หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมภาพเขียนจีนชอบมีต้นไผ่

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

http://hot.ohozaa.com/uploads/789f91874a0babde49eda37a8bf26778.jpg

       ภาพเขียนจีนพอจะแบ่งออกได้เป็น  ๖  ประเภท  คือ  ภาพภูมิประเทศภาพคน ภาพดอกไม้และนก  ภาพต้นไผ่และก้อนหิน  ภาพสัตว์  ภาพพระราชวังและสิ่งก่อสร้าง  แต่ภาพที่เห็นบ่อย ๆ  เป็นภาพต้นไม้  ดอกไม้และสัตว์  โดยเฉพาะภาพต้นไผ่ที่เห็นกันบ่อย  ๆ  นั้น  มีความหมายแฝงอยู่ คือ จากลักษณะลำต้นเป็นข้อ ๆ คนจีนให้ความหมายว่าจะเจริญขึ้นเรื่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ  ตามลำดับ  ส่วนลักษณะลำต้นที่ตรงไม่คดงอมีความหมายว่า  หากเปรียบเป็นคน  ก็เป็นคนที่ซื่อตรงไม่โกหกหลอกลวง

          นอกจากต้นไผ่ ยังมีรูปบางรูปที่เห็นบ่อยและมีความหมายในตัวเช่นกัน อาทิ

          ดอกเหมย คนจีนถือว่าเป็นดอกไม้ชนิดเดียวของประเทศที่บานสู้หิมะในฤดูหนาว ไม่บานแข่งกับดอกไม้อื่น จึงเปรียบเสมือนคนที่ไม่สู้กับคนอื่น สงบเสงี่ยม ไม่อวดตัว

          ดอกบัว เปรียบเหมือนคุณค่าของความงามที่สามารถโผล่ออกมาจากโคลนตมได้โดยไม่เปรอะเปื้อน จึงเป็นความสง่างามที่สูงค่า

          ดอกโบตั๋น บ่งบอกถึงความมั่งมี มั่งคั่ง ร่ำรวย

          นกกระเรียน  ถือเป็นสัตว์ที่มีอายุยืน จึงสื่อความหมายต่อผู้ที่ได้เห็นภาพหรือผู้ได้รับภาพว่า ?ขอให้มีอายุยืนยาว?

          ม้า  ภาพม้าที่เห็นมักจะกำลังทำท่าทะยานไปข้างหน้า หมายถึง ความก้าวหน้าไปไกล ความเจริญรุ่งเรือ

 

 

ohozaa.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" แล้ว!..ที่แท้เป็นฝีมือแฟนใหม่ "ยิ้ว วาริ"นาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyกระบี่ ออกประกาศเตือนเฝ้าระวังการเที่ยวทางทะเล ช่วงมรสุมคลื่นลมแรงพระสิ้นคิด แจงปมแม่ชีซื้อ BMW ถวายอายุ 30 ปลายๆ ควรเตรียมตัวเข้าสู่บั้นปลายชีวิตอย่างไร ?ซึ้งใจน้ำใจคนไทย ช่วยเหลือคุณลุงพ่อแม่พาลูกไปคอนเสิร์ต แล้ววางลูกบนพื้นเรื่องวุ่นๆ ของคุณครูอนุบาล..เมื่อเด็กๆ มีพัฒนาการไปอีกขั้นอะไรนะ!! เจอทุเรียนพันธุ์ใหม่ ต้องจอดรถอ่านป้ายอีกรอบ 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อะไรนะ!! เจอทุเรียนพันธุ์ใหม่ ต้องจอดรถอ่านป้ายอีกรอบ 😆อายุ 30 ปลายๆ ควรเตรียมตัวเข้าสู่บั้นปลายชีวิตอย่างไร ?"อนุทิน" ลั่น ไม่ยอม นำกัญชากลับมาเป็นยาเสwติด ยัน ทำสำเร็จแล้วปี 2562ภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทำเงินจากการฉายในไทยได้มากถึง 100 ล้านบาทกระบี่ ออกประกาศเตือนเฝ้าระวังการเที่ยวทางทะเล ช่วงมรสุมคลื่นลมแรง
ตั้งกระทู้ใหม่