หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้หรือไม่?? ไข่ปลาคาเวียร์ ไม่มีในโลก!!!!

โพสท์โดย พระมเหสียุนนานจอง

ไข่ปลาคาเวียร์ เมนูอาหารสุดหรูของมหาเศรษฐี หากเมนูอาหารจานใดมีไข่ปลาคาเวียร์เป็นส่วนผสมรับรองราคาอย่างต่ำก็หลายพันบาท ประชาชนฐานะธรรมดาคงไม่มีโอกาสได้รับประทานกันสักเท่าไหร่ หลายๆคนอาจยังไม่ทราบว่า จริงๆแล้ว ไข่ปลาคาเวียร์ ไม่มีอยู่ในโลกแต่ไข่ปลาที่เราเรียกว่า “ไข่ปลาคาเวียร์ ” มาจากปลาหลากหลายประเภทด้วยกัน โดยส่วนมากมาจากไข่ปลาสเตอร์เจียน ส่วนที่เราเรียกว่าคาเวียร์นั้น มาจากภาษาเปอร์เซีย (Khag-avar) แปลว่า ไข่ปลาที่ปรุงรสแล้ว

หมายถึงไข่ปลาที่ทำให้สุกและปรุงรสเรียบร้อยแล้วพร้อมรับประทาน ปลาสเตอร์เจียนอาศัยอยู่ในแถบทะเลแคสเบียนเท่านั้น ซึ่งมีชายฝั่งติดต่อกับ 5 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ อิหร่าน รัชเซีย คาซัคสถาน สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน และเติร์กเมนิสถาน ไข่ปลาคาเวียร์ กว่าร้อยละ 80 ล้วนส่งออกมาจากประเทศในแถบนี้เท่านั้นที่เหลืออีกประมาณ 20 % เป็นปลาที่จับได้จากทะเลดำ แถบชายฝั่งทะเลของบัลแกเรีย โรมาเนีย จีน แคนาดาและสหรัฐอเมริกา

ไข่ปลาคาเวียร์ ที่มีราคาสูงที่สุดคือ ไข่ปลาสีเหลืองทอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารของบุคคลชั้นสูงหรือกษัตริย์เท่านั้น ไข่ปลาคาเวียร์ โดยทั่วไปจะมีสีคล้ำไปถึงสีดำและพันธุ์ที่นิยมบริโภคมากที่สุด ราคาสูงถึงกิโลกรัมละหนึ่งพันยูโร หรือประมาณสี่หมื่นบาท

คัดลอกโดย พระมเหสียุนนานจอง

ที่มา : ความรู้รอบตัว.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!เหมือนเป๊ะ! "สิงโต นำจับ" ทำเอา "สิงโต นำโชค" ตะลึง..คาดไม่ถึงจะมีฝาแฝดเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "Rosé Blackpinkร่วมงานประมูลรถวินเทจอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?ห้าอสูรจากตำนานในโลกจริงๆ ที่จะปรากฏตัวในอนิเมะวันพีซภาคล่าสุดหลุมทะเลมหัศจรรย์ The Great Blue Hole
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คิดบวก" หรือ "คิดลบ" ไปทางไหนดีล่ะ?ก้าวสู่ประตูแห่งกาลเวลา ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ นครนายกครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!ทำไมบางคนถึงกลัวการข้ามสะพาน? อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ตั้งกระทู้ใหม่