หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ IPHONE รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า IPHONE 5)

โพสท์โดย Simon

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

ตำนานของโทรศัพท์มือถือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก คงปฎิเสธไม่ได้ว่า ตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ตอนนี้ มีชื่อของ Apple iPhone เช่นกัน นับจากเดือนมกราคม 2007 ที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นแรก พร้อมด้วยทุกสิ่งที่ปฎิวัติให้โลกของ Smartphone เดินมาได้ถึงทุกวันนี้ ทุกรุ่นของ iPhone ต่างก็มีความทรงจำ มีสถิติ มีสิ่งใหม่ๆเสมอ และในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ นับเป็นรุ่นที่ 6 ของ iPhone หรือที่คุ้นเคยกันดีกับชื่อตามข่าวในรอบปีที่ผ่านมาว่า “iPhone 5″

บทความนี้ ขอเป็นการทำนายในสิ่งที่อาจเป็นไปได้กับ iPhone รุ่นใหม่ ว่าความเปลี่ยนแปลงที่น่าจะเกิดขึ้นใน iPhone ที่จะเปิดตัวนี้ มีอะไรบ้าง โดยทั้งหมด เป็นข้อมูลคาดเดาจากข่าว / องค์ประกอบต่างๆ ซึ่งน่าจะพอสำหรับการนำไปทายกันได้ว่า ในวันจริงแล้ว iPhone จะออกมาในแนวนี้หรือไม่

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

หน้าตาใหม่ถอดด้าม

ถึงเวลาแล้วของงานออกแบบ iPhone ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ เพราะโดยปกติ Apple จะยืนพื้นงานออกแบบของ iPhone ไว้ที่ 2 ปี ถึงตอนนี้ iPhone 4 / 4S ที่ใช้งานออกแบบร่วมกันมา ก็อายุครบ 2 ปีแล้ว การออกแบบของ iPhone ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนจับตามอง เพราะ Apple คือบริษัทที่ขายศิลปะ งานออกแบบ ในอุปกรณ์ของตัวเองทุกชิ้น เสมือนเป็นการเพิ่มคุณค่าในการใช้งานมาโดยตลอด

งานออกแบบของ iPhone รุ่นใหม่ ถือเป็นเรื่องท้าทายมาก เพราะ iPhone 4 กับ 4S ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทุกคนจึงต้องจับตามองว่า ภาพหลุดสารพัดในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา หากเป็นของจริง จะจริงอย่างไรให้สวยลงตัว หรือถ้าไม่ใช่ แล้วของจริงจะสวยพอหรือไม่?

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

วัสดุตัวเครื่อง

iPhone 4 / 4S เป็นโทรศัพท์ที่ใช้กระจกเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งให้ความหรูหรา สัมผัสที่หนักแน่น มีราคา แต่ก็แลกกับการตกแล้วแตก ซึ่งเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้กับธรรมชาติของแก้วที่แข็ง หลายคนจึงหวังจะเห็นการพัฒนาด้านวัสดุจาก iPhone เพราะเชื่อว่าทุกคนอยากได้ความหรูหรา อยากได้สัมผัสที่หนักแน่น แต่จะดีกว่าไหม ถ้ามันตกไม่แตก หรือทนทานมากกว่านี้ได้ เป็นข้อที่น่าจับตามองเช่นกันว่า Apple จะทำให้ iPhone ใหม่ คงความหรูหรา ในแบบงัดความเทพของวิชาวัสดุศาสตร์มาใช้กันอีกครั้งหรือไม่?

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

หน้าจอขนาดใหม่

ในวันที่ iPhone เปิดตัวมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว จะเรียกว่าใหญ่และเต็มตากับยุคนั้นก็ใช่อยู่ แต่ผ่านมา 5 ปีแล้ว หน้าจอ 3.5 นิ้ว เป็นสิ่งที่เริ่มจะเล็กไปสำหรับการใช้งาน แต่หน้าจอ 3.5 นิ้ว ที่เป็นอยู่ของ iPhone ก็ให้สิ่งหนึ่งที่ดีที่สุด นั้นคือการใช้งานด้านกายภาพที่ลงตัว เพราะขนาดไม่ใหญ่เกินไปกับการถือมือเดียว ถึงหน้าจอ 3.5 นิ้วของ iPhone มาพร้อมความละเอียดระดับที่สุดยอดของจอแล้ว แต่ขนาดหน้าจอที่มากกว่า 3.5 นิ้ว มีผลทางจิตวิทยาของผู้บริโภคในแง่ความเต็มตามากกว่า ข่าวลือเรื่องขนาดหน้าจอที่เพิ่มขึ้น จึงน่าติดตามว่า การขยายหน้าจอของ iPhone จะทำอย่างไรให้ได้ความเต็มตา ความละเอียดที่อัดแน่นเช่นเดิม และคงไว้ซึ่งการใช้งานที่ลงตัวกับกายภาพเช่นกัน

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

CPU A5X หรือ A6 ?

หัวใจหลักของการประมวลผลใน iPhone นับตั้งแต่รุ่นแรก ก็ใช้บริการของ ARM มาโดยตลอด จนวันที่ iPad รุ่นแรกออก Apple ทำชุดหน่วยประมวลผลแบบรวม CPU+GPU ในชื่อ A4 ซึ่งไส้ในก็ยังคงพื้นฐาน CPU จาก ARM มาจนถึง A5 ที่เป็น Dual-Core ตามด้วย A5X ที่ยังยืนพื้นด้วย Dual-Core แต่เพิ่มหน่วยประมวลผลกราฟฟิค (GPU) เป็น Quad-Core ซึ่งโดยทุกครั้งแล้ว iPad จะเปิดตัวก่อน iPhone ทำให้พอเห็นได้ว่า iPhone ในปีนั้น จะใช้ CPU รุ่นอะไร

แต่กับรอบนี้ ดูจะเสียงแตกไปสักหน่อย เพราะมีข่าวหลุดบางข่าว ก็บอกว่าใช้ CPU เป็น A6 ซึ่งเป็น Qual-Core ทั้งชุด สเปคจะต่างไปจาก A5X ที่หน่วยประมวลผลยังเป็น Dual-Core แต่หน่วยประมวลกราฟฟิคเป็น Quad-Core เพราะคู่แข่งหลักในตลาด ก็ไปถึงจุดนั้นกันแล้ว แต่หากจะใช้ A5X เหมือน iPad ก็คงไม่ผิดกติกา เพราะทุกวันนี้ Dual-Core ใน iOS ก็ถือว่ายังใช้ได้คล่องแคล่วทีเดียว การเพิ่มตรงหน่วยประมวลผลกราฟฟิค เพื่อรองรับกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น น่าจะลงตัวกับเครื่องเช่นกัน

แล้วเก็บ Quad-Core กับ A6 ว่ากันในปี 2013 ก็ได้เช่นกัน

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

กล้องใหม่?

จุดขายสำคัญของ iPhone ใน 3 รุ่นหลังมา คงเป็นเรื่องของกล้องถ่ายรูป ที่คุณภาพกล้องมีความก้าวกระโดดจนกลายเป็นกล้องที่มืออาชีพหลายคนยมอรับ สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นกับกล้องใหม่ของ iPhone น่าจะเป็นเรื่องของความละเอียดที่เพิ่มขึ้นไปอยู่ช่วง 12-13 Megapixel พร้อมการปรับปรุงด้านการถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือมิติการถ่ายต่างๆที่ปรับให้ดีกว่าเดิม หรือหากจะคงไว้ที่ 8 Megapixel แต่ปรับคุณภาพให้เหนือกว่า 4S อย่างเห็นได้ชัด ก็มีโอกาสเป็นไปได้ สำหรับกล้องหน้า หากจะมีการปรับให้ละเอียดขึ้นเพื่อรับกับขนาดหน้าจอ ก็น่าจะเป็นจุดขายได้เช่นกัน เพราะเมื่อละเอียดขึ้น การใช้งาน FaceTime แบบ HD ก็น่าจะเกิดขึ้นได้

ในส่วนกล้องวีดีโอ ความละเอียด 1080p น่าจะเรียกว่าถึงที่สุดแล้ว แต่หากมีการปรับเรื่องคุณภาพของ fps กับการรองรับบันทึกเสียงแบบสเตอริโอได้ ก็น่าจะลงตัวขึ้นแน่นอน ยังไงก็ตาม เรื่องกล้องคงเป็นจุดขายที่ iPhone ใหม่หยิบมาพูดถึงเช่นกันแน่นอน

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

Airdrop

iOS เป็น OS ที่ไม่อนุญาตให้ส่งไฟล์หากัน แต่ช่วงที่ผ่านมา ข่าวลือเรื่องการรองรับการส่งข้อมูลระหว่างเครื่องผ่าน Wi-Fi ก็มีมาพอสมควร หากคิดอย่างเข้าข้างผู้ใช้เล็กน้อย ไม่แน่ว่า ตลอดเวลาที่ Apple ไม่ยอมให้ใช้ Bluetooth ส่งข้อมูลระหว่างเครื่อง อาจเป็นเรื่องของความเร็วในการส่ง รวมถึงใช้พลังงานที่มากเกินไป ไม่แน่ว่าการส่งข้อมูลระหว่างเครื่องผ่าน Wi-Fi อาจเป็นลูกเล่นใหม่ของเครื่องก็เป็นได้

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

NFC

เป็นข้อที่มีการถกเถียงถึงความเป็นไปได้เยอะ เพราะในช่วง 2 ปีนี้ เทรนด์การใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อแตะและทำกิจกรรมต่างๆ กำลังก่อตัวขึ้น และต้องการกระแสจากอุปกรณ์ที่จะดึงดูดให้การใช้งานได้รับการยอมรับ ใน iOS 6 เอง ก็มีลูกเล่นชื่อ Passbook ที่สามารถทำให้ iPhone เป็นบัตรสำหรับใช้งานต่างๆได้ ถึงในลูกเล่น Passbook จะใช้เป็น QR Code ซึ่งไม่จำเป็นต้องมี NFC ก็ได้ แต่นั้นก็เพื่อรองรับกับรุ่นเก่าก่อนหน้า ถ้าเครื่องรุ่นใหม่จะรองรับ NFC เพื่อใช้งาน Passbook ด้วย ก็คงพอเป็นไปได้เช่นกัน

ทายกันเล่นๆ ก่อนพบ iPhone รุ่นใหม่ (รุ่นที่ 6 หรือเรียกว่า iPhone 5) mobile article article

แบตเตอรี่

จะว่าไปแล้ว iOS ถึงจะเป็น OS ที่ได้รับการยอมรับเรื่องประสิทธิภาพ แต่ประสิทธิภาพนั้น ก็แลกมากับการใช้พลังงานที่มากพอสมควร เรื่องแบตเตอรี่ คือสิ่งที่หลายคนคาดหวังกับ iPhone ใหม่เช่นกัน ข่าวลือในก่อนหน้านี้ เรื่องของแบตเตอรี่ออกมาในแนวไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงนัก แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้น่าจะเป็นจุดที่ Apple พูดถึงในแง่ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแน่นอน (แต่จะได้จริงหรือเปล่า ต้องมาลองใช้จริงอีกที)

ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นกับใน iPhone รุ่นใหม่ รอบนี้ถือว่าทายยากพอสมควร เพราะทุกวันนี้ สภาพของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ ในแง่ของ Smartphone ต่างก็เดินมาถึงจุดที่ก้าวต่อไปให้ฉีกกว่านี้ได้ยากมากขึ้น บางทีแล้ว การเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่นี้ อาจจะบอกได้ว่า ทิศทางต่อไปของ Smartphone ทั้งโลก ต้องเดินต่อไปเช่นไร

12 กันยายนนี้ คงได้คำตอบแน่นอนแล้ว iPhone ใหม่ จะออกมาอย่างไร…

 

ที่มา mxphone.com

Apple iPhone
iPhone 3G 
Apple iPhone 3G
iPhone 3GS 
Apple iPhone 3GS
iPhone 4
Apple iPhone 4
iPhone 4S
Apple iPhone 4S
 The Next iPhone?

 


Фото 30. Разбитое стекло дисплея

Фото 31. Повреждение корпуса

Фото 33. Вид передней стороны протестированных телефонов

Фото 10. Телефон со снятой задней крышкой

Фото 11. Телефон в разобранном виде

Фото 12. Плата телефона

Фото 13. Обратная сторона платыФото 14. Батарея iPhone 4S

Фото 15. Камера телефона iPhone 4S

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Simon's profile


โพสท์โดย: Simon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! "เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?นกอันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่