หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาซาพบ กาแล็กซี่ อายุ 6,000 ล้านปี ผลิตดวงดาวได้จำนวนมาก

โพสท์โดย mata

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักดาราศาสตร์ขององค์การนาซา ใช้กล้องโทรทัศน์”จันทรา” ส่องพบกาแล็กซี่ ซึ่งผลิตดวงดาวได้มากถึง 740 ดวงในรอบปี ซึ่งมากกว่ากาแล็กซี่ทางช้างเผือกของโลก ที่สามารถสร้างดวงดาวได้ 1 ดวงต่อ 1 ปี

 
 

ทั้งนี้ นักดาราศาสตร์เรียกกาแล็กซี่นี้ว่า”ซูเปอร์มัม คอสมิค” อยู่ห่างจากโลกราว 5.7 พันล้านปีแสง มันมีแสงสว่างมากกว่าที่เคยพบมา

นอกจากนี้้ นักดาราศาสตร์ยังระบุว่า กาแล็กซี่นี้แปลกไปจากกาแล็กซี่อื่นที่เคยพบมาคือ มีอายุกว่า 6 พันล้านปี ซึ่งปกติแล้วกาแล๊กซี่ที่มีขนาด ลักษณะและอายุเท่านี้ จะไม่สามารถผลิตดวงดาวได้มากขนาดนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
ตั้งกระทู้ใหม่