หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

การตลาด >>โคล่าไม่ได้มีแค่ “โค้ก” และ “เป๊ปซี่” ตอนที่ 1

โพสท์โดย oldfriend

แม้ว่าตลาดโคล่าในประเทศไทยจะถูกควบคุมไว้ได้อย่างเกือบ
เบ็ดเสร็จด้วย2 แบรนด์ใหญ่อย่างโค้กและเป๊ปซี่มาอย่าง
ต่อเนื่องก็ตาม แต่ตลาดก็ยังพอมีพื้นที่ให้แบรนด์รองอีกหลาย
แบรนด์ได้สอดแทรกวางตัวสินค้าเข้าจำหน่าย แม้จะไม่ได้สร้าง
ผลกระทบให้แบรนด์ใหญ่ทั้งสองได้สะเทือนเหมือนการเข้าสู่
ตลาดของ  บิ๊กโคล่าก็ตาม แต่แบรนด์เหล่านี้ก็สามารถสร้าง
สีสันให้แก่ผู้บริโภคเมื่อได้พบเห็นสินค้าเหล่านี้ได้พอสมควร





หนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมาอย่างยาวนานและยังจำหน่าย

อย่างเต็มรูปแบบในปัจจุบันคือ อาร์ซีภายใต้การบริหารงาน
ของ
บริษัท สากลบอตตลิ่ง จำกัด โดยแบรนด์อาร์ซีและเข้าสู่
ประเทศไทยมานานกว่า
56 ปี ขณะที่ กระทิงแดง โคล่า
อาศัยการเติบโตตามสินค้าในเครืออย่างเครื่องดื่มชูกำลัง
กระทิงแดงและเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์โอบอุ้มไปด้วยกัน

 

ขณะที่สองแบรนด์ที่เหลืออย่าง เมกกะ โคล่าและ
รอยัล ฟริซ โคล่าแทบไม่ปรากฎร่องรอยการดำเนินกิจกรรม
ทางการตลาดเลยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

 

โดย เมกกะ โคล่า หรือเม็กก้า โคล่า (Mecca Cola)” น้ำดำ
สัญชาติฝรั่งเศสแต่มีผู้ก่อตั้งเป็นชาวตูนีเซีย เดิมนำเข้ามา
จำหน่ายจากประเทศมาเลเซีย ภายหลังได้ขอสูตรเพื่อจ้าง
บริษัท สากลบอตตลิ่ง จำกัด ในเครือเครื่องดื่มอาร์ซีเป็นผู้
ผลิตให้
มีจุดเด่นการันตีด้วยเครื่องหมายฮาลาลสำหรับ
ชาวมุสลิมที่สามารถดื่มได้อย่างถูกต้อง

 

เมกกะ โคล่า อาศัยช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน
โมเดิร์นเทรดขนาดรองเช่นแฟมิลี่มาร์ท , 108 ช็อป ,
ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต , ร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการ
น้ำมัน อาทิ จิฟฟี่ , ปิโตรนาส , ใบจาก รวมถึง 7-Eleven
เฉพาะใน สาขาใน 3 จังหวัดภาคใต้ ยะลา นราธิวาส และ
ปัตตานี เท่านั้น โดยไม่ได้ทำการตลาดใดๆเพิ่มเลย

 

ส่วน รอยัล ฟริซ โคล่า (Royal Frizz Cola) เป็นเครื่องดื่มโคล่า
ของกลุ่มซานมิเกลบริษัทเครื่องดื่มขนาดใหญ่จากประเทศ
ฟิลิปปินส์ที่เข้ามาทำตลาดเครื่องดื่มหลายประเภทในไทย
ทั้งเบียร์ , น้ำผลไม้ ฯลฯ เริ่มผลิตเครื่องดื่มโคล่าแบรนด์
ดังกล่าวจำหน่ายครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

 

โดยใช้กลยุทธ์ราคาและบรรจุภัณฑ์ขวดเพ็ทมีขนาดเดียว
500 มล. จำหน่ายราคา 11 บาท ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับสินค้า
คู่แข่งอย่างเป๊ปซี่และโค้ก ขนาด 500 มล. ราคา 17 บาท เน้น
วางจำหน่ายตลาดต่างจังหวัด ผ่านช่องทางเทรดิชันนัลเทรด
อาทิ โชวห่วยและตู้แช่ เป็นหลัก

 

นอกจากนี้ ในตลาดโคล่ายังมีสินค้าน้ำอัดลมติดตรา
Private Label ของห้างไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่คือ
เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ซึ่งจำหน่ายในเฉพาะสโตร์ของแต่ละ
ห้างเท่านั้น มีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกทั้งขวดเพ็ทและกระป๋อง
(แคน) แทบไม่ต่างจากสินค้าโคล่าแบรนด์รองอื่นๆ โดยใช้
กลยุทธ์การตลาดเน้นการตั้งราคาถูกกว่ากลุ่มน้ำอัดลม
ที่มีแบรนด์ เพราะสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ไม่สนใจ
แบรนด์แต่เลือกซื้อตามกำลังซื้อที่มีอยู่เป็นหลัก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

 www.Marketinfo.co.th

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
 
 
ชื่อ
การตลาด >>โคล่าไม่ได้มีแค่ “โค้ก” และ “เป๊ปซี่” ตอนที่ 1
กระทู้ที่มีคอมเม้นต์ล่าสุด
ความดูดีที่มาพร้อมกับภัยเงียบ!!!
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สนใจไหม? แค่มีบัญชี ธ.ออมสิน ให้ยืม 50,000 ผ่อนสบาย แค่เดือนละ 1,000 บาทเคาะแล้ว! วันลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 รีบเช็คด่วนความดูดีที่มาพร้อมกับภัยเงียบ!!!ด่วน! "ใหญ่ อรรถพล" ถูกคุมตัวไปยัง สน.มักกะสัน หมายจับออกโดยศาลจังหวัดอุดรธานีเจดีย์มิงกุนและระฆังที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกแสดงออกอีกรูปแบบ? ประชาชนไม่หลบทางให้ หลัง รถตำรวจพยายามขอแหวกทาง"ถุงเท้าลุงตู่" พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ม็อบ บริเวณ สำนักงานใหญ่ SCBเสื้อเหลืองวุ่น! มึนงง ไม่รู้จะนอนไหน หลัง ม็อบคณะราษฏร ประกาศเปลี่ยนสถานที่เริ่มแล้ว! ม็อบหน้าสำนักงานใหญ่ SCB คนทะยอยเข้ามาเรื่อยๆขนมาเพิ่ม! ตู้คอนเทรนเยอร์จำนวนมากโผล่ จปร. ใกล้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปิดกั้นไม่ให้เข้าไปยังสะพานมฆวานได้อแมนด้า MUT2020 อวด #ทรงผมบังเพื่อน ผมยาวเป็นศอก แต่ได้เกียรตินิยมจากแคนาดานะคะ5 หลุมสีฟ้าที่น่าประทับใจที่สุดทั่วโลกเดือดมากแม่ "ดิว อริสรา" ปล่อยภาพใส่บิกินี่สุดแซ่บ จิกกล้องแตก
ตั้งกระทู้ใหม่