หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

Share แชร์โพสท์โดย mata

"ปลาแซลมอน" ได้ชื่อว่าเป็นปลาจากแหล่งบริสุทธิ์ที่ไร้มลพิษและมีคุณค่ามากมาย จัดว่าเป็นปลาที่มีโอเมกา 3 สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่นๆ ซึ่งกรดไขมันโอเมกา 3 นี้จะประกอบไปด้วยกรด EPA และ DHA ช่วยขจัดอาการอัลไซเมอร์ (หลงลืม) และสภาวะจิตใจหดหู่ รวมถึงโรคหัวใจ มีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน

ไฟเบอร์หรือใยอาหารเมื่ออยู่ในลำไส้ใหญ่ ใยอาหารจะจับตัวกับอุจจาระ ทำให้สามารถขับถ่ายได้สะดวก ช่วยกวาดเมือกและสารพิษภายในลำไส้ใหญ่ให้ออกมากับการขับถ่าย จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ ถือเป็นสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นในผู้ที่ชื่นชอบการบริโภคเนื้อสัตว์และมีการขับถ่ายยาก

ปลาแซลมอนแบ่งเป็น 5 สายพันธุ์
ปลาแซลมอน ที่ดีต้องมีลักษณะผิวสีส้มสลับกับสีชมพูอ่อนๆ มีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวทั่วถึง ไม่แห้ง ปลาแซลมอนจะแบ่งออกเป็นปลาแซลมอนที่เลี้ยงในฟาร์มและปลาแซลมอนที่จับได้เองตามธรรมชาติ โดยแหล่ง ปลาแซลมอนที่สำคัญของโลก มีอยู่ 2 แหลง่ ใหญ่ๆ ก็คือ มหาสมุทรแอตแลนติก และมหาสมุทรแปซิฟิก เรียกว่า Atlantic Salmon และ Pacific Salmon

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

เชื่อกันว่า ปลาทะเลเขตหนาวของมหาสมุทรแอตแลนติก (หรืออลาสก้าของประเทศสหรัฐอเมริกา) จะมีโอเมกา 3 มากกว่าในเขตร้อน โดยเฉพาะปลาแซลมอนจัดว่าเป็นปลาที่มีโอเมกา 3 สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่นๆ ซึ่งกรดไขมันโอเมกา 3 นี้จะประกอบไปด้วยกรด EPA และ DHA มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างสารเคมีในสมองที่มีชื่อว่าเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอาการซึมเศร้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะผู้หญิงถ้ากินปลาเดือนละครั้ง หรือน้อยกว่านั้นจะมีอาการซึมเศร้าเหงาหงอยสูงกว่าผู้หญิงที่กินปลาทุกๆ สัปดาห์ นั่นเป็นเพราะกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นปัจจัยหลักในการส่งผลต่ออารมณ์ผู้หญิงโดยตรง
คุณประโยชน์ของโอเมก้า 3 ที่ได้จากปลาแซลมอนมีอะไรบ้างนะ?
เคยสงสัยไหมว่าคนทางแถบเมดิเตอร์เรเนียน ชาวเอสกิโม พวกอเมริกันท้องถิ่นแถบตะวันตกเฉียงเหนือ รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จัก ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของปลาแซลมอนที่มีความหวานมันที่สุด ทำไมถึงสุขภาพดีกันนักนะ เรื่องนี้ผลการวิจัยจากสถาบันผู้เชี่ยวชาญหลายแห่งต่างเห็นพ้องกันว่า นั้นเพราะเขาเน้นรับประทานอาหารทะเลสดๆ เป็นหลัก โดยเฉพาะปลาแซลมอน ที่ลือชาในรสชาติและเป็นปลาที่นิยมรับประทานกันมากที่สุดในแถบนี้ ซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆ ดังนี้

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี สามารถลดคอเรสเตอรอลและไขมันที่ชอบสะสมตามผนังหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และหลอดเลือด 

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี ชะลอการปวดบวมของโรคกล้ามเนื้ออักเสบและโรครูมาตอยด์ ซึ่งเป็นโรคเรื้อรังและทำให้ ข้อพิการ 
ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี ลดการเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งสำไส้ใหญ่ เป็นต้น
ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี ช่วยลดความดันโลหิต เมื่อรับประทานเป็นประจำ กรด DHA จะช่วยพัฒนาสมอง สายตา ความจำและการเรียนรู้ 
ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี ช่วยระงับอารมณ์ ยับยั้งอาการป่วยและความห่อเหี่ยวทางจิตใจ ซึ่งมีผลมาจากสมอง
ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี ลดอาการเย็นของมือและเท้าในผู้ป่วยโรคเรย์นอค

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

การ รับประทานปลาแซลมอนจึงมีคุณค่าทางโปรตีนสูง ส่วนไขมันและคอเรสเตอรอลนั้นต่ำมาก และยังสามารถทดแทนสารอาหารที่ได้จากเนื้อวัว เนื้อหมู และสัตว์อื่นๆ นอกจากนี้นักวิจัยชาวออสเตรเลียยืนยันมาว่าหากรับประทานบ่อยครั้ง จะช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

สุดท้ายขอแถมคลิป Sockeye Salmon เป็นปลาแซลมอนชนิดที่มีรสชาติอร่อยที่สุด และราคา จะแพงที่สุด และส่วนตัวผมว่ามันสวยที่สุดในบรรดาญาติๆ ของมันครับ   เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงน้ำลายสอกันบ้าง  ผมเองก็อยากรับประทานแซลมอนอร่อยๆ สักจานคงจะดีครับชักหิวอยู่พอดี...mata

ปลาแซลมอน อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.sappe.com, clip : youtube.com

 

โพสท์โดย: mata
ที่มา: http://www.sappe.com/sappe/beautylounge/beautylounge28.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
ตั้งกระทู้ใหม่