หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Waffen SS หน่วยทหารที่เกรียงไกรของเยอรมัน

โพสท์โดย Siegheil HeilHitler
 มาทำความรู้จักกับ SS เอส.เอส. หน่วยทหารที่เกรียงไกรของเยอรมันนี

  Waffen SS  " We Will Fight For Adolf Hitler "
 
 

 

 
 

หน่วยทหาร เอส.เอส. เป็นหน่วยทหารที่ถือกำเนิดมาจากหน่วยองครักษ์ประจำตัวของอดอฟฮิตเลอร์ (Hitler s bodyguard) เป็นหน่วยทหารที่ได้ชื่อว่า มีวินัย มีประสิทธิภาพในการรบที่สูงสุด หน่วยหนึ่งของกองทัพเยอรมัน ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  ชื่อภาษาเยอรมัน คือ Waffen SS.  หรือ  Armed SS. ในภาษาอังกฤษ หรือ กองกำลังเอส.เอส.ในภาษาไทยนั่นเอง หน่วย SS.เป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ไม่ว่าสถานการณ์จะคับขันสักเพียงใด หน่วยเอส.เอส. จะถูกส่งเข้าไปแก้ไขวิกฤตินั้น และมักจะปฏิบัติภารกิจจนบรรลุผลสำเร็จอยู่เสมอจนกระทั่งฮิตเลอร์เชื่อว่า SS. เป็นหน่วยทหารที่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาได้ทุกปัญหา ซึ่งในที่สุดก็นำไปสู่ความจริงที่ว่า ทหารหน่วย SS.ก็คือมนุษย์ปุถุชนธรรมดา ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี แต่จะสามารถรบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ด้วยการส่งกำลังที่เพียงพอ แต่ในช่วงปลายของสงคราม การส่งกำลังบำรุงของเยอรมัน ประสบกับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดของฝ่ายสัมพันธมิตร หน่วยเอส.เอส.ที่มี
จิตใจรุกรบ แต่อ่อนล้าจากการกรำศึกมานานกว่า4ปี ประกอบกับอาวุธที่เยี่ยมยอดแต่ขาดการส่งกำลังบำรุงจึงต้อง
ประสบกับความพ่ายแพ้ไปในที่สุด 


   

SS
 หรือ 
Schutz Staffel (ชุทสตัฟเฟิ้ล)  ซึ่งมีความหมายว่ากองกำลังป้องกัน (Protection Squad) อยู่ภายใต้การนำของ ไฮน์ริช ฮิมเลอร์ (Heinrich Himmler)  อันเป็นบุคคลที่ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีมีความไว้วางใจมากที่สุดคนหนึ่ง หน่วยเอส.เอส. ตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1923 ในขณะนั้นมีสมาชิกเพียง 280 คน ต่อมาขยายเพิ่ม เป็น 1,000 คน พอในปี ค.ศ. 1932 ก็มีกำลังพลอยู่ถึง 10,000 คน พอถึงช่วงกลางของ สงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ขยายกำลังพลออกไปถึง 38 กองพล โดยแต่ละกองพลต่างก็มีกรมย่อยๆ ออกไปอีกเป็นจำนวนมาก 

     
 
     ในปี 1939 มีทหารเอส เอส กว่า 35,000 คน 

ปี 1941 เพิ่มเป็นกว่า 150,000 คน 
ปี 1943 มีจำนวนกว่า 450,000 
ปี 1944 มีกว่า 600,000 คน และปีสุดท้ายของสงคราม คือ 
ปี 1945 มีกว่า 830,000 คน 
รวมทั้งหมด มีทหารเอส เอส กว่า 1,000,000 คนในสงครามครั้งนี้ และ
มีทหารเอส เอส เสียชีวิตและสูญหายตลอดสงครามกว่า 250,000 คน บาดเจ็บอีกกว่า 400,000 คน



Reichsführer-SS คือ ผู้บัญชาการกองกำลัง SS หมายถึง Heinrich Himmler คนเดียว เพราะมีตำแหน่งแค่สมัยเดียว คศ.1929-1945 หากถ้าเป็น ผู้บังคับหน่วยย่อย SS อื่นจะเรียกว่า Reichsführung-SS

ชั้นยศกองกำลัง เอส.เอส.นาซีเยอรมัน เปรียบเทียบกับ กองทัพบกสหรัฐอเมริกา

 
 
   กองพล เอส.เอส. ที่มีชื่อเสียง 
 

กองพลยานเกราะ เอส.เอส.ที่ 1  ลีปสตานดาร์ดอดอล์ฟ ฮิตเลอร์
SS.1 LSSAH (1st SS. Panzer Division Leibstandarte Adolf Hitler) 
กองพลยานเกราะ เอส.เอส.ที่ 2  ดาส ไรซ์
SS.2 Das Reich (2nd SS. Panzer Division Das Reich)
กองพลยานเกราะ เอส.เอส.ที่ 3 โทเทนคอฟ
SS.3  Totenkopf (3rd SS. Panzer Division Totenkopf)
กองพลยานเกราะ เอส.เอส.ที่ 5  ไวกิ้ง
SS.5 Wiking (5th SS. Panzer Division Wiking)
กองพลยานเกราะ เอส.เอส.ที่ 9  โฮเฮนสเตาเฟน
SS.9 Hohenstaufen (9th SS. Panzer Division Hohenstaufen)
กองพลยานเกราะ เอส.เอส.ที่ 12 ฮิตเลอร์จูเกน
SS.12 Hitlerjuegend (12th SS. Panzer Division Hitler Jugend) 


หน่วยทหารเอส.เอส. จะได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก และถูกปลูกฝังอุดมการณ์ของนาซี (NAZI-Nazional Sozialistisch Deutche Arbeiter Partei)ถูกปลูกฝังแนวความคิดเรื่องความเป็นเลิศของชนชาติอารยัน เครื่องแบบของหน่วยนี้ จะเป็นเครื่องแบบสีดำ มีสัญญลักษณ์กระโหลกไขว้ (Totenkopf-Death's Head) อยู่ที่หน้าหมวก และปกเสื้อ  แม้ว่าในช่วงแรกๆของการจัดตั้งหน่วยจะมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้เข้ารับการฝึกไว้สูงมาก  เช่น ควรจะศึกษาระดับมหาวิทยาลัย หรือสูงถึง 180 ซ.ม.แต่เมื่อความต้องการกำลังพลมีมากขึ้น คุณสมบัติก็ได้ถูกลดลง เช่นส่วนสูงลดลงเหลือเพียง 171 ซ.ม. อายุก็เพิ่มขึ้นเป็น 17 - 26 ปี  การศึกษาระดับมัธยมปลาย เชื้อชาติอื่นก็รับ เช่นอิตาลี เนเธอร์แลนด์ เป็นต้น

จากการฝึกที่เข้มงวดทำให้หน่วยเอส.เอส.มีวินัยดีเยี่ยม มีมาตรฐานที่สูงมาก เมื่อยังไม่เกิดสงครามกองทัพเยอรมัน ก็มองหน่วยเอส.เอส. นี้ว่า มีแต่ภาพลักษณ์ มากกว่าคุณภาพในสนามรบ ความเคลือบแคลง ระหว่างกองทัพ  และหน่วยเอส.เอส. มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทหารของกองทัพมองว่า เอส.เอส. มักจะได้รับ อาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ดีกว่าและทันสมัยกว่า การตอบโต้จากกองทัพก็คือ หน่วยเอส.เอส.ซึ่งขึ้นสายการบังคับบัญชากับกองทัพ จะถูกจัดไว้เป็นหน่วยสนับสนุน หรือไม่ก็เป็นกำลังหนุนในการรบในช่วงแรกๆเมื่อเยอรมันบุกโปแลนด์ หรือเนเธอร์แลนด์ทำให้หน่วยเอส.เอส.ไม่มีโอกาสได้เข้าทำการรบอย่างจริงจังและเมื่อต้องเข้าทำการรบภารกิจที่ได้รับมอบหมายก็จะเป็นภารกิจที่ยากต่อการปฏิบัติ ทำให้สูญเสียกำลังไปเป็นจำนวนมาก


หน่วย ss ก็เปรียบเสมือน หน่วยรบพิเศษ ของกองทัพเยอรมันในช่วง สงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นเอง
ขอขอบคุณบทความ : พันเอก ศนิโรจน์ ธรรมยศ 



 
นายทหารประจำหน่วย เอส.เอส.  จะเห็นสัญญลักษณ์ โทเทนคอฟ หรือกระโหลกไขว้ที่หน้าหมวก 
  

    

สัญญลักษณ์ กระโหลกไขว้ (Death Head) หรือ โทเทนคอฟ ในภาษาเยอรมัน(Totenkopf) จะใช้ประดับที่หน้าหมวกของทหารเอส.เอส. และที่ปกคอเสื้อของ หน่วยยานเกราะ(Panzer) เป็นสัญญลักษณ์ที่แสดงออกถึงความเด็ดขาด กล้าหาญ น่าเกรงขามของ ทหารหน่วย เอส.เอส.

3rd SS. Panzer Division Totenkopf ประดับสัญญลักษณ์ กะโหลกไขว้ มีใน กองพลยานเกราะ SS.นี้เพียงหน่วยเดียว 

Totenkopf แปลว่า dead head หรือ กระโหลก

หน่วยที่มี เกรเนเดียร์ นำหน้าชื่อ เป็นหน่วยในบังคับบัญชาของฮิตเลอร์โดยตรงทำหน้าที่เป็น กองกำลังพิทักษ์ท่านผู้นำ ลักษณะคล้าย ทหารรักษาพระองค์ ในบางประเทศ




 
 


    
ชุดพรางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหน่วย เอส.เอส. Waffen-SS uniform
 
ที่มา https://sites.google.com/site/rungsira/tha-ha-nth-har/nazi-nasi-yexrman/waffensshnwythharthikeriyngkirkhxngyexrman
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Siegheil HeilHitler's profile


โพสท์โดย: Siegheil HeilHitler
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหว"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับแม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการสิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสนเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน ! ฝนกระหน่ำตกหลาย ชม.ภูเก็ต-กระบี่ น้ำท่วมหลายจุด"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่