หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์ต่างดาวมีโอกาสบรรลุมรรคผลไหม ?

โพสท์โดย บีเเอร์

 

ถาม : มนุษย์ต่างดาวเขามีโอกาสบรรลุมรรคผลไหมคะ ? 

ตอบ : บรรลุยากกว่ามาก มนุษย์ต่างดาวส่วนใหญ่มีอายุยืน และเทคโนโลยีช่วยให้ความสุขสบายของเขามีมากกว่า ในเมื่ออายุยืน พอไปบอกว่าอนิจจัง ไม่เที่ยง เขาก็เห็นไม่ชัด ไปบอกเขาว่าทุกข์ สิ่งบำรุงบำเรอความสุขทุกอย่างเขามีหมด อยากได้อะไรก็ไปหาจากเครื่อง 

ตอนสมัยวัยรุ่น อาตมานั่งคิดว่าบ้านเราเมืองเราทำไมไม่มีคนคิดค้นเครื่องมือทำหญ้าให้เป็นนม จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปเลี้ยงวัว ปรากฏว่าต่างดาวเขาทำได้จริงๆ ความคิดของอาตมาก็คือ เอาหญ้าบดเข้าไปในห้องเครื่องห้องหนึ่ง แล้วหญ้านั้นก็ไปผสมกับเชื้อจุลินทรีย์บางอย่าง ผ่านการกลั่นออกมาเป็นน้ำนม ปรากฏว่าต่างดาวเขาทำได้จริงๆ 

ต้องยอมรับว่าเขาแน่ แล้วเขาทำมากกว่าที่อาตมาคิดด้วย เขาเปลี่ยนโปรตีนพืชเป็นโปรตีนสัตว์ ถึงเวลาอยากกินเนื้อสัตว์อะไร ตั้งโปรแกรมเสร็จก็เอาผักเอาหญ้ายัดเข้าไปในเครื่อง เครื่องก็ทำออกมาเอง ต้นอะไรก็ได้ขอให้มีวัตถุดิบยัดเข้าไปเดี๋ยวก็เครื่องจัดการให้ 

ในเมื่อเขาสะดวกสบายขนาดนั้น ก็เลยไม่รู้ว่าทุกข์คืออะไร และมีอายุยืนอีกต่างหาก อายุยืนเป็นหมื่นปี พระพุทธเจ้า ท่านเลือกลงมาตรัสรู้ที่โลกของเรา นับว่าเป็นสุดยอดบุญของพวกเราแล้ว ไม่อย่างนั้นไม่รู้เกิดอีกเท่าไรกว่าจะได้เจอ ถ้าหลงไปเกิดที่ดาวอื่นก็ไม่ได้พบ หรือจะมีโอกาสพบก็เข้าถึงธรรมได้ยาก เพราะว่ามองเห็นธรรมไม่ชัด ขนาดเราอยู่ในโลกของเรานี่ทุกข์อย่าบอกใครเลย เกิดๆ ตายๆ ให้เห็นอยู่ทุกวัน เรายังไม่ค่อยจะเชื่อเลย

ถาม : แล้วพระอรหันต์ท่านไม่ไปสอนที่ดาวดวงอื่นบ้างหรือคะ ?

ตอบ : ก็ไป..พระพุทธเจ้าก็ดี พระอรหันต์สาวกสำคัญๆ ก็ดี ไปสงเคราะห์เขาเช่นกัน ถ้าคนได้มโนยิทธิถอดจิตไปเที่ยวดาวดวงอื่นอาจจะได้เฝ้าพระพุทธเจ้าที่กำลังเทศน์อยู่ด้วย


สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกันยายน ๒๕๕๕


ที่มา : http://www.watthakhanun.com/webboard...?t=3509&page=7

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บีเเอร์'s profile


โพสท์โดย: บีเเอร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่