หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น

Share แชร์โพสท์โดย OnTheRoad

 

15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น

ขณะนี้มีเกือบ 7 พันล้านคนที่อาศัยอยู่บนโลก โดย 2050, สหประชาชาติประเมินว่าประชากรทั่วโลกจะเติบโตถึง 9 พันล้านคนซึ่งหมายความว่าโครงสร้างมากขึ้นจะต้องมีการสร้างขึ้นมาเพื่อที่อยู่อาศัยเพื่อความสนุกสนานและให้วัฒนธรรม นี้จะมีการทดสอบกับเวลา - การสร้างมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในระยะเวลาที่สั้นของเวลาหรือมันจะเป็นความคิดสร้างสรรค์การแข่งขันที่จะสร้างแรงบันดาลใจที่อาคารจะยืนการทดสอบของเวลาหรือไม่

ที่นี่มี 15 อาคารที่เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นโดยก่อนหน้าของเราชื่นชมและจะหวงแหนโดยการสืบทอดของเรา

คริสตจักรเคสซ์ลี - เคสซ์ลี, ฮังการี (620 ปี)

1  คริสตจักรเคสซ์ลี 1390 ภาพ ที่มา

โบสถ์กอธิคนี้สร้างขึ้นใน 1390 เป็นอนุสาวรีย์สำหรับพระแม่มารีย์แห่งฮังการีเป็นอาคารลายเซ็นที่หนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของฮังการี, เคสซ์ลี ในศตวรรษที่ 19 หลังจากตุรกีปกครองโบสถ์ได้รับการบูรณะในสไตล์บาร็อคให้มันหอนีโอโกธิคที่น่าประทับใจและหน้าต่างกุหลาบ บางส่วนของจิตรกรรมฝาผนังที่เก่าแก่ที่สุดสืบมาจากศตวรรษที่ 15 และ 16 ถูกค้นพบที่โบสถ์เคสซ์ลีในปี 1974 และขณะนี้มีผู้ชมขนาดใหญ่ที่ดู

Leaning Tower of Pisa - ปิซา, อิตาลี (638 ปี)

WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นภาพ ที่มา

หอเอนเมืองปิซาอยู่หอระฆังของ Duomo di Pisa (โบสถ์หลักของเมือง) ถ้ามันไม่ได้ยันเวลาผ่านไปก็อาจจะไม่ได้รับชื่อเสียงไปทั่วโลก การก่อสร้างเจ็ดเรื่องหอระฆังสูงเริ่ม 1172 AD และเสร็จสมบูรณ์อย่างเต็มที่ 199 ปีต่อมา 58 เมตร (183 ฟุต) หอคอยสูงเริ่มจมลงไปในพื้นแม้การก่อสร้างมาตั้งแต่ เนื่องจากอันตรายยันระหว่าง 1990 และ 2001 องศา 5.5 ที่หอคอยที่ลดลงเป็น 3.99 องศา ตอนนี้มันเป็นความประหลาดใจของสไตล์การก่อสร้างแบบโรมันและแรงบันดาลใจสำหรับสถาปนิกทั่วโลก

Hohensalzburg Castle - Salzburg, ออสเตรีย (548-933 ปี)

WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น ภาพ ที่มา

Hohensalzburg Castle เป็นหนึ่งในปราสาทยุคกลางที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ปราสาทนี้เป็นขนาดใหญ่ 820 ฟุต (250) และยาว 492 ฟุต (150 เมตร) กว้าง

การก่อสร้างเริ่มใน 1077, ในช่วงการปกครองของบาทหลวงเกบฮาร์ดฟอน Helfenstein แม้ในขั้นต้นมันเป็นอะไรมากไปกว่าเบลีย์พื้นฐานล้อมรอบด้วยกำแพงไม้ปราสาทถูกขยายในศตวรรษต่อไปในปัจจุบันมีขนาด นี้เป็นสถานที่แรกในโลกที่ได้รับการปู่รถไฟดั้งเดิมถูกนำมาใช้ ตอนนี้มันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ด้านบนใน Salzburg และจะได้เห็นสำหรับผู้ที่เพลิดเพลินไปสถานที่ท่องเที่ยวในยุคกลาง

วิหาร Notre Dame - ปารีส, ฝรั่งเศส (665 ปี)

4  วิหาร Notre Dame ภาพ ที่มา

Notre Dame เป็นบ้านที่บาทหลวงแห่งปารีสและยังถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของสถาปัตยกรรมโกธิคฝรั่งเศสในยุโรปอย่างไรก็ตามความทุกข์ความเสียหายหนักที่อยู่ในมือของอนุมูลระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศสก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมได้อย่างเต็มที่แม้หลังจาก 600 ปี นอกจากนี้ยังมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และความภาคภูมิโบสถ์เป็นเจ้าภาพหนึ่งในอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในโลก - มีมากกว่า 7,800 ท่อ Notre Dame ได้รับประโยชน์จากการซ่อมแซมบริเวณใน 19 thศตวรรษและยังคงเป็นหนึ่งที่ดีที่สุดวิหารแบบกอธิคที่เก็บรักษาไว้ในยุโรป

 El Castillo - Chichen Itza, ยูกาตัง (910-1209 ปี)

5  El Castillo - Chichen Itzaภาพ ที่มา

El Castillo ( ปราสาทในภาษาสเปน)เป็นหัวใจของ Chichen Itza ที่ซับซ้อนซึ่งถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่าง 9 thและ 12thศตวรรษ เช่นเดียวกับหลายขั้นตอนพีระมิดมายามันถูกสร้างขึ้นเป็นวัด El Castillo อุทิศตนเพื่อ Yucatec เทพงูมายาขนอาคารที่น่าอัศจรรย์คือ 30m สูงรวมทั้งวัดบนมาก นอกจากนี้ยังมีวัดที่สร้างขึ้นซ่อนภายในพีระมิดที่มีรูปปั้น Mool Chac และราชบัลลังก์ในรูปของจากัวร์ พีระมิดได้รับการบูรณะโดยเจ้าหน้าที่เม็กซิกันในปี ค.ศ. 1920 และจะรักษามันไว้ดีกว่าถูกปิดเมื่อเร็ว ๆ นี้ให้กับประชาชน ยอดเยี่ยมนี้พีระมิดระดับ 9 ขณะนี้คุณสามารถชื่นชมเพียงแค่เดินไปรอบ ๆ อาคาร

วิหารเซนต์ Nishan - Haghpat, อาร์เมเนีย (1019 ปี) 

6  วิหารเซนต์ Nishan - Haghpatภาพ ที่มา

วิหารเซนต์ Nishan มีอยู่ประมาณ 1,000 ปีและยังคงเหมือนเดิมอย่างเต็มที่ นอกเหนือจากสองรองลงมาบูรณะดำเนินการใน 11 thและ 12 thศตวรรษมันได้รับการแตะต้องมานานกว่าพันปี วิหารตั้งอยู่ใน Haghpat ร์เมเนียและเป็นที่ยอมรับของยูเนสโกเป็นผลงานชิ้นเอกของสถาปัตยกรรมทางศาสนา โครงสร้างที่ถูกสร้างขึ้นบนเนินเขาครึ่งหนึ่งเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนน้อมถ่อมตนต่อพระเจ้าวัด มันจะทุ่มเทเพื่อเซนต์ Nishan และในปี 1996 มันถูกระบุว่าเป็นมรดกโลกเพื่อเฉลิมฉลองแสตมป์ยาวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ คริสตจักรยืนถูกยิงด้วยแผ่นดินไหวใหญ่หลายมันทรมานการโจมตีของทหารจำนวนมาก แต่มันก็เป็นยังเหลือ

 Borobudur - Magelang, Indonesia (1210 ปี)

7  Borobudur - Magelang, Indonesia ภาพ ที่มา

Borobudur เป็นศาลเจ้าพุทธสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเก้ากับจำนวนของรูปปั้นพระพุทธรูป มันถูกสร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์ใน 800 AD จากหินที่นำมาจากแม่น้ำที่ใกล้เคียง โครงสร้างเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ยืนสุดท้ายของจักรวรรดิ Srivijayan วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของอาคารยังไม่ทราบ แต่วัดกลายเป็นจุดแสวงบุญที่นิยมมากสำหรับชาวพุทธทั่วทั้งเอเชีย นักโบราณคดีบอกว่ามันถูกทอดทิ้งจาก 14 thศตวรรษและมันก็ไม่ได้มาค้นพบจนกว่า 19 thศตวรรษ บูรณะเกิดขึ้น 1975-1982 ที่เกี่ยวข้องกับไม่น้อยกว่า 600 ผู้เชี่ยวชาญ โครงการปรับปรุง $ 7,000,000 เปลี่ยน Borobudur ในหนึ่งในสถานที่ที่นิยมมากที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย

Todaji - นารา, ญี่ปุ่น (1250 ปี)

8  Todaji - นารา, ญี่ปุ่น ภาพ ที่มา

Todaji เป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและสถานที่สำคัญแน่นอนสำหรับเมืองนาราGreat Eastern Temple(แปลจากภาษาญี่ปุ่น) ถูกสร้างขึ้นใน 752 และในปัจจุบันถือบันทึกสำหรับอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกทั้ง ตำนานบอกว่า 2.6 ล้านคนช่วยสร้างวัดในพุทธศาสนา รูปปั้นขนาดใหญ่ของพระพุทธรูปที่กำบังในวัดนี้ใช้ทั้งหมดของการผลิตสีบรอนซ์ของญี่ปุ่นและ 751 เกือบนำประเทศไปสู่การล้มละลาย วัดยับเยินโดยไฟและหลายรุ่นที่ยืนอยู่ในปัจจุบันเป็นเกือบสองในสามของขนาดเดิม

สุเหร่าโซเฟีย - อิสตันบูล, ตุรกี (1473 ปี)

9  โซเฟียสุเหร่า

ภาพ ที่มา

นี้แน่นอนหนึ่งในอาคารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตุรกีและสถานที่สำคัญของอิสตันบูล การก่อสร้างที่สุเหร่าโซเฟียเสร็จสมบูรณ์ใน 537, เวลาเพียงห้าปีของการทำงานอย่างเข้มข้น ตั้งแต่นั้นมาก็เป็นมหาวิหารออร์โธดอกปรมาจารย์มัสยิดและปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์180 ฟุต (55 เมตร) โครงสร้างสูงเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่รอดตายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสถ​​าปัตยกรรมไบเซนไทน์ มันคือการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกระเบื้องโมเสคศิลปะและเสาหินอ่อนและ coverings มานานกว่าพันปีหลังจากการก่อสร้าง, สุเหร่าโซเฟียเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

10 มหาวิหาร Euphrasian - Poreč , โครเอเชีย (1611-1709 ปี)

คอมเพล็กซ์บาทหลวงของมหาวิหาร Euphrasian ในศูนย์ประวัติศาสตร์ของรูขุมขน?ภาพ ที่มา

อุบัติเหตุไฟไหม้และแผ่นดินไหวแม้ไม่ได้มีผลต่อนี้ที่น่าตื่นตาตื่นใจกับมหาวิหาร เครื่องหมายที่โดดเด่นที่สุดของมหาวิหารเป็น 6 thโมเสกศตวรรษที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศิลปะไบเซนไทน์ทั่วโลก กระเบื้องโมเสคที่ผนังที่ซับซ้อนได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญไบเซนไทน์ในขณะที่โมเสสชั้นถูกสร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่น มหาวิหารเป็นส่วนหนึ่งของความซับซ้อนที่น่าตื่นตาตื่นใจ ได้แก่ : 16 thศตวรรษที่หอระฆังเอเทรียมฟูฟ่อง, บิชอป 6 thที่อยู่อาศัยศตวรรษและโบสถ์ที่ระลึกพระฉายาลักษณ์รูป เนื่องจากค่าทางวัฒนธรรมของตนอันยิ่งใหญ่มหาวิหาร Euphrasian ถูกเพิ่มเข้าในรายการมรดกโลกในปี 1997

11 อัฒจันทร์ของเอล Djem El Djem, ตูนิเซีย (1711-1809 ปี)

11  อัฒจันทร์ของเอล Djemภาพ ที่มา

อัฒจันทร์เชื่อว่าจะเป็นอัฒจันทร์ขนาดใหญ่อันดับสามของจักรวรรดิโรมันและจะได้นั่ง 30,000 คนในนายก มันถูกสร้างขึ้นเมื่อ El Djem ยังอยู่ภายใต้การยึดครองอาณาจักรโรมันแล้วก็รู้จักเมือง Thysdrus ในปี 1904 พื้นที่ชั้นใต้ดินซ่อนถูกค้นพบ พื้นที่บริเวณนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองห้องนิรภัยซึ่งถูกนำมาใช้สำหรับการเป็นเจ้าภาพทั้งสัตว์ป่าและในสมัย​​โบราณ 1800 ปีต่อมาในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง, อัฒจันทร์ถูกนำมาใช้เป็นที่หลบภัยสำหรับกองกำลังเยอรมัน แม้ว่าแกลเลอรี่ใต้มีความเสียหายส่วนใหญ่ของอัฒจันทร์ยังคงยืนและจะเปิดให้ประชาชน

 12 Pantheon - โรม, อิตาลี (1884 ปี)

12  Pantheon ภาพ ที่มา

Pantheon ถูกสร้างขึ้น 126 AD เพื่อเป็นเกียรติแก่พระเจ้าทั้งหมดของกรุงโรมโบราณ มันเป็น 190 ฟุต (58 เมตร) สูงและกว้างและ 276 ฟุต (85 เมตร) ยาว คุณสมบัติที่น่าประทับใจมากที่สุดของอาคารเป็น 4,535 ตันหอก นี้มีการเปิดกลาง (กลม) ตลอดเวลาที่แสงแดดสามารถรับภายใน หลุมฝังศพโค้งในการตกแต่งภายในห้องนิรภัยแทนจากสวรรค์กลมและทางในโดมเป็นเพียงแหล่งที่มาของแสง นี้โครงสร้างที่น่าประทับใจและเป็นเอกลักษณ์ก็ยังใช้เป็นโบสถ์คริสต์ใน 18 thศตวรรษ กว่า 34 อาคารทั่วทุกมุมโลกได้แรงบันดาลใจสำคัญที่มีชื่อเสียงนี้และผู้ที่รู้วิธีการหลายยังมา?

13 Colosseum - โรม, อิตาลี (1930 ปี)

13  โคลีเซียม ภาพ ที่มา

การก่อสร้างของ Coloseum ยิ่งใหญ่ (แต่เดิมเรียกว่าราชวงศ์ Amphitheatre) เริ่มต้นใน 70 AD ภายใต้จักรพรรดิ Vespasianมันก็จบในที่สุด 80 AD และทำพิธีเปิดโดย Vespasian ลูกชายของติตัส ในระหว่างเกมเปิดกว่า 9,000 สัตว์ที่ถูกฆ่าเพื่อขีดเส้นใต้ความสำคัญของกรุงโรมและความยิ่งใหญ่ของอัฒจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมาในจักรวรรดิ โครงสร้างไม่ได้ใช้เสมอเป็นอัฒจันทร์แม้ว่าตั้งแต่ใน 12 thศตวรรษที่เป็นคนจัดการอย่างเต็มที่โดยครอบครัว Frangipani ที่ใช้มันเป็นปราสาท แม้ว่ามันจะยังคงยืนอยู่อย่างภาคภูมิใจในกรุงโรมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองมันได้รับความเสียหายจำนวนมากและในปัจจุบันเพียงด้านเดียวอย่างเต็มที่ที่สร้างขึ้นยังคงยืนอยู่

14 กำแพงเมืองจีน - จีน (2410 yeas)

14  กำแพงเมืองจีน ภาพ ที่มา

มันไม่ยุติธรรมที่จะบอกว่ากำแพงเมืองจีนเป็นจำนวนมากที่โครงการระยะยาวกว่างาน bodge รวดเร็ว การก่อสร้างที่มีความทะเยอทะยานในการพัฒนานี้เริ่มต้นใน 5 thศตวรรษและมันยังคงจนถึงวันที่ 16 กันยายนศตวรรษ กับทุกสาขา, ผนังเหยียดเมื่อ 5,500 กิโลเมตร (8,851 กิโลเมตร) และยังคงเป็นที่ใหญ่ที่สุดของโครงการที่มนุษย์สร้างขึ้นป้องกัน กำแพงป้องกันที่แตกต่างกันราชวงศ์จำนวนมากที่ได้ปกครองประเทศจีนตลอดหลายศตวรรษ แต่ในปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศจีนตำนานเมืองพูดว่าผนังสามารถมองเห็นได้จากนอกพื้นที่ แต่นาซาพิสูจน์ให้เห็นว่าสงสัยนี้เป็นแทบมองเห็นได้จากโลกโคจรต่ำ (ความสูงน้อยที่สุดเท่าที่ 100 ไมล์)

 15 มหาพีระมิดแห่งกิซ่า - ไคโร, อียิปต์ (4570 ปี)

15  มหาพีระมิดแห่งกิซ่า

ภาพ ที่มา

มหาพีระมิดแห่งกิซ่าถูกสร้างขึ้นใน 2560 BC มันยืนอยู่การทดสอบของเวลาเกือบห้า millenniums และนี่คือเหตุผลว่าทำไมในปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก สร้างหินมวลสร้างขึ้นจากประมาณ 2.3 ล้านหินปูนยังคงสมบูรณ์มาก พีระมิดใช้เวลาเพียง 20 ปีในการสร้าง, บันทึกจริงสำหรับเวลานั้นและสำหรับขนาดของมัน จำนวนคนงานทาสทำงานอย่างเข้มข้นและเทคโนโลยียังไม่รู้จักโดยผู้เชี่ยวชาญทำสถิตินี้เป็นไปได้ ปีที่ผ่านมา 3,800 นี่คืออาคารที่สูงที่สุดในโลกและเป็นตัวแทนของบันทึกของเวลาอื่น มหาพีระมิดแห่งกิซ่าถูกสร้างเป็นหลุมฝังศพที่ซับซ้อนและสิ้นเปลืองสำหรับฟาโรห์ Khufu เขาถูกฝังอยู่ในห้องของพระราชาซึ่งเป็นหนึ่งในสามห้องที่รู้จักกันภายในพีระมิด

WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นขอบคุณที่มาแวะชมจร้าWoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น
ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวแปลกๆใหม่ๆ น่าสนใจอีกเพียบ
หรืออยากจะร่วมสนุกแชร์ สิ่งที่่เพื่อนๆชอบสนใจ WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น
 WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นอยากชวนเพื่อนๆลองเข้ามาดูได้ที่ IAMTREND ได้เลยจร้าWoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น
(ปล.ชอบรูปไหนรบกวนกดWoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นเป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ)
ตามไปดูคลิ๊กที่รูปได้เลยจร้า
WoW! พาไปชม 15 โครงสร้างน่ามหัศจรรย์เก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้น



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OnTheRoad's profile


โพสท์โดย: OnTheRoad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่