หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลิ้นมังกร (SANSEVIERIAS) เครื่องฟอกอากาศธรรมชาติ

เนื้อหาโดย Calypso Phoebe

สืบเนื่องจากเจ้าของกระทู้นั้นมีความคิดจะหาต้นไม้มาไว้ในห้อง เลยได้ค้นหาและอ่านตามบทความต่างๆมากมายเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้และการนำต้นไม้มาประดับในห้อง จนได้มาเจอเข้ากับ เจ้าต้นไม้มงคล ลิ้นมังกร(SANSEVIERIAS) ด้วยคุณสมบัติและสรรพคุณที่ดีเลิศ ทำให้เราปลักใจแล้วว่ายังไงก็ต้องมีลิ้นมังกรอยู่ในห้องแน่นอน มันดีเลิศยังไงบางท่านอาจจะรู้มาบ้างแล้ว แต่ท่านไหนยังไม่รู้จะบรรยายให้ทราบค่ะ

                                                 ลิ้นมังกรชนิดต่างๆขอบคุณภาพจากพี่หนูอ้อค่ะ                                                                                      http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=tidte&group=1

 

 

มาเริ่มกันแบบไม่เน้นวิชาการก็แล้วกัน เจ้าลิ้นมังกร มีคุณสมบัติที่พืชชนิดอื่นน้อยนักจะมีกันก็คือต้นไม้ชนิดอื่นๆจะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในเวลากลางคืน แต่เจ้าลิ้นมังกรได้คายออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนค่ะและยังช่วยฟอกอากาศให้สะอาดอีกด้วย เป็นเหตุให้มันเหมาะมากๆที่จะนำไปไว้ในห้องนอน กลางวันเจ้าของกระทู้ไปทำงานกลับมามีอากาศสะอาดๆ สดชื่นๆมันก็ชวนให้อารมณ์ดีได้นะเออ

 

เจ้าเฮอริเคน ลิ้นมังกรชนิดนึง

การดูแลเจ้าลิ้นมังกรนี้ ก็ดูแลง่ายมาก ไม่งอแงและไม่ขี้โรคด้วย มีความทนทานต่อความแห้งแล้ง สภาพขาดน้ำได้ดี  ไม่ค่อยมีแมลง มารบกวน อันนี้ก็คืออย่าไปทำให้เขาเป็นแผลที่ใบแล้วกันไม่มีแมลงมากล่ำกลายแน่นอน

ลิ้นมังกรแคระด่าง

 

ทริคง่ายๆเช้าก่อนไปทำงานคุณก็นำเจ้าลิ้นมังกรออกไปรับอรุณและอาบแดดบริเวณที่แสงร่ำไรไม่แรงมากหรือแรงก็คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง เพราะเป็นพืชมาจากประเทศเขตร้อน และแห้งแล้ง แต่เขาปรับตัวตามสถานที่ปลูกได้ดีเยี่ยมเลยนะ พอเรากลับมาก็นำเขากลับเข้าไปนอนฟอกอากาศให้เราในห้องด้วย แหมถูกกว่าเครื่องฟอกอาศาอีกราคาต้นละไม่เท่าไหร่ แถมยังขยายพันธ์ได้ทุกส่วน แบบเนี้ยไม่ให้รักได้ยังไงละค่ะคุณขาา

 

**สรรพคุณทางด้านเป็นยาสมุนไพรก็มีนะ แต่เจ้าของกระทู้แนะนำให้รู้จักแล้ว

ไปทำความรู้จักสนิทสนมกันเพิ่มเองดีกว่าเนอะ

เนื้อหาโดย: Calypso Phoebe
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Calypso Phoebe's profile


โพสท์โดย: Calypso Phoebe
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่