หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสัตว์ที่นอนหลับนานที่สุด

โพสท์โดย mata
10 แมว เสือชีตาห์

 

แมว เสือชีตาห์ นอนเฉลี่ยวันละ 12.1 ชั่วโมง ชีตาห์นั้นเป็นสัตว์ที่มีความเร็วสุดยอดมาก และเวลาล่าเหยื่อจะนำเหยื่อขึ้นไปกินบนต้นไม้
 
 
 
 
9 หนู
หนู ใช้เวลานอนวันละ 12.6 ชั่วโมง หนูเป็นสัตว์ประเภทฟันแทะตัวเล็ก แต่หนูมีหลายประเภทนะ มีทั้งแบบเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักและเป้นหนูตามท้องถนนทั่วไปที่ค่อนข้างสกปรก
 
 
 
 
8 สิงโต
สิงโต นอนวันละ 13.5 ชั่วโมง สิงโตเป็นสัตว์ขนาดใหญ่แต่ไม่ใหญ่มาก กินเนื้อเป็นอาหารและอยู่กันเป็นฝูงมีตัวผู้เป็นจ่าฝูงและ เพศเมียจะเป็นฝ่ายหาอาหารเพื่อเลี้ยงลูกและฝูง
 
 
 
 
7 คางคก
คางคกก็นอนเป็น โดยใช้เวลาวันละ 14.6 ชั่วโมง ทีมงาน toptenthailand ว่านอนเยอะมาก เอาเวลาไหนไปนอน คางคก มี 4 ขา มี 5 นิ้ว ปลายนิ้วไม่มีเล็บตัวอ่อนอยู่ในน้ำหายใจด้วยเหงือก ตัวเต็มวัยอยู่บนบกหายใจด้วยปอดมีหัวใจ 3 ห้อง ออกไข่ในน้ำ ผิวหนังไม่มีเกล็ด ผิวหนังเปียกชื้น มีต่อมเมือก ผสมพันธุ์ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเพื่อการเจริญเติบโต เป็นสัตว์เลือดเย็น
 
 
 
 
6 กระรอก
กระรอกนอนวันละ 14.9 ชั่วโมง เป็นสัตว์ขนาดเล็กที่ใครหลายๆคนอยากจะเลี้ยงเพราะความน่ารักของมันเอง
 
 
 
 
5 เสือ
เสือ นอนวันละ 15.8 ชั่วโมง เสือนั้น เป็นแมวขนาดใหญ่ครับและยังเป็นสัตว์ที่กินเนื้อเป็นอาหารด้วย
 
 
 
 
4 งูหลาม
งูหลาม นอนตัวละ 18 ชั่วโมงกินสัตว์แทบทุกชนิด เช่น เก้ง สุนัข กระต่าย หนู ไก่ เป็ด นก กบ บางครั้งก็จับปลากินด้วยงูเหลือมมีการสืบพันธุ์คล้ายงูหลาม แต่มีระยะฟักไข่ 3 เดือน
 
 
 
 
3 โอพอสซัม
โอพอสซัม นอนตัวละ 18 ชั่วโมง ใครหลายคนคงเคยดู มาดากัสการ์ หรือ ไอซ์ เอจ เพราะเจ้าตัวโอพอสซัม ในการ์ตูนนั้นน่ารักมากและแทบไม่ต่างจากตัวจริงเลย พอสซั่มเป็นสัตว์ที่เชื่องช้า แล้วก็เอาแต่นิ่งอย่างเดียว ขันติสูง .... Possum เป็นสัตว์กินพืชและแมลงเล็ก ๆ มีนิ้วมือใช้ได้เหมือนมือมนุษย์ที่สำคัญมี กระเป๋าหน้าท้องไว้เลี้ยงลูกเหมือนจิงโจ้ ด้วยออกลูกทีละหลายตัวอาจถึงสิบตัว เมื่อลูกออกจากกระเป๋าแล้วก็จะเกาะตัวแม่อยู่เวลาเดินไปไหนมาไหนก็จะห้อย เกาะแม่กันโตงเตงเป็นสัตว์ที่ไม่ดุร้าย อย่างดีก็ทำเสียงรอดไรฟัน ฟู่ฟ่า ออกมานิดหน่อยเท่านั้น
 
 
 
 

 

2

ตัวนิ่ม
ตัวนิ่ม นอนวันละ 18.1 ชั่วโมง ตัวนิ่ม หรือ ลิ่น เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ตกลูกครั้งละ 1 ตัว มีเกล็ดอ่อนนิ่มตั้งแต่แรกเกิด เมื่อโตเต็มวัยจะหนาแข็งสีน้ำตาลเข้มห่อหุ้มเป็นเสมือนเกราะป้องกันภัย ตัวเมียจะให้ลูกเกาะไปด้วยตรงบริเวณโคนหาง เมื่อมีภัยมันจะม้วนตัวกลมเอาลูกไว้ในวงตัวนิ่มเป็นสัตว์ที่ไม่มีฟัน ปากแหลมลักษณะรูเล็ก ๆ ลิ้นเล็กแต่ยาวและเหนียวสำหรับจับอาหารเข้าปาก
 
 
 
 
1 ค้างคาวท้องสีน้ำตาล (Brown Bat)
ค้างคาวท้องสีน้ำตาล (Brown Bat) ใช้เวลานอนวันละ 19.9 ชั่วโมง โอ้ แม่เจ้า ทีมงาน toptenthailand เคยทดลองนอนแบบนี้มาแล้ว ตื่นขึ้นมาถึงกับหน้ามืดเลยทีเดียวครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
136 VOTES (4/5 จาก 34 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!เลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
ตั้งกระทู้ใหม่