หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 อันดับหนังอาถรรพ์

Share แชร์โพสท์โดย mata

 

อันดับที่ 8: Poltergeist 1-3 (1982-1988) 
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


ภาพยนต์ที่สร้างมากจากนิยายชื่อเดียวกัน ที่เขียนขึ้นมาจากเค้าโครงเรื่องจริง จากคู่สามีภรรยาครอบครัวลัทซ์ฺที่ได้ย้ายเข้าไปในบ้านอเมตี้วิลล์ ในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกาในปี 1974 แต่พวกเขาอยู่ในบ้านนี้ได้เพียง 28 วันเท่านั้น ก็ต้องย้ายหนีออกมา เนื่องจากบ้านมีผีสิงและและพวกเขาต้องผจญกับเรื่องประหลาดอยู่เรื่อยๆ 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
นักแสดงในเรื่องนี้ ต่างเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ บางคนถูกเพื่อนฆ่า โดยเพื่อนให้การทีหลังว่า ฆ่าไปเพราะปีศาจสั่ง บางคนก็ล้มป่วย และตายไปในที่สุด ส่วนผู้กำกับเรื่องนี้ คือ Steven Spielberg เจอเหตุการณ์ประหลาดขณะนั่งเขียนบทอยู่ นั่นก็คือ ตู้เกมส์ที่อยู่ตรงห้องรับแขกจู่ๆ ก็เล่นเองโดยอัตโนมัติ 


อันดับที่ 7: Superman (1978-2006)
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


จากหนังสือการ์ตูนสุดฮิตของค่าย DC Comics มาสู่การ์ตูนเคลื่อนไหว และถูกสร้างออกมาไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์ หรือ แม้แต่หนัง แต่ทว่าดูเหมือนซุปเปอร์ฮีโร่ผู้นี้จะไม่ยอมง่ายๆ ให้ใครมาแสดงเป็นเค้าเองโดยไม่แลกอะไรกลับไปเลย 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
ดาราผู้รับบทซุปเปอร์แมน ดาราผู้ร่วมแสดง หรือแม้กระทั่งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ซุปเปอร์แมน ต่างพบหายนะ เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่ไม่ปกติ, เกิดอุบัติเหตุ,เจ็บไข้ ได้ป่วย, ตกต่ำในหน้าที่การงาน ฯลฯ 


อันดับที่ 6: Atuk
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชายตลกอ้วนจากนิวยอร์กอยากจะมาเป็นเอสกิโม แต่ดูเหมือนว่าคนในฮอลลีวู้ดจะเอาเรื่องเอสกิโมไปปู้ยี้ปู้ยำทำให้เอสกิโมไม่ชอบ เลยสาปซะเลย โดยสาปว่าใครแสดงเป็นตัวเอกเรื่องนี้ต้องตายลูกเดียว!! 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
เริ่มจาก จอห์น เบลุชิ ดารานักแสดงนำของเรื่องตายด้วยการกินยาเกินขนาดในปี 1982 ซึ่งเมื่อนายจอห์นตายทำให้ดาราตลกอย่าง แซม คินิสัน มาแสดงแทน จากนั้นก็มีปัญหามากมายตามมา จนทำให้หนังถูกแบ่งเป็น Re-written แต่พอปีผ่านมานิดหน่อย แซมคินิสันก็ตายเพราะรถชนอีก ทำให้บทละครตลกเกี่ยวกับชาวเอสกิโมต้องส่งต่อมาที่ จอห์น แคนดี้ ใน ปี 1994 แต่หลังจากรับบทก็ตายด้วยหัวใจวายทันที ทำให้หนังเรื่องนี้โดนยกเลิกฟิล์มและถูกฝังเก็บเข้ากรุไป  แต่ในปี 1997 ดาราชื่อ คริว ฟาร์ลีย์ คิดจะลองดูโดยไม่เชื่อคำสาป ส่วนผลลัพธ์ก็คือ เขากินยาเกินขนาดตายในปีนั้นแหละ!! และล่าสุดมีการทาบให้ Jack Black มาเล่นในปี 2008 แต่ Black ปฎิเสธและยอมรับอย่างลูกผู้ชาย ว่าผมกลัวจะเกิดอะไรขึ้นกับผม 


8 อันดับหนังอาถรรพ์

 

อันดับที่ 5: Rosemary's Baby (1968)
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


หนังเกี่ยวกับคนท้องซึ่งเด็กคนนั้นเป็นซาตาน กำกับโดย โรมัน โปแลนสกี้ แต่กว่าเป็นหนังก็ทำให้หลายคนประสาทจะกิน 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
เริ่มผู้แต่งของฟิล์มตายเพราะก้อนเลือดแข็งตัว ต่อมาผู้ผลิตชื่อ วิลเลี่ยม เป็นโรคประสาทและตายโดยอาการไตวายหลังจากฟิล์มผลิตออกมาไม่นาน แต่ยังน้อยไปเมื่อเทียบกับภรรยาของโรมัน โปแลนสกี้ ที่ชื่อ ชารอน เทท(ซึ่งกำลังต้องท้องเหมือนนางเอกในหนังเรื่องนี้)  เรื่องของเรื่องคือฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งชื่อ ชาร์ลส์แมนสัน และสมุนเกิดไม่พอใจที่โปรดิวเซอร์คนหนึ่งที่ไม่ยอมอัดเทปเขา เลยวางแผนการปล้นฆ่าในคฤหาสน์ของโปรดิวเซอร์คนนี้ แต่พอดีคฤหาสน์ดังกล่าวผู้กำกับโปแลนสกี้ดันเป็นคนเช่าต่อ แล้วในวันที่ 8 สิงหาคม 1969 แต่พอดีวันนั้น โรมัน โปแลนสกี้ ไม่อยู่บ้าน ทำให้สมุนแมนสันเลยฆ่าคนในคฤหาสน์แทน โดยเฉพาะชารอน เทท นั้นโดนหนักสุดทั้งๆที่เธอกำลังท้องอยู่แท้ๆ แต่พวกเขาแทงเธอถึง 16 แผล จากนั้นก็ใช้มีดผ่าท้องของเธอจนเหวอะหวะ และถูกไม้ตีที่ศีรษะซ้ำ พวกมันตัดเต้านมของเธอทิ้งทั้งเป็นแล้วใช้มีดเล่มนั้นชำแหละกรีดตั้งแต่บริเวณยอดอก จนถึงหัวหน่าว เลือดสดๆของเธอกระจาย เต็มบ้าน มิหนำซ้ำ สาวกปิศาจ ชาร์ลส์แมนสัน ยังใช้แปลงจุ่มเลือดเขียนคำว่า "PIG(หมู)" ตัวโตไว้ที่บานประตูบ้าน (เหมือนในหนังไม่มีผิดทั้งที่หนังยังไม่ฉายหรือเปิดเผยข้อมูล) 


อันดับที่ 4: The Conqueror (1956)
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


เนื้อเรื่องเป็นหนังเกี่ยวกับจอมทัพมองโกลนามว่า "เจงกิสข่าน" แต่ว่าการจะถ่ายถอดเรื่องราวของจอมทัพคนนี้เป็นหนัง คงดูไม่สมศักดิ์ศรีซักเท่าไหร่ สุดท้ายก็โดนอาถรรพ์หนังเรื่องนี้เล่นงานซะ 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
ไล่ตั้งแต่ผู้กำกับสาวถูกกลุ่มเสือดาวจู่โจมแต่โชคดีที่รอดมาได้ แต่ก็ต้องมาซวยอีกเพราะบ้านโดนไฟไหม้ ยังไม่หมดเท่านั้นคับ ทั้งกองถ่ายเกือบตายยกกองขณะถ่ายทำที่ทะเลทรายซาฮาร่าเพราะว่าช่วงที่ถ่ายทำนั้น ดันไปตรงกับช่วงที่อเมริกาทดลองระเบิดปรมาณูถึง 11 ลูก ท่ามกลางความร้อนถึง 120 องศาในทะเลทราย ทำให้โดนกัมมันตรังสีเต็มๆ สุดท้าย สมาชิก 91 คนจาก 220 คนก็เป็นมะเร็งตายเพราะได้รับรังสี

 

 

อันดับที่ 3: The Omen(1976)
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


The Omen เป็นหนังเกี่ยวกับซาตานล้างโลกอีกแหละ ซึ่งดูเหมือนสวรรค์จะไม่ชอบหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่เลยต้องมีการลงโทษ (ไม่รู้สวรรค์หรือซาตาานลงโทษกันแน่แฮะ) 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
เครื่องบินที่คนเขียนบทโดนฟ้าผ่าใส่ โชคดีเครื่องไม่ตก ต่อมาเครื่องนักแสดงก็โดนฟ้าผ่าอีก และก็ยังคงโชคดีเหมือนกัน แต่ที่ปรึกษาผู้ช่วยสเปเชียวเอฟเฟก ชื่อ จอห์น ริชาร์ดสัน ไม่โชคดีด้วย โดย วันศุกร์ที่ 13 สิงหา ปี 1976 เขาขับรถชนในฮอลแลนด์ ผู้ช่วยของเขาถูกตัด เป็นชิ้นๆด้วยล้อหน้า บดเละไปกับซากรถ ซึ่งรถคนนั้นเกิดเหตุตรงที่ป้ายข้างถนนเขียนว่า Ommen 66.6km.!! 



อันดับที่ 2: The Twilight Zone : The Movie (1983) 
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


The Twilight Zone : The Movie เป็นภาพยนต์สร้าง Remake จากปี 1959 โดยนำเสนอหนัง 4 เรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติหักมุมมาเล่น 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
เรื่องเกิดเมื่อกำลังถ่ายฉากเฮลิคอปเตอร์ระเบิด ซึ่งขณะนั้น ใบพัดเฮริคอปเตอร์เกิดหลุดกระเด็นไปตัดหัวนักแสดงที่ถ่ายทำฉากนั้นอยู่ ทั้งๆ ที่ตอนแรกได้เช็คความพร้อมแล้วว่าใบพัดไม่มีทางหลุดมาอย่างแน่นอน สุดท้ายฉากนี้เลยไม่มีการถ่ายทำจนจบและถูกตัดออกจากฟิล์ม นอกจากนี้ ผู้คนยังเชื่อว่าสถานที่ถ่ายทำตรงนั้นมีอาถรรพ์ เพราะจุดที่ถ่ายทำเกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน 


อันดับที่ 1: The Exorcist (1973) 
 
8 อันดับหนังอาถรรพ์


เรื่องอาถรรพ์ไล่ผีที่สร้างกระแสแรงมากในยุค 70 ไม่แพ้ Star Wars คงหนีไม่พ้น The Exorcist หลังจากที่ The Exorcist ได้ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 26 ธันวาคม ปี 1973 ผู้คนต่างจ่ายตังค์เพื่อเข้ามาดูเรื่องนี้ถึง 232 ล้านเหรียญ ตีค่าตั๋วสมัยนี้ก็ พอๆกับรายได้ในอเมริกาของ Avatar The Exorcist เป็นหนังผีที่ประสบความสำเร็จที่สุด และเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขา "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" 

อาถรรพ์ที่เกิดขึ้น 
ทีมงานหลายในกองถ่ายล้มตายกันเป็นว่าเล่น จากสาเหตุอุบัติเหตุ ทั้งนั้นและยังไม่พอ ผู้ชายคนนึงพยายามฆ่าตัวตายและถูกตำรวจจับมาสอบปากคำ เขาอ้างว่าเขาดูหนังเรื่อง The Exorcist และก็มีเสียงหนึ่งสั่งให้เขาฆ่า และก็มีผู้ชายคนนึงอีกเช่นกันแต่รายนี้ฆ่าตัวตายสำเร็จโดยทิ้งจดหมายไว้ด้วย เนื้อความในจดหมายบอกว่าเขาถูกปีศาจสั่งให้ทำ นอกจากนี้คนบางคนถึงขั้นไม่กล้าเปิดหนังเรื่องนี้ดูเลยทีเดียว เพราะคนที่เคร่งในศาสนาเชื่อว่าหนังเรื่องนี้มีสิ่งชั่วร้ายปะปนอยู่ 

 

ที่มา: Entertainment Weekly และ http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=684910
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่