หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานการลงนะหน้าทอง

โพสท์โดย toog
   ตำนานการลงนะหน้าทอง



ตอนที่ 1    การลงนะหน้าทอง เป็นศาสตร์ที่มีอำนาจสูงส่งทางด้านการส่งเสริมดวงชะตาบารมี  เสริมสิริมงคล   รวมไปถึงเมตตามหานิยม  มหาเสน่ห์  และโชคลาภ  ความเจริญรุ่งเรือง  ผู้ใดได้ลงนะหน้าทองถือเป็นวาสนาแห่งบุคคลผู้นั้น  ที่ไม่เคยมีใครรักก็กลับมามีคนเมตตารักใคร่  ที่ทำมาหากินไม่ดีก็กลับมาค้าขายดีมีกำไร  ชีวิตที่อับเฉาก็จะไม่แห้งเหี่ยวอีกต่อไป  จะบังเกิดสิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิต  พลิกชะตาจากที่ร้ายกลายเป็นดีอย่างไม่น่าเชื่อ  จะบังเกิดสิ่งที่ดี ๆ ขึ้นในชีวิต


ตอนที่ 2   วิชานะหน้าทองเป็นวิชาไสยศาสตร์ตามลัทธิพราหมณ์  สืบเนื่องมาจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์  กล่าวคือ ภายในเรื่องรามเกียรติ์นั้นมี  “พระลักษณ์”  ซึ่งมีรูปกายเป็นสีทอง  มีศักดิ์เป็นน้องของพระราม  พระลักษณ์นี้มีลักษณะ     สง่างาม  เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา  ด้วยคุณของพระลักษณ์ดังกล่าวมานี้  ในกาลต่อมาจึงได้ถือเป็นคติในการสร้างวิชาสายเมตตามหานิยม  และมหาเสน่ห์  นะหน้าทองคือวิชาไสยศาสตร์ที่มีอำนาจ  ทางเมตตามหานิยม  จัดเป็นวิชาชั้นสูงที่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทธคุณ  ไม่ใช่วิชาสายต่ำหรือมนต์ดำ


ตอนที่ 3   ที่เรียกว่านะหน้าทองเนื่องจาก  มีการใช้ทองคำเปลวบริสุทธิ์ (ถือว่าเป็นของสูง) มาลงที่ใบหน้าของผู้ที่ประสงค์ให้คนมีสง่าราศี  ประกอบกับอักขระที่ลงนั้นมีสูตรการเรียกเฉพาะตนว่าตัวนะหน้าทอง  และยันต์ที่ลงก็จะมีสูตรถือเป็นเคล็ดของครูบาอาจารย์แต่ละท่านจะไม่เหมือนกัน  ใครสำเร็จยันต์ไหน  ตัวนะอักขระตัวใดก็ลงตามที่ตนเชึ่ยวชาญ

ตอนที่ 4  เหตุที่ต้องใช้ทองในการลง นะหน้าทองนั้นเป็นวิชาโบราณที่มีการใช้  "ธาตุทอง"  เป็นตัวลง  การใช้ธาตุทองนั้นเนื่องจากธาตุทองเป็นธาตุที่มีความเป็นสิริหรือแสงสว่างภายในตัว  โดยตามธรรมชาตินั้นธาตุทองจะซึมซับเอาสิริ  หรือแสงสว่างจากพระอาทิตย์  และพระจันทร์ไว้ในตัว  นอกจากนี้แล้วธาตุทอง  ยังถือว่าเป็นสิ่งอันเป็นมงคลด้วย  เพราะเป็นธาตุที่ถือว่าเป็นตัวแทนของความดี  ความงาม  ความสว่าง  และนอกจากนี้  ทองคำยังเป็นธาตุที่ไม่มีวันเสื่อมคุณค่า  ไม่ว่าจะโดนน้ำ  โดนไฟ  โดนลม  ก็ไม่ทำให้เสื่อมคุณภาพ  หรือคุณค่าในตัวเองลง  เมื่อทองคำมีคุณค่าเช่นนี้  โบราณจารย์  จึงได้คิดค้นวิชานะหน้าทองขึ้น  เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ลง


ตอนที่ 5  จุดที่ลงนะหน้าทอง โดยมากเรามักเห็นการลงนะหน้าทอง  จะลงกันที่บริเวณหน้าผาก  แต่ทั้งนี้การลงนะหน้าทองนั้นหากลงเต็มสูตรจริง ๆ จะมีตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้


1.   หน้าผาก เป็นจุดใหญ่ที่สุดของใบหน้าและถือเป็นจุดที่สามารถเห็นเด่นชัด  จุดนี้ถือว่าเป็นที่รวมของสิริบนใบหน้า และเป็นจุดสำคัญที่สุดในการลงนะหน้าทอง

2.   เปลือกตา  หรือใต้ตา จุดนี้เพื่อให้ยามที่ใครสบตาเรา  หรือยามที่เรากระพริบตา  ผู้ที่มองเราอยู่จะรู้สึกนึกรักและนิยมในตัวเรา 

3.   แก้ม เพื่อให้เป็นที่รัก  การลงที่แก้มจะเรียกว่าวิชาพรหมสี่หน้า  เป็นเมตตาอย่างประเสริฐ
 

4.   กราม เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือยามพูด
 

5.   ที่ติ่งหูสองด้าน เป็นที่สถิตของเทวดารักษาอายุ
 

6.   ท้ายทอย เพื่อเป็นที่รักยามที่คนมองเราจากด้านหลัง
 

7.   ลิ้น เรียกว่าสาลิกาลิ้นทอง  เป็นวิชาลงทองที่มีสูตรเฉพาะแยกออกมาอีกสาขาหนึ่ง
 

8.   กระหม่อม เป็นจุดเข้าออกของวิญญาณและปราณพลังชีวิต  เป็นจุดศูนย์รวมของพลังชีวิตมนุษย์และเป็นที่สถิตของเทวดา
 


9.   คาง  เป็นส่วนที่ต่ำสุดของใบหน้า  ลงจุดนี้เพื่อเป็นที่เคารพยำเกรง 
    
   นี่เป็นเพียง ตำนาน ที่นำมาเล่าสู่ให้กันฟัง ซึ่งครูอาจารย์ท่านก็จะมีวิธีลงทองเสริมบารมีที่ต่างกันออกไปตามแต่ละที่เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตา บารมี ให้แก่ลูกศิษย์ทุกคนได้มีชีวิตที่ดี มีความสุข ความเจริญกันทั่วทุกท่านครับ. 

 

ขอขอบคุณ http://salekumarn.fix.gs/index.php

 

เวปชมรมผู้อนุรักษ์นิยม*เรามารทองและภูติพราย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
toog's profile


โพสท์โดย: toog
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้เผยเหตุผลทำไมคนที่เงียบ ถึงมีแฟนเร็วกว่าคนที่ร่าเริง
ตั้งกระทู้ใหม่