หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลก

Share แชร์โพสท์โดย mata

 

เรารู้จักหนูกันมากมายหลายชนิด ตั้งแต่มีขนาดใหญ่ (หนูที่พบได้ในธรรมชาติ เมืองไทย ที่ใหญ่ที่สุดก็คือหนูแผลง ) และที่ตัวเล็ก ๆ และที่ผมจะพูดถึงก็ตรงที่ตัวเล็กนี่แหละ เพราะว่า ถ้าเป็นหนูตัวใหญ่ก็ยังพบสัตว์ใกล้เคียงได้เยอะ แต่หนูตัวเล็ก นี่หลายคนอาจจะต้องแปลกใจได้เลยและนั่นเองครับ ที่ผมจะพูดถึงก็คือหนูผี ทำไมล่ะครับ ทำไมต้้องพูดถึงหนูผี ถ้ามองดูจริง ๆ มันก็ไม่น่าสนใจเท่าไร ก็แค่หนตัวเล็ก แต่ปัญหา มันไม่ใช่แค่เล็กธรรมดา พูดง่าย ๆ

 

เล็กแค่ไหนลองดูขนาดเมื่อเทียบกับนิ้วนะครับ

สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลก

สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลก

สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลก

หนูผีที่ผมจะพูดถึง มันเป็นสัตว์เลี้ยงลลูกด้วยนมที่เลล็กที่สุดในโลก เล็กแค่ไหนล่ะครับ ถ้าท่านนึกถึงจิ้งหรีด ที่มี ท่าก็นึกได้เลยครับ หนูผีบางตัวอาจเล็กกว่านั้นอีก หนูผีส่วนมากตัวจะประมาณเท่า ๆกับจิ้งหรีด นั่นแหละครับ ถือว่าเป็นสัตว์เล้ยงลูกด้วยนมที่เล็กมาก ๆ ถ้าคิดอีกที ก็เท่า ๆ กับแท่งดินสอเรานี่เองครับ

ลักษณะที่เราสามารถสังเกตุได้แน่ชัดว่าเป็นหนูผีนะครับ ให้เราดูตรงจมุกของหนูพวกนี้ เพราะหนูพวกนี้จะมีจมูกยาวกว่าปกติ หน้าจะดูแหลม หางยาว มีขนเยอะ แต่ขนอาจจะดูสั้น ๆ เพราตัวเล็กมาก

แต่เราจะไม่ได้พบเห็นมากนักเพราะหนูพวกนี้จะหากินกลางคืน มีนิสัยก้าวร้าวพอสมควร จมูกไว เพราะอย่างนั้น เราจึงพบเห็นได้ไม่บ่อยนัก หนูผีจะอยู่ใต้พงหญ้า ใบไม้ หรือในพื้นที่ที่มีการทับถมของใบไม้ และ กิ่งไม้เยอะ ออกลูกครังละ 4-7 ตัว ตั้งท้องนาน 22- 25 วัน ว่ากันว่าหนูผีจะหย่านม ตอนอายุ ได้ 22 วัน และหนูผีจะอายุได้ประมาณ 16 เดือน  หนูผีกระจายพันธุ์ ได้ทั่วไป ตั้งแต่เอเชีย จนถึงยุโรป ในเมืองไทยก็พบได้พอสมควร สำหรับพวกหนูผี แต่เราอาจไม่ค่อยเห็นมันเพราะเราไม่ได้สังเกตุหรือส่วนหนึ่งมาจากหนูพวกนี้หากินกลางคืนเลยทำให้ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

หมายเหตุ

***มีหนูอีกชนิดหนึ่งที่มีขนาดเล็กและก็ทำให้หลายคนสับสนได้น่นคือ หนูหริ่ง หลายคนอาจคิดว่าเป็นหนูชนิดเดียวกัน แต่ในความเป็นจริง หนูหริ่งมีขนาดใหญ่กว่าหนูผีถึง 3 เท่าเลยทีเดียว***

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบันของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
ตั้งกระทู้ใหม่