หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกิดแผ่นดินไหวที่พม่าวันที่ 24 มีนาคม 2554 พร้อมคลิปจากทางบ้าน

โพสท์โดย BM>>>๏*~Ch!NJ@nG~*๏<
รมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่า เหตุแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางในประเทศพม่า เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.55 น.ละติจูด 20 องศา 52' 12'' เหนือ ลองจิจูด 99 องศา 54' 36'' ตะวันออก ขนาด 6.7 ตามมาตราริกเตอร์ ลึกจากระดับผิวดิน 10 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวได้หลายพื้นที่ของภาคเหนือและอาคารสูงในกทม.ขณะที่เว็บไซด์ของ USGS ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวห่างจากจังหวัดเชียงรายประมาณ 111 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ทำให้บ้านเรือนและอาคารหลายแห่งในจ.เชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอนสั่นไหวอย่างรุนแรง ผู้คนจำนวนมากเกิดความตื่นตระหนกหากพันหนีออกจากตัวอาคารบ้านเรือน รวมถึงผู้ที่อยู่บนอาคารสูงในกทม.เช่น ในย่านสีลม สาทร และสุขุมวิท ที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้อพยพออกมานอกอาคาร เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นหญิงวัย 55 ปี โดยเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวทำให้กำแพงพังลงมาทับ

ต่อมามีรายงานข่าวจากสำนักพยากรณ์อากาศ ระบุว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นไม่ไกลจากจุดศูนย์กลางเดิมในประเทศพม่า โดยเป็นแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 21.23 น.ที่ละติจูด 20? 35' 24'' เหนือ และลองจิจูด  99? 51' 36'' ตะวันออก ความลึกจากระดับผิวดิน 10 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ชาวบ้านใน อ.แม่สาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากอาฟเตอร์ช็อคที่เกิดขึ้นทุก ๆ 10 นาที ขณะที่นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ไกลจากทะเลมากจึงไม่น่าจะเกิดสึนามิตามมา


มีรายงานผู้เสียชีวิตที่แม่สาย(spring news)  โดยถูกกำแพงล้มทับ

@youtube

 

รวมคลิปที่แผ่นดินไหวที่พม่าครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือของไทยด้วย

แผ่นดินไหวที่ อ.แม่สาย 6.7 ริกเตอร์

 

@youtube

 

แผ่นดินไหวเชียงคำ

@youtube

 

แผ่นดินไหวที่เชียงใหม่
แผ่นดินไหวตอนประมาณ 20.55 น 24 มีนาคม เชียงใหม่

@youtube

 

แผ่นดินไหวที่ลำปาง

@youtube

 

อันนี้ไม่ทราบว่าที่ไหน

@youtube

 

แผ่นดินไหว อ.แม่จัน จ.เชียงราย

รายละเอียดเจ้าของคลิป : คุยโทรศัพท์อยู่นะคะ ลืมว่าอัดวิดิโออยู่ควรเงียบ แต่ตกใจมากสิ 5555

ถ่ายตอนไหวครั้งแรก 3 ทุ่ม แต่เป็นช่วงกลางของการไหวแล้ว ช่วงแรกๆไหวแรงต้องอยู่ติดกับโต๊ะ ไหวนานมากๆๆๆ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ข่าวรายงานว่าราว 6.8-7 ริกเตอร์ ศูนย์กลางที่ประเทศพม่าห่างจากชายแดนไป 55 กม. บ้านอาจารย์สาวห่างจากชายแดน 28 กม.

@youtube

 

อ.แม่สาย จ.เชียงราย

@youtube

ขอให้ชาวประเทษไทยทุกๆคนนั้นระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ อย่าพึ่งตื่นตระหนกอะไร และเตรียมวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น ความปลอดภัย และการรับตัวในการเกิดแผ่นดินไหว ขอให้พระเจ้าคุ้มครองทุกๆคนนะครับ


เยี่ยมชมสเปซได้ที่        ****        https://space.postjung.com/nokian95

ช่วยกันโหวตให้หน่อยนะครับที่           ****        https://albumvote.postjung.com/ioo62.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BM>>>๏*~Ch!NJ@nG~*๏<'s profile


โพสท์โดย: BM>>>๏*~Ch!NJ@nG~*๏<
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่