หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สนามกอล์ฟดอนเมือง สนามกอล์ฟแปลกที่สุดในโลก

Share แชร์เนื้อหาโดย mata

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นข่าวดีที่สนามบินดอนเมืองเราได้กลับมาเปิดใช้อีกครั้งแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ตุลาคมนี้  แต่เดี๋ยวพอเปลี่ยนรัฐบาลก็คงเลิกอีก  เสียดายครับไม่รู้จะปิดทำไมก็ในเมื่อเรามี 2 สนามบินก็น่าจะใช้ท้งสองให้เป็นประโยชน์จริงๆ   แต่วันนี้ไม่ได้มาพูดเรื่องสนามบินหรอกครับ  แต่อยากจะพูดถึงสนามกอล์ฟที่อยู่ในสนามบินมากกว่า 

สนามกอล์ฟดอนเมือง สนามกอล์ฟแปลกที่สุดในโลก

 หลุม 9 ตรงหัวงูครับ

 สนามกอล์ฟกานตรัตน์ หรืออีกชื่อหนึ่งที่เพื่อนๆ นักกอล์ฟเรียกกันคือสนามงู  ที่มีชื่อว่าสนามงูด้วยเพราะเลย์เอาท์สนามมีรูปร่างยาวตรงหลุม 9 หักมุมออกมาเลยเหมือนหัวงู  ที่มีความยาวอย่างเดียวไม่เลี้ยวไปไหนเลยก็เพราะมันตั้งอยู่ระหว่าง 2 รันเวย์ของสนามบินครับ  เพราะฉะนั้นแฟร์เวย์จะแคบกว่าสนามกอล์ฟที่ควรจะเป็น

สนามกอล์ฟดอนเมือง สนามกอล์ฟแปลกที่สุดในโลก

จะเห็นว่าสนามกอล์ฟอยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยรันเวย์ทั้ง 2

สนามกอล์ฟดอนเมือง สนามกอล์ฟแปลกที่สุดในโลก

ด้านซ้ายมือคือคือส่วนที่เรียกว่าหัวงุครับ เป็นหลุม 9

เสน่ห์ของที่นี่ก็ตรงมันอยู่ในสนามบินนี่แหละครับ  เสียงของเครื่องบินดังมากก็แปลกดีเพราะเวลาเล่นกอล์ฟต้องใช้สมาธิพอสมควร  แต่ที่นี่ไม่ต้องมีแล้วครับดังก็ดังหวดกันไปเลยสนุกกันไปอีกแบบ  แล้วตอนที่เราจะต้องเดินไปเล่นหลุมถัดไปก็จะมีเส้นทางให้เครื่องบินเข้าไปจอดตัดผ่านแฟร์เวย์  ถ้าตอนนั้นมีเครื่องบินมาเราก็ต้องรอให้เครื่องบินไปก่อนก็จะมีไม้กันเหมือนไม้กั้นรถไฟนั่นแหละครับขวางไว้  ดังภาพนี้ครับ

สนามกอล์ฟดอนเมือง สนามกอล์ฟแปลกที่สุดในโลก

และถ้าขณะเล่นมีฟ้าคะนองรับรองว่าคุณต้องหยุดเล่นแน่นอน  เพราะแคดดี้จะไม่ยอมออกมาเดินเด็ดขาด  เนื่องจากในสนามบินมีสายล่อฟ้าเต็มไปหมด  ฟ้าจะลงกันเปรี้ยงๆ ดังน่ากลัวทีเดียวครับ

ผู้เขียนเองเคยได้ไปเล่นอยู่ 3-4 ครั้งเห็นจะได้  และก็จำได้ว่าตอนที่ดอนเมืองจะถูกปิดการใช้งาน 28 กันยายน 2549  ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าต้องกลับไปเล่นใหม่อีกรอบก่อนวันปิดสนามบินให้ได้  เพราะคงจะไม่มีโอกาสที่จะได้เล่นกอล์ฟในสนามบินที่มีเครื่องบินใช้บริการอยู่จริงๆ อีกต่อไปแล้ว และก็ได้ไปเล่นสมใจครับ..555

สนามกอล์ฟแห่งนี้เปิดให้บริการมานานถึง 56 ปีแล้ว  และก็ไม่เคยมีเหตุอะไรร้ายแรงกับเครื่องบินหรือความวุ่นวายใดๆ  แต่มาวันนี้มีข่าวว่ามีบางหน่วยงานเห็นว่าควรจะปิดสนามกอล์ฟแห่งนี้เพื่อความปลอดภัยเกี่ยวกับเรื่องการก่อการร้าย  ถ้าเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าครับเสียดายที่อยู่กับเรามานาน

ทั้งหมดนี้ก็เพียงอยากจะเล่าสู่กันฟังว่าบ้านเรามีสนามกอล์ฟที่แปลกที่สุดในโลกครับ  ตอนนี้สนามบินดอนเมืองเปิดให้บริการใหม่แล้ว  และสนามกอล์ฟก็ยังไม่ถุกปิดลงตามคำเรียกร้องที่กลัวเรื่องผู้ก่อการร้าย  ดังนั้นถ้าเพื่อนคนไหนเล่นกอล์ฟอยู่ก็รีบๆ ไปเล่นเสียก่อนที่จะหมดโอกาสครัีบ

จริงๆ เขียนเรื่องนี้ก่อนที่สนามบินดอนเมืองจะกลับมาเปิดน่ะครับ  แต่ลืมนำมาโพสท์รออยู่ตั้งนานว่าทำไมไม่ขึ้นบอร์ดสักทีที่ไหนได้อยู่ในกรุซะงั้น  แล้วพบกันใหม่ครับ......mata

เขียนโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์ (mata)

ขอบคุณ google earth ที่ช่วยให้ได้ภาพนี้ครับ

 

เนื้อหาโดย: mata
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่