หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 สนามบินประหลาด

โพสท์โดย mata

 

1. สนามบินเดนเวอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา



สนามบินนานาชาติเดนเวอร์ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิด ตั้งแต่มีการเปิดใช้สนามบินครั้งแรกในปี 2538 โดยมี ฟิลิป ชไนเดอร์ วิศวกรด้านโครงสร้างของสนามบินซึ่งเสียชีวิตในปีต่อมา ด้วยสาเหตุที่ยังเป็นปริศนาอยู่  กลายมาเป็นคนเปิดโปงข้อมูลว่าใต้สนามบินมีสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมหาศาล คนจึงสงสัยว่าสนามบินแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อปกปิดค่ายทหารลับหรือค่ายกักกันนักโทษ

นักวิจารณ์สงสัยว่าทำไมรันเวย์ของสนามบินถึงมีรูปร่างเป็นเครื่องหมายสวัดติกะหรือเครื่องหมายของนาซีเยอรมัน  ภาพจิตรกรรมทางศาสนาแปลกๆ 4 ภาพที่ติดอยู่บนฝาผนังในเทอร์มินัลก็ถูกสงสัยว่าน่าจะต้องการบรรยายหรือพรรณนาถึงการจัดระเบียบโลกใหม่

2. สนามบินคูเชเวล ประเทศฝรั่งเศส

รันเวย์ของสนามบินแห่งนี้มีความคล้ายคลึงกับเนินเล่นสกี รันเวย์ซึ่งเป็นพื้นยางมะตอยมีความยาวเพียง 1,700 ฟุตและมีส่วนที่เป็นสโลปหรือเนินลาดเอียงถึง 18.5 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งจะทำให้เครื่อวบินบินช้าลงอย่างรวดเร็ว  นักบินที่จะบินมาลงที่สนามบินแห่งนี้ต้องได้รับการอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ

3. สนามบินปรินซ์เซส จูเลียน่า เกาะเซนต์ มาร์เท่น


สนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินในฝันของนักบิน ที่จะขับเครื่องบินร่อนลงจอดบนสนามบินที่มีคนใช้บริการมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ใน ทะเลแคริบเบียนตะวันออก และอยู่สูงจากนักท่องเที่ยวที่นอนอาบแดดอยู่บนชายหาดเพียงแค่ไม่กี่เมตร เมื่อไม่กี่ปีมานี้เพิ่งมีการขยายรันเวย์จึงทำให้การร่อนลงจอดไม่น่ากังวลมากนัก

4. สนามบินดอนเมือง ประเทศไทย



ถ้ามองเผินๆ สนามบินดอนเมืองไม่ได้ดูแปลกประหลาด แต่ถ้าดูให้ดีจะเห็นว่ามีสนามกอล์ฟ 18 หลุ่มถูกขนาบข้างโดยรันเวย์ 2 เส้น

5. สนามบินยิบรอลตาร์


  

ยิบรอลตาร์ เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ใกล้กับจุดใต้สุดของคาบสมุทรไอบีเรียในบริเวณช่องแคบยิบรอลตาร์ ด้วยความที่มีพื้นที่ราบน้อยมาก ทำให้ต้องสร้างรันเวย์สนามบินตัดขวางกับถนนที่มีรถวิ่งขวักไขว่ โดยมีไม้กั้นเหมือนไม้กั้นทางรถไฟเพียง 2 อันที่คอยป้องกันไม่ให้เครื่องบินกับรถยนต์ชนกัน

6. สนามบินคิง ฟาฮัด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

สนามบินคิง ฟาฮัดสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่ราว 780 กิโลเมตรของทะเลทรายซาอุดิอาระเบียและมีขนาดใหญ่กว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างบาห์เรนถึง 160 ตารางกิโลเมตร  มัสยิดในสนามบินสามารถรองรับคนที่จะมาสักการะได้ถึง 2,000 คน  และยังมีเทอร์มินัลแยกพิเศษสำหรับให้บริการสมาชิกราชวงศ์กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียด้วย

 

7. สนามบินฮวนโช อี ยราสควิน เกาะซาบาห์



ด้วยรันเวย์ของสนามบินที่ยาวเพียง 1,300 ฟุตจึงเหมาะสำหรับเครื่องบินลำเล็กนักบินหลายคนขนานนามสนามบินแห่งนี้ว่าเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีความท้าทายมากที่สุด เพราะด้านหนึ่งเป็นภูเขาสูง ส่วนอีก 3 ด้านเป็นหน้าผา ซึ่งถ้ามีอะไรผิดพลาดไม่ว่าจะเป็นตอนขึ้นหรือตอนลงก็จะตกลงไปในทะเลทันที

8. สนามบินคันไซ ประเทศญี่ปุ่น



เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด วิศวกรจึงสร้างสนามบินที่อยู่ห่างจากชายฝั่งโอซากาเพียง 3 ไมล์โดยใช้เวลาสร้างราว 7 ปี และได้สนามบินที่มีขนาดใหญ่มาก จนสามารถมองเห็นได้จากอวกาศ เมื่อดูจากงบประมาณที่ใช้ก่อสร้างราว 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ จึงถูกวิจารณ์ว่ามันอาจจะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพราะปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อนจะทำให้สนามบินนี้จมหายไปในท้องทะเล

9. สนามบินบาร์ร่า ประเทศสก็อตแลนด์



สนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะบาร์ร่าและเป็นหนึ่งในสนามบินเพียง 2 แห่งในโลกที่ใช้ชายหาดเป็นรันเวย์ (อีกแห่งอยู่ที่เกาะ Fraser Island ประเทศออสเตรเลีย) แต่ละปีมีเครื่องบินราว 1,000 เที่ยวบินมาลงที่นี่และเปิดเฉพาะเวลาที่น้ำลงเท่าน้น ชายหาดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเก็บหอยอันเลื่องชื่อนักท่องเที่ยวต้องคอยสังเกตสัญญาณเตือนว่าเมื่อใดก็ตามที่ถุงลมลอยขึ้น แสดงว่าในขณะนั้นสนามบินกำลังจะเปิดให้เครื่องบินขึ้น-ลง ซึ่งผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นจะต้องรีบออกจากชายหาดทันที

10. สนามบินพาโร ประเทศภูฏาน



สนามบินนี้ถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาหิมาลัยสูง 5,000 เมตร นักบินที่จะนำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินแห่งนี้ต้องมีคุณสมบัติพิเศษมากกว่านักบินทั่วไป  นอกจากนี้อากาศที่มีออกซิเจนน้อยกว่าปกติก็ยังเป็นปัญหากับนักบินด้วย

11. สนามบินฟันชาล เกาะมาเดียร่า ประเทศโปรตุเกส



รันเวย์เดิมของสนามบินแห่งนี้มีความยาวเพียง 5,000 ฟุต จึงทำให้การนำเครื่องบินพาณิชย์ลงจอดทำได้ลำบาก ต่อมามีการขยายรันเวย์ให้ยาวขึ้นอีก 3,000 ฟุต โดยทำส่วนต่อขยายยื่นออกไปในทะเลเหมือนสะพานขนาดยักษ์ที่มีเสา 180 ต้น รองรับน้ำหนัก 

 

ที่มา: vchakarn.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
ตั้งกระทู้ใหม่