หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสัตว์ที่นอนหลับนานที่สุด

โพสท์โดย mata
10 แมว เสือชีตาห์

 

แมว เสือชีตาห์ นอนเฉลี่ยวันละ 12.1 ชั่วโมง ชีตาห์นั้นเป็นสัตว์ที่มีความเร็วสุดยอดมาก และเวลาล่าเหยื่อจะนำเหยื่อขึ้นไปกินบนต้นไม้
 
 
 
 
9 หนู
หนู ใช้เวลานอนวันละ 12.6 ชั่วโมง หนูเป็นสัตว์ประเภทฟันแทะตัวเล็ก แต่หนูมีหลายประเภทนะ มีทั้งแบบเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักและเป้นหนูตามท้องถนนทั่วไปที่ค่อนข้างสกปรก
 
 
 
 
8 สิงโต
สิงโต นอนวันละ 13.5 ชั่วโมง สิงโตเป็นสัตว์ขนาดใหญ่แต่ไม่ใหญ่มาก กินเนื้อเป็นอาหารและอยู่กันเป็นฝูงมีตัวผู้เป็นจ่าฝูงและ เพศเมียจะเป็นฝ่ายหาอาหารเพื่อเลี้ยงลูกและฝูง
 
 
 
 
7 คางคก
คางคกก็นอนเป็น โดยใช้เวลาวันละ 14.6 ชั่วโมง ทีมงาน toptenthailand ว่านอนเยอะมาก เอาเวลาไหนไปนอน คางคก มี 4 ขา มี 5 นิ้ว ปลายนิ้วไม่มีเล็บตัวอ่อนอยู่ในน้ำหายใจด้วยเหงือก ตัวเต็มวัยอยู่บนบกหายใจด้วยปอดมีหัวใจ 3 ห้อง ออกไข่ในน้ำ ผิวหนังไม่มีเกล็ด ผิวหนังเปียกชื้น มีต่อมเมือก ผสมพันธุ์ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเพื่อการเจริญเติบโต เป็นสัตว์เลือดเย็น
 
 
 
 
6 กระรอก
กระรอกนอนวันละ 14.9 ชั่วโมง เป็นสัตว์ขนาดเล็กที่ใครหลายๆคนอยากจะเลี้ยงเพราะความน่ารักของมันเอง
 
 
 
 
5 เสือ
เสือ นอนวันละ 15.8 ชั่วโมง เสือนั้น เป็นแมวขนาดใหญ่ครับและยังเป็นสัตว์ที่กินเนื้อเป็นอาหารด้วย
 
 
 
 
4 งูหลาม
งูหลาม นอนตัวละ 18 ชั่วโมงกินสัตว์แทบทุกชนิด เช่น เก้ง สุนัข กระต่าย หนู ไก่ เป็ด นก กบ บางครั้งก็จับปลากินด้วยงูเหลือมมีการสืบพันธุ์คล้ายงูหลาม แต่มีระยะฟักไข่ 3 เดือน
 
 
 
 
3 โอพอสซัม
โอพอสซัม นอนตัวละ 18 ชั่วโมง ใครหลายคนคงเคยดู มาดากัสการ์ หรือ ไอซ์ เอจ เพราะเจ้าตัวโอพอสซัม ในการ์ตูนนั้นน่ารักมากและแทบไม่ต่างจากตัวจริงเลย พอสซั่มเป็นสัตว์ที่เชื่องช้า แล้วก็เอาแต่นิ่งอย่างเดียว ขันติสูง .... Possum เป็นสัตว์กินพืชและแมลงเล็ก ๆ มีนิ้วมือใช้ได้เหมือนมือมนุษย์ที่สำคัญมี กระเป๋าหน้าท้องไว้เลี้ยงลูกเหมือนจิงโจ้ ด้วยออกลูกทีละหลายตัวอาจถึงสิบตัว เมื่อลูกออกจากกระเป๋าแล้วก็จะเกาะตัวแม่อยู่เวลาเดินไปไหนมาไหนก็จะห้อย เกาะแม่กันโตงเตงเป็นสัตว์ที่ไม่ดุร้าย อย่างดีก็ทำเสียงรอดไรฟัน ฟู่ฟ่า ออกมานิดหน่อยเท่านั้น
 
 
 
 

 

2

ตัวนิ่ม
ตัวนิ่ม นอนวันละ 18.1 ชั่วโมง ตัวนิ่ม หรือ ลิ่น เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ตกลูกครั้งละ 1 ตัว มีเกล็ดอ่อนนิ่มตั้งแต่แรกเกิด เมื่อโตเต็มวัยจะหนาแข็งสีน้ำตาลเข้มห่อหุ้มเป็นเสมือนเกราะป้องกันภัย ตัวเมียจะให้ลูกเกาะไปด้วยตรงบริเวณโคนหาง เมื่อมีภัยมันจะม้วนตัวกลมเอาลูกไว้ในวงตัวนิ่มเป็นสัตว์ที่ไม่มีฟัน ปากแหลมลักษณะรูเล็ก ๆ ลิ้นเล็กแต่ยาวและเหนียวสำหรับจับอาหารเข้าปาก
 
 
 
 
1 ค้างคาวท้องสีน้ำตาล (Brown Bat)
ค้างคาวท้องสีน้ำตาล (Brown Bat) ใช้เวลานอนวันละ 19.9 ชั่วโมง โอ้ แม่เจ้า ทีมงาน toptenthailand เคยทดลองนอนแบบนี้มาแล้ว ตื่นขึ้นมาถึงกับหน้ามืดเลยทีเดียวครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทสุดอึ้ง!!! ลิงอุรังอุตัง ใช้สมุนไพรรักษาตัวเองไม่แปลกใจทำไมลิงใหญ่เป็นญาติที่สนิทที่สุดของมนุษย์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?สวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)
ตั้งกระทู้ใหม่