หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

โพสท์โดย mata

"ปลาแซลมอน" ได้ชื่อว่าเป็นปลาจากแหล่งบริสุทธิ์ที่ไร้มลพิษและมีคุณค่ามากมาย จัดว่าเป็นปลาที่มีโอเมกา 3 สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่นๆ ซึ่งกรดไขมันโอเมกา 3 นี้จะประกอบไปด้วยกรด EPA และ DHA ช่วยขจัดอาการอัลไซเมอร์ (หลงลืม) และสภาวะจิตใจหดหู่ รวมถึงโรคหัวใจ มีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน

ไฟเบอร์หรือใยอาหารเมื่ออยู่ในลำไส้ใหญ่ ใยอาหารจะจับตัวกับอุจจาระ ทำให้สามารถขับถ่ายได้สะดวก ช่วยกวาดเมือกและสารพิษภายในลำไส้ใหญ่ให้ออกมากับการขับถ่าย จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ ถือเป็นสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นในผู้ที่ชื่นชอบการบริโภคเนื้อสัตว์และมีการขับถ่ายยาก

ปลาแซลมอนแบ่งเป็น 5 สายพันธุ์
ปลาแซลมอน ที่ดีต้องมีลักษณะผิวสีส้มสลับกับสีชมพูอ่อนๆ มีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวทั่วถึง ไม่แห้ง ปลาแซลมอนจะแบ่งออกเป็นปลาแซลมอนที่เลี้ยงในฟาร์มและปลาแซลมอนที่จับได้เองตามธรรมชาติ โดยแหล่ง ปลาแซลมอนที่สำคัญของโลก มีอยู่ 2 แหลง่ ใหญ่ๆ ก็คือ มหาสมุทรแอตแลนติก และมหาสมุทรแปซิฟิก เรียกว่า Atlantic Salmon และ Pacific Salmon

เชื่อกันว่า ปลาทะเลเขตหนาวของมหาสมุทรแอตแลนติก (หรืออลาสก้าของประเทศสหรัฐอเมริกา) จะมีโอเมกา 3 มากกว่าในเขตร้อน โดยเฉพาะปลาแซลมอนจัดว่าเป็นปลาที่มีโอเมกา 3 สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่นๆ ซึ่งกรดไขมันโอเมกา 3 นี้จะประกอบไปด้วยกรด EPA และ DHA มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างสารเคมีในสมองที่มีชื่อว่าเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอาการซึมเศร้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะผู้หญิงถ้ากินปลาเดือนละครั้ง หรือน้อยกว่านั้นจะมีอาการซึมเศร้าเหงาหงอยสูงกว่าผู้หญิงที่กินปลาทุกๆ สัปดาห์ นั่นเป็นเพราะกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นปัจจัยหลักในการส่งผลต่ออารมณ์ผู้หญิงโดยตรง
คุณประโยชน์ของโอเมก้า 3 ที่ได้จากปลาแซลมอนมีอะไรบ้างนะ?
เคยสงสัยไหมว่าคนทางแถบเมดิเตอร์เรเนียน ชาวเอสกิโม พวกอเมริกันท้องถิ่นแถบตะวันตกเฉียงเหนือ รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จัก ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของปลาแซลมอนที่มีความหวานมันที่สุด ทำไมถึงสุขภาพดีกันนักนะ เรื่องนี้ผลการวิจัยจากสถาบันผู้เชี่ยวชาญหลายแห่งต่างเห็นพ้องกันว่า นั้นเพราะเขาเน้นรับประทานอาหารทะเลสดๆ เป็นหลัก โดยเฉพาะปลาแซลมอน ที่ลือชาในรสชาติและเป็นปลาที่นิยมรับประทานกันมากที่สุดในแถบนี้ ซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆ ดังนี้

 สามารถลดคอเรสเตอรอลและไขมันที่ชอบสะสมตามผนังหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และหลอดเลือด 

 ชะลอการปวดบวมของโรคกล้ามเนื้ออักเสบและโรครูมาตอยด์ ซึ่งเป็นโรคเรื้อรังและทำให้ ข้อพิการ 
 ลดการเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งสำไส้ใหญ่ เป็นต้น
 ช่วยลดความดันโลหิต เมื่อรับประทานเป็นประจำ กรด DHA จะช่วยพัฒนาสมอง สายตา ความจำและการเรียนรู้ 
 ช่วยระงับอารมณ์ ยับยั้งอาการป่วยและความห่อเหี่ยวทางจิตใจ ซึ่งมีผลมาจากสมอง
 ลดอาการเย็นของมือและเท้าในผู้ป่วยโรคเรย์นอค

การ รับประทานปลาแซลมอนจึงมีคุณค่าทางโปรตีนสูง ส่วนไขมันและคอเรสเตอรอลนั้นต่ำมาก และยังสามารถทดแทนสารอาหารที่ได้จากเนื้อวัว เนื้อหมู และสัตว์อื่นๆ นอกจากนี้นักวิจัยชาวออสเตรเลียยืนยันมาว่าหากรับประทานบ่อยครั้ง จะช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

สุดท้ายขอแถมคลิป Sockeye Salmon เป็นปลาแซลมอนชนิดที่มีรสชาติอร่อยที่สุด และราคา จะแพงที่สุด และส่วนตัวผมว่ามันสวยที่สุดในบรรดาญาติๆ ของมันครับ   เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงน้ำลายสอกันบ้าง  ผมเองก็อยากรับประทานแซลมอนอร่อยๆ สักจานคงจะดีครับชักหิวอยู่พอดี...mata

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.sappe.com, clip : youtube.com

 

โพสท์โดย: mata
ที่มา: http://www.sappe.com/sappe/beautylounge/beautylounge28.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายโควิด-19 อีกแล้ว!!!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายโควิดในรพ.7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่