กินปลาสัปดาห์ละครั้ง ห่างไกล “อัลไซเมอร์“
ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่มั้ยสำหรับการป้องกันตัวเองจากโรคอัลไซเมอร์ โดยที่ประชุมประจำปีของสมาคม Radiological Society of North America ออกมาเปิดเผยว่า
การกินปลาอบหรือนึ่งสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ เนื่องจากผลวิจัยพบว่าคนที่มีนิสัยกินปลาสัปดาห์ละครั้ง จะมีปริมาตรของเนื้อสีเทาในสมองมากกว่าคนปกติ ซึ่งส่วนนี้มีหน้าที่รับผิดชอบความจำเป็นและเรียนรู้ แต่ในขณะเดียวกันก็พบว่าปลาทอด ไม่ได้ทำให้เกิดผลใดๆ ต่อสมอง โดย ดร.ไซรัส ราชิ นักวิจัยจาก University of Pittsburgh ชี้ว่าโอเมก้า-3 ในปลาจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปยังสมอง ทำให้เซลสมองได้รับออกซิเจนและสารอาหารมากขึ้น และยังลดการอักเสบอันเชื่อกันว่าเป็นบ่อเกิดของอัลไซเมอร์ได้นั่นเอง
ที่มา: นิตยสาร Lisa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จังหวัดที่มีห้องว่างในโรงแรมมากที่สุด มีจำนวนผู้เข้าพักน้อยที่สุดในไทย
4 เมืองดังของโลกที่ต้องเผชิญ “คืนขั้วโลก” เมื่อดวงอาทิตย์หายไปนานหลายเดือน
แบรนด์ดังที่คนไทยเรียกติดปากชื่อแทนสินค้า
งบน้อยช่วงสิ้นเดือน จัดมื้อจากร้านสะดวกซื้อยังไงให้คุ้ม
7 ฉากซ้ำในหนังฮอลลีวูด ที่คนดูเดาได้แต่ผู้สร้างยังใช้
😊 ชวนเข้ามาดูรูปภาพที่น่าทึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าพลังแห่งธรรมชาตินำหน้าเราเสมอ 😁
3 ปลาคาร์ประดับตำนานที่แพงที่สุดในโลก ทำไมบางตัวมีมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท
つづく แปลว่าอะไร คำท้ายการ์ตูนญี่ปุ่นที่หลายคนเห็นมาตั้งแต่เด็ก
รู้จักงูเห่าน้ำแอฟริกา งูพิษที่ไม่ได้เป็นแค่งูน้ำธรรมดา
มอเตอร์ไซค์แบรนด์ไทย ที่ประสบความสำเร็จมากเป็นอันดับหนึ่ง
แนวทางเลขมงคล 3 สำนัก "ตารางมหาทักษา" ประจำวันที่ 16/6/69
แม่น้ำที่ใสสะอาดและมีคุณภาพน้ำดีที่สุด ที่ไหลผ่านเขตแดนของประเทศไทยHot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แบรนด์ดังที่คนไทยเรียกติดปากชื่อแทนสินค้า
3 ปลาคาร์ประดับตำนานที่แพงที่สุดในโลก ทำไมบางตัวมีมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท
6 ประเทศที่ไม่มีกลางวัน
มีเพียง 3 ประเทศในโลก ที่ลงแข่งในกีฬาโอลิมปิกครบทั้ง 53 ครั้ง
ค้างค่าเทอมโรงเรียนเอกชนพุ่ง 2.17 พันล้าน กระทบทั้งผู้ปกครองและครู
"เกลียดใคร ให้เขาเปิดร้านกาแฟ" คำพูดนี้จริงไหม? เจาะลึกธุรกิจร้านกาแฟปี 2569