หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปลี่ยน iPhone4/4s ให้เป็นกล้อง DSLR ด้วย Telephoto lens

โพสท์โดย witsanuwat

 

12x Telephoto lens for Smartphoneคืออุปกรณ์เสริม iPhone 4 และ 4S สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วย Smart Phoneซึ่งหากเปรียบเทียบกับตัวที่ผมเคยใช้ก่อนหน้านี้ เรียกได้ว่ารุ่นนี้กินขาดจริงๆ ครับ และถึงแม้ว่าของที่แถมมาในกล่องจะไม่แตกต่างกันมากนักแต่ว่า คุณภาพที่ได้นั้นต่างกันหลายขุม ที่สำคัญความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ในการผลิตตัวเลนส์มีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วย จากที่เคยใช้ในรุ่น Telephoto Lens 8x เป็นพลาสติกสีดำ มารุ่นนี้ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนี่ยมเจียรผิวเป็นเส้นเล็กๆ บางๆ ให้สัมผัสไม่ระคายนิ้ว อีกทั้งยังดูแข็งแรงมีขนาดใหญ่และยาวมากขึ้น เนื้อเลนส์ภายในก็ดูมีคุณภาพกว่ารุ่น Telephoto Lens  8x อาจจะด้วยเพราะรุ่นนี้สามารถซูมได้ถึง 12 เท่า ให้มุมมองภาพ 12 องศา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเลนส์ 21 มิลลิเมตร สามารถถ่ายภาพได้ในระยะใกล้สุดอยู่ที่ 3 เมตรขึ้นไป ตัวเลนส์สามารถปรับโฟกัสได้ด้วยตัวเองเพื่อเพิ่มความคมชัดของภาพ น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 118 กรัม

ต่อเลนส์เข้ากับ Tripod โดยตรงก็ได้
ต่อเลนส์เข้ากับ Tripod โดยตรงก็ได้

หรือต่อเลนส์เข้ากับเหล็กยึดและ Tripod สำหรับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ
หรือต่อเลนส์เข้ากับเหล็กยึดและ Tripod สำหรับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ

 

                จากการใช้งานจริงพบว่าตัว 12x Telephoto lens for Smartphoneไม่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวเพราะภาพจะมีความสั่นไหวพอ สมควร แต่ไม่ได้หมายความว่าเอาไปถ่ายวีดีโอแล้วจะแย่ ในกรณีที่ต้องการถ่ายภาพวีดีโอ ควรเป็นการถ่ายแบบฟิกมุมกล้องไว้ จะได้ภาพที่สวยและคมชัดมากยิ่งขึ้น โดยใช้ Tripod ที่มาในชุดเป็นตัวจัดวางตำแหน่งของมุมกล้องที่ต้องการ ซึ่งในรุ่นนี้นับมามีความยืดหยุดในการใช้งานสูง คุณสามารถเอา Tripod ไปยึดกับตัวเลนส์เข้ากับวงแหวนครอบเลนส์ที่แถมมา หรือว่าจะยึดเข้ากับตัวเหล็กยึดที่สามารถขยับขายขนาดของมันให้ใช้กับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ ได้ ซึ่งเจ้าตัวDiagram of Universal Holderหรือเหล็กยึดนี้ มีการพัฒนาขึ้นมาต่อจาก Telephoto Lens 8x คือมีตัวยึดเลนส์ที่สามารถปรับระดับได้แถมมาให้ด้วย เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานกับ Smart Phone ได้หลากหลายรุ่นยิ่งขึ้นทีเดียว

ภาพที่ได้สีสวย
ภาพที่ได้สีสวย

ปรับโฟกัสเพื่อความคมชัดได้
ปรับโฟกัสเพื่อความคมชัดได้

รายละเอียดบนตัวนกยังคงชัดเจน
รายละเอียดบนตัวนกยังคงชัดเจน

                นอกจากนี้ไฟล์ภาพที่ออกมาก็ให้มุมมองและสีสันที่สวยดูแปลกตา เหมาะสำหรับพกพาไปใช้ในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักและชุดอุปกรณ์ที่สะดวกในการจัดเก็บและประกอบง่าย จึงนับว่าเป็นของเล่นสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพแต่ไม่อยากแบกกล้องตัวใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนตลอดเวลาเป็นอย่างมากทีเดียว

แพคเกจของ 12x Telephoto lens for Smartphone

-          Smartphone Case : เคสสำหรับใส่ iPhone4/4s เพื่อการยึดเข้ากับ Tripod และ ตัว Lens

-          12x Telephoto Lens : เลนส์เทเล 12 เท่า ขนาด 21 มิลลิเมตร มี Manual Focus และกระจกเลนส์ที่ใสมีคุณภาพ ตัวเลนส์ใช้วัสดุเป็นอลูมีเนียม

-          Holder : วงแหวนสำหรับสวมเลนส์ มีหน้าที่ในการยึดเลนส์เข้ากับ Tripod

-          Mini Tripod : ขาตั้งกล้องที่นอกจากจะช่วยให้การถ่ายภาพด้วยเลนส์เทเลนิ่งขึ้นแล้ว ที่ส่วนฐานของขายังสามารถดึงออกมาเพื่อเพิ่มมุมมองในการถ่ายได้ด้วย

-          Diagram of Universal Holder : เราสามารถประกอบเลนส์ Telephoto และ Tripod เข้ากับเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ เพื่อใช้กับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ นอกจา iPhone4/4s ได้ อีกทั้งยังเป็นตัวยึด Smartphone Case ในกรณีที่ต้องการใช้ร่วมกับ Tripod อีกด้วย

-          Pouch : ซองกำมะหยี่

-          Cleaning Cloth : ผ้าสำหรับทำความสะอาดเลนส์

-          Len Cap : ฝาปิดเลนส์

ราคา 1,500 บาท

ตัวแทนจำหน่าย : www.GadgetToGet.comหรือhttp://www.facebook.com/GadgetToGet

ที่มา  IT PLAZA

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
12 ลัคนาราศี ปักษ์หลัง เดือนพฤษภาคม 2567 : โดย โหรรัตนโกสินทร์ด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยเอาให้สุด! แชร์ว่อนโซเชียล ยันต์ "ลาบูบู้"..หลายคนต่อคิวสักเพียบซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
Digital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้Huaweiจัดประชุมคลาวด์ดาต้าเบสในไทย
ตั้งกระทู้ใหม่