หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปลี่ยน iPhone4/4s ให้เป็นกล้อง DSLR ด้วย Telephoto lens

โพสท์โดย witsanuwat

 

12x Telephoto lens for Smartphoneคืออุปกรณ์เสริม iPhone 4 และ 4S สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วย Smart Phoneซึ่งหากเปรียบเทียบกับตัวที่ผมเคยใช้ก่อนหน้านี้ เรียกได้ว่ารุ่นนี้กินขาดจริงๆ ครับ และถึงแม้ว่าของที่แถมมาในกล่องจะไม่แตกต่างกันมากนักแต่ว่า คุณภาพที่ได้นั้นต่างกันหลายขุม ที่สำคัญความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ในการผลิตตัวเลนส์มีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วย จากที่เคยใช้ในรุ่น Telephoto Lens 8x เป็นพลาสติกสีดำ มารุ่นนี้ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนี่ยมเจียรผิวเป็นเส้นเล็กๆ บางๆ ให้สัมผัสไม่ระคายนิ้ว อีกทั้งยังดูแข็งแรงมีขนาดใหญ่และยาวมากขึ้น เนื้อเลนส์ภายในก็ดูมีคุณภาพกว่ารุ่น Telephoto Lens  8x อาจจะด้วยเพราะรุ่นนี้สามารถซูมได้ถึง 12 เท่า ให้มุมมองภาพ 12 องศา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเลนส์ 21 มิลลิเมตร สามารถถ่ายภาพได้ในระยะใกล้สุดอยู่ที่ 3 เมตรขึ้นไป ตัวเลนส์สามารถปรับโฟกัสได้ด้วยตัวเองเพื่อเพิ่มความคมชัดของภาพ น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 118 กรัม

ต่อเลนส์เข้ากับ Tripod โดยตรงก็ได้
ต่อเลนส์เข้ากับ Tripod โดยตรงก็ได้

หรือต่อเลนส์เข้ากับเหล็กยึดและ Tripod สำหรับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ
หรือต่อเลนส์เข้ากับเหล็กยึดและ Tripod สำหรับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ

 

                จากการใช้งานจริงพบว่าตัว 12x Telephoto lens for Smartphoneไม่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวเพราะภาพจะมีความสั่นไหวพอ สมควร แต่ไม่ได้หมายความว่าเอาไปถ่ายวีดีโอแล้วจะแย่ ในกรณีที่ต้องการถ่ายภาพวีดีโอ ควรเป็นการถ่ายแบบฟิกมุมกล้องไว้ จะได้ภาพที่สวยและคมชัดมากยิ่งขึ้น โดยใช้ Tripod ที่มาในชุดเป็นตัวจัดวางตำแหน่งของมุมกล้องที่ต้องการ ซึ่งในรุ่นนี้นับมามีความยืดหยุดในการใช้งานสูง คุณสามารถเอา Tripod ไปยึดกับตัวเลนส์เข้ากับวงแหวนครอบเลนส์ที่แถมมา หรือว่าจะยึดเข้ากับตัวเหล็กยึดที่สามารถขยับขายขนาดของมันให้ใช้กับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ ได้ ซึ่งเจ้าตัวDiagram of Universal Holderหรือเหล็กยึดนี้ มีการพัฒนาขึ้นมาต่อจาก Telephoto Lens 8x คือมีตัวยึดเลนส์ที่สามารถปรับระดับได้แถมมาให้ด้วย เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานกับ Smart Phone ได้หลากหลายรุ่นยิ่งขึ้นทีเดียว

ภาพที่ได้สีสวย
ภาพที่ได้สีสวย

ปรับโฟกัสเพื่อความคมชัดได้
ปรับโฟกัสเพื่อความคมชัดได้

รายละเอียดบนตัวนกยังคงชัดเจน
รายละเอียดบนตัวนกยังคงชัดเจน

                นอกจากนี้ไฟล์ภาพที่ออกมาก็ให้มุมมองและสีสันที่สวยดูแปลกตา เหมาะสำหรับพกพาไปใช้ในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักและชุดอุปกรณ์ที่สะดวกในการจัดเก็บและประกอบง่าย จึงนับว่าเป็นของเล่นสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพแต่ไม่อยากแบกกล้องตัวใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนตลอดเวลาเป็นอย่างมากทีเดียว

แพคเกจของ 12x Telephoto lens for Smartphone

-          Smartphone Case : เคสสำหรับใส่ iPhone4/4s เพื่อการยึดเข้ากับ Tripod และ ตัว Lens

-          12x Telephoto Lens : เลนส์เทเล 12 เท่า ขนาด 21 มิลลิเมตร มี Manual Focus และกระจกเลนส์ที่ใสมีคุณภาพ ตัวเลนส์ใช้วัสดุเป็นอลูมีเนียม

-          Holder : วงแหวนสำหรับสวมเลนส์ มีหน้าที่ในการยึดเลนส์เข้ากับ Tripod

-          Mini Tripod : ขาตั้งกล้องที่นอกจากจะช่วยให้การถ่ายภาพด้วยเลนส์เทเลนิ่งขึ้นแล้ว ที่ส่วนฐานของขายังสามารถดึงออกมาเพื่อเพิ่มมุมมองในการถ่ายได้ด้วย

-          Diagram of Universal Holder : เราสามารถประกอบเลนส์ Telephoto และ Tripod เข้ากับเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ เพื่อใช้กับ Smart Phone รุ่นอื่นๆ นอกจา iPhone4/4s ได้ อีกทั้งยังเป็นตัวยึด Smartphone Case ในกรณีที่ต้องการใช้ร่วมกับ Tripod อีกด้วย

-          Pouch : ซองกำมะหยี่

-          Cleaning Cloth : ผ้าสำหรับทำความสะอาดเลนส์

-          Len Cap : ฝาปิดเลนส์

ราคา 1,500 บาท

ตัวแทนจำหน่าย : www.GadgetToGet.comหรือhttp://www.facebook.com/GadgetToGet

ที่มา  IT PLAZA

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024ลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วนางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็กเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวหมาเข้าไปในเครื่องเล่น คนเข้าไปช่วย ถูกเครื่องเล่นฟาดเข้าอย่างจังสิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสนเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายดาราดังเผย "วลาดิเมียร์ ปูติน" คือ "พี่ชายของผม""คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือiOS ปลอดภัยกว่า หายห่วงWhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IG
ตั้งกระทู้ใหม่