หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผงะ! พระเผาศพทารกนับร้อย อ้างรพ.ขอให้ช่วยทำพิธี

Share แชร์โพสท์โดย changnoye

ผงะ! พระเผาศพทารกนับร้อย อ้างรพ.ขอให้ช่วยทำพิธี

วัดวรนาถบรรพต เทศบาลนครนครสวรรค์ จัดพิธีเผาศพทารกกว่า 100 ศพ พระเผยเป็นศพไร้ญาติที่ รพ.ขอให้ช่วยจัดพิธีทางศาสนาให้

(3 ต.ค) ผู้สื่อข่าวซึ่งไปร่วมงานศพชาวบ้านรายหนึ่งที่วัดวรนาถบรรพต (วัดกบ) เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ได้พบเห็น พระภิกษุและสามเณร กว่า 10 องค์ กำลังช่วยกันนำโลงศพ 4 โลง และถุงพลาสติกขนาดใหญ่อีกหลายถุงขึ้นเมรุวัด เพื่อเตรียมเผา ด้วยความสงสัยว่าเผาศพใคร ทำไมไม่มีญาติมาร่วมงาน จึงได้เข้าไปสังเกตการณ์ดูใกล้ๆ ถึงกับต้องผงะ เมื่อสิ่งที่เห็นอยู่ภายในถุงพลาสติก เป็นซากอวัยวะชิ้นส่วนของมนุษย์ ทั้งมือ แขน ขา ในสภาพมีกลิ่นเน่าเหม็น ส่วนภายในโลงศพ พบถุงพลาสติกหลายถุงบรรจุซากศพทารกมากมายเกิน 100 ศพ อีกทั้ง ยังมีศพมนุษย์วัยกลางคนอีก 2 ศพด้วย โดยจากการสอบถามพระและเณรในเบื้องต้น ทราบว่า ศพและอวัยวะของมนุษย์นี้เป็นของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์ ส่งมาให้เผาทำลาย ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง จึงจะเผาหมด

จาก การสอบถามอย่างละเอียด ได้รับคำตอบจากพระแอ็ดว่า ศพที่เห็นทั้งหมด จำนวน 121 ศพ เป็นศพไร้ญาติที่ทางโรงพยาบาลเก็บรวบรวมไว้ภายในห้องแช่เย็นมานานกว่า 6 เดือน โดยศพผู้ใหญ่ 2 ศพ เป็นศพที่เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนศพทารกวัย 1-2 วัน อีกจำนวน 119 ศพ บางส่วนเป็นเสียชีวิตในครรภ์มารดา แต่แม่ของเด็กมีฐานะยากจน จึงขอร้องทางโรงพยาบาลให้ช่วยทำบุญทางศาสนาให้ และอีกส่วนหนึ่งเป็นเด็กแรกเกิดที่มาคลอดก่อนกำหนดและเสียชีวิตเช่นกัน แต่ผู้เป็นแม่กลับหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ไม่สามารถติดต่อหรือติดตามได้ จึงจำเป็นต้องนำศพเด็กเหล่านี้ มาเก็บไว้เพื่อรอการจำหน่ายให้ทางวัดจัดการตามพิธีทางศาสนาพุทธ ขณะที่ชิ้นส่วนอวัยวะของมนุษย์ เป็นของผู้ที่เกิดโรค เช่น เบาหวาน หรือเกิดอุบัติเหตุ จนต้องถูกตัดอวัยวะดังกล่าวทิ้ง ซึ่งซากมนุษย์ทั้งหมดที่นำมาเผาทำลายนี้ จะมีการเก็บเถ้าอัฐิ นำไปทำพิธีลอยอังคารที่บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงวันออกพรรษาต่อไป

อย่าง ไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ในรอบ 6 เดือน ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ มีทารกที่เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด และเสียชีวิตภายในครรภ์มารดา ถึง 119 คน ซึ่งจากข้อมูลเชิงลึก ยิ่งทำให้น่าตกใจด้วยว่า นอกจากจะมีเด็กทารกที่เสียชีวิตจากสาเหตุดังกล่าวแล้ว ในแต่ละปี ยังมีเด็กที่ไม่เสียชีวิต แต่ถูกมารดาวัยรุ่นคลอดทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมากด้วย

ผงะ! พระเผาศพทารกนับร้อย อ้างรพ.ขอให้ช่วยทำพิธี

ผงะ! พระเผาศพทารกนับร้อย อ้างรพ.ขอให้ช่วยทำพิธี

ผงะ! พระเผาศพทารกนับร้อย อ้างรพ.ขอให้ช่วยทำพิธี

ที่มา: ครอบครัวข่าว 3 , คันปาก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
changnoye's profile


โพสท์โดย: changnoye
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่