หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาซ่าค้นพบแกแล็กซี่ใหม่คาดมีสิ่งมีชีวิต

โพสท์โดย mata

 

วันที่ 16 ส.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริกาว่า นักวิทยาศาสตร์ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ค้นพบกาแล็กซีใหม่ที่สามารถให้กำเนิดดวงดาวภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ได้มากกว่ากาแล็กซีทางช้างเผือกที่มีระบบสุริยะของเราอยู่ สร้างดวงดาวภายใน 1 ปี
แถลงการณ์ของนาซาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระบุว่า นักดาราศาสตร์ของนาซาใช้กล้องโทรทรรศน์จันทรา เฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวของกาแล็กซีดังกล่าว ที่สามารถสร้างดวงดาวได้มากถึงปีละ 740 ดวง  ขณะที่กาแล็กซีทางช้างเผือกสามารถสร้างดวงดาวใหม่ได้เพียงปีละ 1 ดวงเท่านั้น
ทั้งนี้ กาแล็กซีนี้อยู่ห่างจากกาแล็กซีทางช้างเผือกราว 5.7 ล้านปีแสง และอยู่ท่ามกลางกลุ่มกาแล็กซีที่ให้รังสีเอ็กซ์-เรย์ได้สว่างที่สุด เท่าที่นักดาราศาสตร์เคยพบมาเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม นายไมเคิล แม็กโดนัลด์ นักดาราศาสตร์ของสถาบันเทคโนโลยีแมตซาชูเซตส์ ( เอ็มไอที ) กล่าวว่า กาแล็กซีลึกลับนี้ น่าจะมีอายุราว 6 พันล้านปี และหากว่ากันตามทฤษฎี เป็นการยากที่กาแล็กซีลักษณะนี้จะให้กำเนิดดวงดาวได้มากขนาดนี้แต่ก็ได้เกิดปรากฎการณ์นี้ขึ้นแล้ว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสนซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมา
ตั้งกระทู้ใหม่