หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Wu Yulu ผู้ไม่ยอมแพ้

โพสท์โดย *-*l3estjung*-*

Wu Yulu อาจเป็นเพียงชายคนเดียวในโลกที่มีลูกเป็นหุ่นยนต์ ซึ่งสร้างจากเศษขยะเหลือใช้ด้วยสองมือและหนึ่งหัวใจอันเปี่ยมด้วยพลังของเขา

 

 

 

ความยากจนไม่ใช่อุปสรรคกีดขวางความฝัน วันนี้ผลงานจากความมุ่งมั่นทำในสิ่งที่รักกำลังผลิตอกออกผลให้ชื่นใจ เมื่อ Wu yulu ชายชาวนาชนบทเขต Tongzhou อันแร้นแค้นนอกเมืองปักกิ่ง มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่มีใครคิดว่าชาวนาจนๆ เช่นเขาจะทำได้
          หากย้อนกลับไปในอดีต เรื่องราวของเขานั้น เป็นอีกแรงบันดาลใจให้นักประดิษฐ์รุ่นใหม่ได้อย่างดีเลยทีเดียว เพราะ Wu เริ่มสร้างหุ่นยนต์ตั้งแต่ตอน 11 ขวบ ในสภาพแวดล้อมที่ต้องบอกว่า ไม่มีสิ่งใดเอื้ออำนวย ต่อการสร้างสรรค์งานของเขาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ความรู้ การสนับสนุนจากใคร เพราะลูกชาวนาส่วนใหญ่ เพียงหาเลี้ยงชีพให้รอดในแต่ละวันก็ลำบากมากแล้ว......แต่นั่นไม่ใช่เด็กชาย Wu Yulu

 

 

 

เขาใช้เวลาว่างเท่าที่มีเสาะหาเศษเหล็ก ข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ ในละแวกบ้าน แกะชิ้นส่วนมาประกอบ ใส่กลไกเป็นหุ่นยนต์รูปร่างต่างๆ ตามแต่จินตนาการพาไป และตั้งชื่อว่า  Wu  ตามชื่อของเขาทุกตัว ซึ่งเขาไม่คิดว่าจะได้อะไรจากการสร้างงานเหล่านี้คิดอย่างเดียวว่ารักที่จะทำ จนวันหนึ่งงานประดิษฐ์ของเขากลายเป็นข่าวดังทางทีวีในหลายประเทศ
           จากหุ่นยนต์ตัวแรกจนวันนี้ นาย  Wu Yulu ในวัย 48 มีหุ่นยนต์ 47 ตัว เป็นครอบครัวใหญ่ อยู่ในบ้านเดียวกับเขาและภรรยากับลูกชาย (ที่เป็นคนจริงๆ) อีก 2 คน มีรายได้จากการทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยและการให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ ที่แวะมาเยื่ยมชมงานชิ้นใหม่ๆ ไม่ขาดสาย
          ล่าสุดเขาได้รับเชิญให้นำบรรดาลูกๆ หุ่นยนต์ของเขา 38 ตัวไปแสดงในงาน  World Expo 2010 แต่ละตัวมีความสามารถต่างกันอย่างน่าตื่นเต้น มีทั้งหุ่นยนต์สุนัข หุ่นยนต์แมลงปอ หุ่นยนต์ไต่ผนัง หุ่นยนต์รินน้ำชา หุ่นยนต์เขียนตัวอักษรจีน หุ่นยนต์ลากรถนั่งพร้อมพูดเสียงเจื้อยแจ้วและอีกมากมายหลายตัว
         กว่าจะมีวันนี้เขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ เคยเป็นหนี้ก้อนใหญ่จากการกู้ยืมเงินมาสร้างหุ่นยนต์ เคยทำบ้านไฟไหม้ทั้งหลังเกือบสูญสิ้นทุกอย่าง เพราะอุบัติเหตุจากการสร้างหุ่นยนต์ ภรรยาเกือบจะขอแยกทาง เพราะเขาลืมดูแลครอบครัวมัวแต่บ้าสร้างหุ่นยนต์

 

"หลังจากทุ่มเทมานานกว่าสิบหกปี ส่วนหุ่นยนต์ตัวที่ทำให้เขาโด่งดังและได้รับรางวัลมากมายคือ Wu No.25 เป็นตัวเดียวกับที่โฆษณาโทรศัพท์มือถือและออกงาน World Expo 2010 หุ่นยนต์ตัวนี้เป็นหุ่นยนต์ลากรถ ใครเห็นก็ต้องรักมันครับ เป็นลูกสุดรักสุดหวงของ Wu ปัจจุบันพัฒนาถึงขั้นออกเสียงได้ในขณะลากรถด้วยประโยค ?ฉันคือหุ่นยนต์ลากรถ พ่อของฉันชื่อ Wu Yulu ฉันจะพาพ่อไปทุกที่ ?

 

 

แต่เขาก็ประสบความสำเร็จจนได้ แม้ว่าจะเรียนจบแค่ชั้น ป.5 และไม่เคยมีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับเครื่องกลมาก่อนเลย

 

นี่คือผลงานของเขาทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเครดิตดีๆจาก comtoday ....

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
*-*l3estjung*-*'s profile


โพสท์โดย: *-*l3estjung*-*
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
ตั้งกระทู้ใหม่