หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก

Share แชร์โพสท์โดย OnTheRoad

Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก

WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก

http://www.siamgroupdeal.com/wp-content/uploads/guide/italy/diamond/Pisa1-4723871_3784c68d59_b-low.jpg

เมื่ออยู่ต่างถิ่น หัวใจของนักเดินทางก็เต้นระรัวเป็นธรรมดาด้วยความกระหายใคร่รู้ คอยลุ้นอยู่บนความตื่นเต้นว่ากำลังจะได้ประสบการณ์ใหม่อะไรอีก ภายหลังจากการลืมตาในวันใหม่ บนโลกใบเดิมที่ต่างละติจูดกับแหล่งกำเนิด และแล้วร่างน้อยๆ ก็ปรากฎกายที่เมืองปิซาเข้าจนได้ หัวใจก็เต้นตึกตั่ก นำพาสองเท้าก้าวไป โอว…แม่เจ้า มันเอียงจริงด้วย แล้วทำไมมันเอียงอยู่อย่างนั้นนับร้อยปีไปดูกัน

เริ่มจากการรู้จักเมืองปิซากันก่อนเป็นไร เมืองที่เป็นอีกหนึ่งในมรดกโลกของอิตาลี ที่ได้รับการรับรองโดยองค์การยูเนสโกไปเมื่อปีค.ศ.1987 ดูซิ จะมีสักกี่ประเทศในโลก ที่เดินไปทางไหน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นมรดกโลกทั้งสิ้น น่าปลื้มใจจริงๆ

WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก

Pisa (เมืองปิซา) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ และประมาณร้อยกิโลเมตรจากทางตะวันตกของเมืองฟลอเรนซ์ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระบือไกลเกี่ยวกับหอเอนเมืองปิซา และยังมีความสำคัญมากทางด้านการค้าในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ว่าแล้วก็เดินไปยลหอเอนแห่งเมืองปิซาหน่อยเป็นไร

http://www.siamgroupdeal.com/wp-content/uploads/guide/italy/diamond/Campo-dei-Miracoli2-3449928498_99b64ac387_o-low.jpg

Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) ตั้งอยู่ที่เมืองปิซา เป็นหอระฆังของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก มีรูปทรงกระบอก 8 ชั้น สูง 183.3 ฟุต เอียง 3.97 องศา สร้างด้วยหินอ่อนสีขาวเมื่อปีค.ศ.1173 แล้วเสร็จในปีค.ศ.1350 รวมเวลาการก่อสร้าง 175 ปี แต่การก่อสร้างได้หยุดชะงักลงเมื่อสร้างไปถึงชั้นสาม เนื่องจากพื้นใต้ดินบริเวณก่อสร้างนั้นนิ่มจึงเกิดการทรุดตัวต่อมาในปีค.ศ.1272 ได้ดำเนินการสร้างต่อ โดยสร้างให้เอนกลับไปอีกด้านหนึ่งเพื่อความสมดุล แต่ก็ต้องหยุดการก่อสร้างอีกครั้งเพราะเกิดสงคราม แต่หลังจากสงครามสิ้นสุด ก็ได้ดำเนินการสร้างต่อรวมเป็น 7 ชั้น แล้วเสร็จในปีค.ศ. 1319 แต่ยอดหอระฆังมาสร้างเสร็จในภายหลัง ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกตาในเรื่องของความสมดุล และความมุ่งมั่นในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ บวกกับประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ก็สมควรแล้วที่จะได้เป็นมรดกล้ำค่าของโลก

นอกจากนี้ เมืองปิซายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกอีกแห่งที่อยู่ใกล้ๆ กันคือ จตุรัสดูโอโมแห่งปิซา

http://www.siamgroupdeal.com/wp-content/uploads/guide/italy/diamond/Campo-dei-Miracoli1-3449928666_6c3d12a53b_o-low.jpg

Compo dei Miracoli (กัมโป เดย์ มิราโกลี หรือ จตุรัสดูโอโมแห่งปิซา) คำว่า “กัมโป เดย์ มิราโกลี” แปลว่า “จัตุรัสอัศจรรย์”เนื่องจากจัตุรัสที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแห่งนี้ เป็นบริเวณที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงจากสิ่งก่อสร้างหลักของสี่สถานที่อันสำคัญคือ มหาวิหารปิซา, หอเอนเมืองปิซา, หอศีลจุ่ม หรือ หอล้างบาป และสุสาน

http://www.siamgroupdeal.com/wp-content/uploads/guide/italy/diamond/Campo-dei-Miracoli4-3449122409_8d4532f85a_o-low.jpg

http://www.siamgroupdeal.com/wp-content/uploads/guide/italy/diamond/Campo-dei-Miracoli5-199182549_cc9f835986_o-low.jpg

เมืองนี้เอียงได้ใจ เดินไปเอียงไป เหมือนทุกอย่างบนโลกนี้มันเอียงอย่างไรพิกล 

Written by Omyim
บทความโดย e-magazine.info

WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลกขอบคุณที่มาแวะชมจร้าWoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก
ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวแปลกๆใหม่ๆ น่าสนใจอีกเพียบ
หรืออยากจะร่วมสนุกแชร์ สิ่งที่่เพื่อนๆชอบสนใจ WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก
 WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลกอยากชวนเพื่อนๆลองเข้ามาดูได้ที่ IAMTREND ได้เลยจร้าWoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก
(ปล.ชอบรูปไหนรบกวนกดWoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลกเป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ)
ตามไปดูคลิ๊กที่รูปได้เลยจร้า
WoW! พาไปชม Tower of Pisa (หอเอนเมืองปิซา) เพชรน้ำงามแห่งมรดกโลก

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OnTheRoad's profile


โพสท์โดย: OnTheRoad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตามให้แล้ว ประชานิยม แม่นยำชัดเจน 1 เมษายน 2567ชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังOK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่