หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุตุฯทายปีนี้ อาจมีหิมะตกที่ประเทศไทย

โพสท์โดย พระมเหสียุนนานจอง

อุตุฯ ชี้ภาคเหนือ คาด ปีนี้อากาศหนาวจัดและหนาวนาน เหตุความกดอากาศต่ำจากจีนแผ่มาเร็วกว่าทุกปี มีสิทธิ์เห็นหิมะตกในภาคเหนือ เผยข้อมูล เมืองไทยเคยมีหิมะตกมาแล้วที่เชียงราย!!!

วันนี้ ( 8 ตุลาคม) นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กล่าวถึงสภาพอากาศในภาคเหนือว่า ขณะนี้ อุณหภูมิในภาคเหนือลดต่ำลง 1-2 องศา และมีปริมาณฝนลดลง เนื่องจากความกดอากาศสูงของประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบนแล้ว โดยปีนี้อากาศเย็นจากประเทศจีนเคลื่อนตัวมาปกคลุมไวกว่าทุกปี จึงคาดการณ์ว่า ปีนี้ภาคเหนือจะมีอากาศหนาวเย็น และหนาวนานกว่าทุกปี โดยเฉพาะในเดือนธันวาคมที่จะมีอากาศหนาวที่สุด

ทั้งนี้ นายวรพจน์ ยังระบุว่า อาจเป็นไปได้ที่จะเห็นหิมะตกบนยอดดอยในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ด้วย แม้ว่าประเทศไทยจะอยู่ในเขตโซนร้อน เพราะในปี พ.ศ. 2498 และ ปี พ.ศ. 2501 ก็เคยมีหิมะตกที่จังหวัดเชียงรายมาแล้ว ซึ่งก็ต้องดูสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวว่ามีปัจจัยที่จะทำให้เกิดหิมะตกหรือไม่ คือ ต้องมีเมฆผลึกน้ำแข็ง และเมฆนั้นต้องอยู่ในระดับต่ำ ใกล้ชิดกับพื้นดิน หรือระดับเยือกแข็ง ต้องอยู่ในระยะห่างพื้นดินไม่เกิน 300 เมตร รวมถึงอุณหภูมิอากาศเหนือพื้นดินต้องต่ำเข้าใกล้ 0 องศาเซลเซียสแบบต่อเนื่อง หากมีปัจจัยเช่นนี้ก็สามารถเกิดหิมะได้

ที่มา: กระปุกดอทคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?หนุ่มเวียดนาม อวดบ้านหรู ชุบทองคำทั้งหลัง!!ดราม่าหนักรถแห่! บอกแล้วไงว่าอย่าสาด มีใครรับผิดชอบให้ไหมฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดสาเหตุฝังไจ 'เขมร'ชอบเคลม 'ไทย ย้อนอดีตถึงบางอ้อ ทําไม?สาวถูกสามีทุบตีจนฟันหัก เพราะเธอถามเขาซ้ำ ๆ ว่า “คุณนอกใจฉันหรือเปล่า”"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ตั้งกระทู้ใหม่