หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำเนิดพริตตี้ครั้งแรก

โพสท์โดย mata

พริตตี้ (pretty) หรือ บูธเบบ (booth babe) หรือ อิเบะคอน  เป็นพนักงานขาย (ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง) ในประเทศญี่ปุ่นจะเรียกว่า อิเบะคอนซึ่งย่อมาจาก อีเวนต์คอมพาเนียน
จะเน้นการเป็นนางแบบในลักษณะการออกบูธจัดงานแสดงสินค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งงานมอเตอร์โชว์ 




ย้อนกลับไปเมื่อ 25 ปีก่อน 'โตโยต้า' คือค่ายรถยนต์ค่ายแรก ที่นำ 'พริตตี้' มาเป็นกลยุทธ์เรียกความสนใจ โดยให้สาวๆ หน้าตาน่ารัก มาคอยยืนให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับรถ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงในแง่ของการดึงความสนใจ เพราะฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของรถก็คือลูกค้าที่เป็นผู้ชาย

ด้วยเหตุนี้ในระยะเวลาไม่นาน วัฒนธรรมการมีพริตตี้ มาคอยเชิญชวนให้ชมสินค้าและอธิบายรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับสินค้านั้นๆ จึงแพร่ขยายความนิยมไปทั่วโลก ไม่เว้นในประเทศไทย ซึ่งนานวัน พริตตี้ ก็ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะแวดวงยานยนต์อีกต่อไปแล้ว แต่ยังขยายฐานความนิยมไปยังสินค้าอื่นๆ ด้วย     

ซึ่งแม้ในระยะแรก พริตตี้มักจะจำกัดวงเฉพาะสินค้าที่มีผู้ชายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก แต่ ณ ปัจจุบัน พริตตี้ก็ขยายความนิยมไปยังสินค้าหลากหลายที่เหมาะกับคนทุกเพศ ไม่ว่าอาหารเสริม เครื่องสำอาง เครื่องออกกำลังกาย ยาลดน้ำหนัก อาหารกึ่งสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว หรือแม้แต่นมพร่องมันเนย
แต่ไม่ว่าอย่างไรพริตตี้ในงานมอเตอร์โชว์ ก็ยังถือว่าทรงอิทธิพล เรียกความสนใจจากคนทั่วไปได้มากกว่าพริตตี้ของสินค้าประเภทอื่นๆ เพราะนอกจากเป็นต้นกำเนิดของการก่อสร้างอาชีพ "พริตตี้"ในเมืองไทยนับแต่เมื่อ 25 ปีก่อน หลังได้รับแรงส่งมาจากญี่ปุ่นแล้ว มหกรรมมอเตอร์โชว์ก็ยังคงสืบต่อวัฒนธรรมพริตตี้มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเฟ้นหาสาวงามที่มีบุคลิกดี มาดมั่น มาคอยยืนเรียกความสนใจและให้บริการข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์แต่ละคัน


     
           ทั้งมีการจัดประกวดมิสมอเตอร์โชว์ ที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ทำให้กลายเป็นบันไดอีกขั้นในการก้าวสู่แวดวงบันเทิง เพราะตำแหน่งดังกล่าว รับประกันดีกรีความสวยที่ไม่น้อยหน้าไปกว่านางงามเวทีใดๆ สมดังอาชีพ 'พริตตี้' ของพวกเธอที่แปลตรงตามคำศัพท์ 'Pretty' ว่า 'น่ารัก' ในสายตาของใครต่อใคร



ที่มาภาพ   : Google.co.th

โพสท์โดย: mata
ที่มา: Auto Forums Community , วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
57 VOTES (4.1/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยุงชอบกัดคนแบบไหนสร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
รูปสาวๆ #1ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก @ Around Magazine issue 149 March-April 2024ชายแท้ ในคลิปบนเตียง ดุจ ดั่งม้าพยศ.งานดีจริงๆ สนับสนุนครับ
ตั้งกระทู้ใหม่