 8 ปี “คลื่นสึนามิ”

โพสท์โดย moses

 

 

ร่วมรำลึก ครบรอบ 8 ปี “คลื่นสึนามิ“ … ขอให้ทุกดวงวิญญาณจงสู่สุคติเถิดนะครับ ด้วยความเสียใจจริง ๆ …

 

ภาพจาก The Weather Lover Club

 

แผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) เป็นแผ่นดินไหวใต้ทะเลซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07:58:50 ของวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) ตามเวลาในประเทศไทย (หรือเวลา 00:58:50 UTC) มีขนาดความแรง 9.0 ตามมาตราโมเมนต์ (เทียบเท่าขนาดความแรง 9.0 ตามมาตราริกเตอร์) มีศูนย์กลางอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย บริเวณด้านตะวันตกของหัวเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นแผ่นดินไหวที่มีความแรงสูงสุดในโลกนับตั้งแต่แผ่นดินไหววันศุกร์ประเสริฐ ในมลรัฐอะแลสกาเมื่อปี พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) และมีความแรงสูงเป็นอันดับ 4 นับตั้งแต่ พ.ศ. 2443 (ค.ศ. 1900) ประมาณการว่ามีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 228,000 ถึง 310,000 คน โดยส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากคลื่นสึนามิที่พัดเข้าสู่ชายฝั่งทะเล สำหรับในประเทศไทย ตัวเลขประมาณการผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ประมาณไม่ต่ำกว่า 5,000 คน

บริเวณที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากคลื่นสึนามิ ที่พัดเข้าสู่ชายฝั่งรอบมหาสมุทรอินเดีย ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต, พังงา, กระบี่ และระนอง ในประเทศไทย จังหวัดอะเจะห์ ในประเทศอินโดนีเซีย ชายฝั่งของประเทศศรีลังกา ชายฝั่งของรัฐทมิฬนาฑูของอินเดีย ตลอดจนไกลถึงชายฝั่งของประเทศโซมาเลียในแอฟริกา ซึ่งห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวถึง 4,100 กิโลเมตร …

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลกเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์กเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครภาพหาดูยาก : ภาพหายากของซากเครื่องบินในสงครามโลกครั้งที่ 2"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
ตั้งกระทู้ใหม่