หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปิรามิด พลังงานและความลับของจักรวาล ตอน 4/8

โพสท์โดย mata

ตอนที่แล้วเราได้มารู้จักสามเหลี่ยมที่เป็นต้นกำเนิดของ 6 เหลี่ยมมุมและ 12 มุม และการส่งผลต่อจิตวิณญาณกันมาแล้ว  ตอนนี้เรามาวกกลับหาตัวปิรามิดกันว่ามีการก่อสร้างที่ได้รูปทรง 3 เหลี่ยม 4 ด้านอันยิ่งใหญ่  ซึ่งเป็นที่ฉงนสนเท่ห์กับขึ้นตอนการก่อสร้างมหาปิรามิดว่าสมัยนั้นวิศวกรและสถาปนิกได้แนวคิดและจินตนาการอันยิ่งใหญ่นี้มาจากไหน  ลองมาติดตามตอนที่ 4 กันครับ

มหาปิรามิด

ปิรามิดองค์ใหญ่ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุด ในการสร้างปิรามิดทั้งหมด และคุณภาพเดิมคาดว่า สูง 481.4 ฟุต แต่เวลาผ่านมานาน เหลือเพียง 450 ฟุต เนื้อที่ปกคลุม ถึง 13.4 เอเคอร์ ฐานด้านตะวันออกยาว 755.88 ฟุต ฐานด้านตะวันตกยาว 755.77 ฟุต ฐานทิศเหนือยาว 755.43 ฟุต และทิศใต้ยาว 756.08 ฟุต แม้แต่ละด้านยาวไม่เท่ากัน แต่ด้านที่สั้นที่สุดกับด้านยาวที่สุดมีเพียง 7.9 นิ้วเท่านั้น

เอียงฐานไปยังยอดแหลมเป็นมุม 51 องศา 52 ลิบดา
โครงสร้างของปิรามิดทั้งหมดหันไปทางตามทิศเหนือ-ใต้ –ออก-ตก ถูกต้องตามความเป็นจริง แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการสำรวจอีกครั้งหนึ่งพบว่าองค์ปิรามิด ได้เบี่ยงเบนจากเดิมเล็กน้อย คือ
ด้านเหนือ เบี่ยงเบนจากเดิมไป 2’28” ลงไปทางด้านตะวันตกเฉียงใต้
ด้านใต้ เบี่ยงเบน ไป 1’57” ลงไปทางตะวันตกเฉียงใต้
ด้านตะวันออก เบี่ยงเบน 5’30” ไปทางตะวันตกจากทิศเหนือ
ด้านตะวันตก เบี่ยงเบน 2’30” ไปทางตะวันตกจากทิศเหนือ
แต่ทฤษฏีดังกล่าว ไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้สร้างเลย สาเหตุมาจาก การเคลื่อนตัวของแผ่นดิน การหมุนของโลก ทำให้เปลือกโลก เกิดรอยแตกมีการเคลื่อนตัวในแนวราบและแผ่นดินไหวทำให้แผ่นดินหันเห จากผลของแผ่นดินไหวและยุบตัวลงไป ซึ่งเกิดขึ้นในปี 908 ก่อนคริสตกาล 

โครงสร้างของมหาปิรามิด

วิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยยังไม่สามารถเปิดเผยความเร้นลับของของปิรามิดได้อย่างทะลุปรุโปร่ง สถาปนิก วิศวกร ตลอดจนนักโบราณคดีไม่สามารถคำนวณหินขนาดใหญ่ที่นำมาก่อนสร้างได้อย่างถูกต้อง ที่ผ่านมาเป็นเพียงการคาดคะเน เท่านั้น เช่น การสร้างปิรามิดองค์ใหญ่นั้น สันนิษฐานว่าใช้หินขนาดใหญ่ถึง 2,300,000 ก้อน แต่ละก้อนหนัก 2 ตันครึ่ง ก้อนที่หนักที่สุดประมาณ 15 ตัน

ข้อสันนิษฐานนี้มองจากภายนอกเท่านั้น ส่วนใจกลางของปิรามิดนั้นขนาดและปริมาณไม่สามารถคำนวณได้อย่างถูกต้อง

ที่น่าทึ่งอย่างหนึ่ง คือ

-ก้อนหินที่วางเรียงรายต่อกันขึ้นเป็นแท่งหินแกรนิต หินปูนขนาดยักษ์นั้น มีรอยเชื่อมกันไว้อย่างถูกต้องมีขนาดกว้างไม่เกิน 1/50 นิ้วเลย 

-ความยาวรอบฐานปิรามิด เมื่อ หารด้วย 2 เท่าของความสูงจะฐานถึงยอดจะมีค่าเท่ากับพายของวงกลม (π) ซึ่งเท่ากับ 3.144 

-ความยาวของเส้นรอบฐานปิรามิด เมื่อนับเป็นคิวบิท  (ภายหลังพัฒนามาเป็น ”นิ้ว”) ได้ 365.24 เท่ากับ 1 ปี ปฏิทินโลก

-2 เท่าของความสูงปิรามิดเมื่อคูณด้วยเลข 100,000 จะได้ค่าใกล้เคียงกับความยาวระยะห่างระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์ คือ 93 ล้านไมล์โดย       ประมาณ

- และน้ำหนักของปิรามิดเมื่อคูณด้วย 1,000,000,000,000,000 จะได้ค่าใกล้เคียงกับน้ำหนักของโลกเราโดยประมาณ

ส่วนห้องเก็บพระศพ พระราชา นั้นสร้างเป็นแบบเพดานเรียบประกอบด้วยแผ่นหินขนาดใหญ่ 9 ก้อน มีน้ำหนักรวมกันประมาณ 400 ตัน วางซ้อนกันเป็นชั้น ๆ แบ่งออกเป็นช่องได้ 5 ช่อง 

ข้อสันนิษฐาน ความเร้นลับของปิรามิด

คนส่วนใหญ่รวมถึงผมด้วย คิดว่าปิรามิดแห่งกีซาสร้างโดยฟาโรห์คีอ๊อปส์ สร้างระหว่างปี 2686-2181 ก่อนคริสตกาล แต่ยังมีหลายความเห็นด้วยกัน บ้างก็ว่าเก่าแก่นานกว่า 5,000 ปี

เอ็ดการ์ เคย์ (Edgar Cayce) นักค้นคว้าพลังจิตชาวอเมริกัน กล่าวว่า ปิรามิดนั้นสร้างมานานกว่า 10,000 ปี ผู้สร้างไม่ใช่ชาวอียิปต์ และไม่ใช่เก็บพระศพ แต่เก็บรักษาคัมภีร์ทางประวัติศาสตร์แห่งมนุษยชาติ

แมนลี พีฮอลล์ (Manly p.hall) เชื่อว่า ปิรามิดสร้างโดย ชาวแอตแลนติสที่อพยพมาจากทวีปที่หายสาบสูญเป็นเวลาหลายพันปี โดยชาวแอตแลนติสตระหนักถึงภัยพิบัติหายนะของอาณาจักร จึงได้รวบรวมทรัพย์สมบัติตลอดจนคัมภีร์ทางวิทยาการด้านต่าง ๆ หนีออกมา


สุดท้ายปิรามิดก็ยังเป็นปริศนาว่าชนชาติใดเป็นผู้สร้าง  แล้วนำวิทยาการอะไรมาใช้ในการคำนวณ  ออกแบบ  ขนย้ายวัสดุก่อสร้างซึ่งทั้งหมดเป็นหินหนักหลายตันได้อย่างไร  ทำไมจึงมีความแม่นยำในการกำหนดทิศอย่างน่าอัศจรรย์  อีกทั้งห้องที่บรรจุพระศพฟาโรห์ก็ยังมีช่องที่ชี้ตรงไปยังกลุ่มดาวนายพราน  ตำแหน่งของปิรามิด ตรงพอดีกับการเรียงตัวของดาวทั้งสามดวงของ "เข็มขัดนายพราน"  ซึ่งมีดาวโอซีรีสเป็นหนึ่งในนั้น จากตำนานเทพของชาวอียิปต์ ซึ่งยกย่องให้เทพโอซีรีส (Osiris) เป็นจ้าวแห่งชีวิตหลังความตายทั้งมวล  ซึ่งเรื่องกลุ่มดาวนายพรานนี้จะเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านในโอกาสต่อไปแล้วกันครับ  พบกันใหม่ตอน 5 ครับ

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์ (mata)

โพสท์โดย: mata
ที่มา: kaokala.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เทพธัญ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่